Tôi tìm lại được hạnh phúc khi chấp nhận buông bỏ

Google News

Sống với tôi, nhưng trái tim anh luôn hướng về người khác. Tôi chấp nhận buông bỏ để thanh thản,...

Cưới nhau được 2 năm thì tôi phát hiện ra chồng ngoại tình. Trớ trêu thay, mối quan hệ của anh không chỉ đơn thuần là "bóc bánh trả tiền" mà nó là mối quan hệ tình cảm giữa đàn ông với đàn bà.
Toi tim lai duoc hanh phuc khi chap nhan buong bo
Ảnh minh họa. 
Lúc đó, con tôi mới được tròn 1 tuổi, vì nghĩ thương con, tôi chấp nhận tha thứ cho chồng, cho anh và cho tôi cơ hội để làm lại. Nhưng rồi, chỉ được vài tháng, anh lại qua lại với người đàn bà đó, họ công khai hơn khi đến với nhau. Họ nói, tình cảm đó là tình yêu, chứ không phải nhất thời bồng bột.
Anh bỏ mặc tôi với những nỗi buồn tủi, đau khổ, bỏ nhà đi hú hí với người tình mà lương tâm không cảm thấy hổ hẹn, cắn rứt khi nghĩ đến mẹ con tôi. Anh chấp nhận ly hôn, anh cũng muốn ly hôn với mẹ con tôi để thỏa mái đến với họ, nhưng vì nghĩ cho con, nghĩ cho bố mẹ mình, tôi cố níu kéo, chấp nhận thiệt thòi về mình. Tôi mong chồng vì con, vì tôi mà thay đổi, để sống tốt hơn.
Nhưng hết lần này đến lần khác, anh vẫn phản bội lại tôi, chà đạp lên niềm tin và tình yêu thương của tôi. Không thể chịu đựng được, tôi chấp nhận công khai tất cả và buông bỏ người đàn ông ấy.
Anh bỏ đi lấy người đàn bà kia, còn tôi nuôi con một mình. Thời gian đầu, tôi cảm thấy chống chếnh và đau khổ, như mất đi một cái gì đó tưởng chừng như gẫn gũi, gắn bó. Nhưng rồi, tôi đã làm quen được với cuộc sống chỉ có hai mẹ con, và dần cảm thấy hạnh phúc hơn.
Từ khi ly hôn, tôi không còn phải lo lắng bị chồng phản bội, không còn phải lo sợ hôm nay anh ngủ với ai sau giờ làm nữa hay không?. Trước đây, sau mỗi giờ tan tầm, tôi tất bật cơm nước phục vụ chồng, thì bây giờ thời gian đó tôi dành cho tôi và con trai, có thời gian tập thể dục và chăm sóc bản thân, tôi thấy mình đẹp và tự tin lên mỗi ngày.
Nhiều người đàn ông khác đến với tôi, họ có địa vị và sự nghiêm túc trong các mối quan hệ. Tôi chưa đủ tự tin để mở lòng ra với ai, nhưng cảm thấy quyết định buông, bỏ người chồng phản bội là hoàn toàn hợp lý. Khi người ta không còn yêu thương, không còn tôn trọng mình, thì dù níu kéo cũng chỉ làm nhau thêm đau khổ.
Tôi hiểu ra rằng, khi một cánh cửa khép lại, sẽ có một cánh cửa khác mở ra. Chấm dứt một mối quan hệ chưa hẳn là chấm dứt mọi thứ...
Theo Hân/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)