Tối sốc khi nhìn thấy bố chồng tương lai của mình

Google News

Người yêu tôi thì gầy gò, cận thị nặng nên lúc nào cũng treo trên mặt cặp kính dày cộp, chỉ cần bỏ kính ra là anh không nhận ra ai ở trước mặt. Thế mà bố chồng tương lai thì ngoại hình và tính cách trái ngược hoàn toàn với anh.

Chào Hướng Dương,

Tôi có chút chuyện đang vướng mắc nên mong chị sẽ gỡ rối để tôi có thể quyết định được.

Tôi và anh yêu nhau cũng được gần 1 năm. Anh là người trầm tính, ít nói, là kỹ thuật viên của một công ty lớn. Trên trang cá nhân facebook, ngoài chia sẻ mấy tin tức liên quan tới kỹ thuật và nghiệp vụ ra thì chẳng có gì.

Từ lúc xác định yêu anh, tôi cũng biết cuộc tình này sẽ rất tẻ nhạt, vì anh không hề biết lãng mạn hay cách làm vui lòng bạn gái. Tôi nói gì thì anh nghe nấy, thậm chí nhiều khi không biết tôi đang giận dỗi. Về sau tôi cũng quen nên không còn thất vọng nữa.

Toi soc khi nhin thay bo chong tuong lai cua minh

Ảnh minh họa. 

Nhưng hôm tôi về nhà bạn trai ra mắt, tôi thật sự sốc khi nhìn thấy bố chồng tương lai. Trông ông cao lớn vạm vỡ, trên tay đầy hình xăm. Giọng ông oang oang, nói bình thường mà cũng như thể ông đang quát vào mặt người khác vậy. Tôi thật sự rất sợ, khi ông hỏi chuyện tôi mà tôi lắp bắp mãi mới trả lời được. Ông cười phá lên bảo tôi không phải sợ nhưng tôi không thể tự nhiên được, vẫn run cầm cập.

Mẹ anh thì hiền lành, ít nói, có lẽ người yêu tôi giống mẹ nhiều hơn. Khi ăn cơm, tôi để ý thấy bác cũng không nói gì trong bữa cơm và gần như không phản ứng lại với những câu nói đùa của bác trai. Tôi có cảm giác gia đình họ không hạnh phúc nên tôi lo lắng cho tương lai của hai chúng tôi. Liệu có nên tiếp tục đến với anh không hay chia tay sớm để đỡ đau khổ cho cả hai đây? Mong chị sẽ tư vấn giúp tôi. (thuyli…@imp…com)

Toi soc khi nhin thay bo chong tuong lai cua minh-Hinh-2

 

Chào bạn,

Như bạn nói, ngay từ khi bắt đầu bạn đã thấy cuộc tình của mình tẻ nhạt và giờ thì bạn đã quen với điều đó. Tức là bạn đã bước vào giai đoạn chấp nhận và thông cảm với tính cách của người yêu. Vậy thì chắc hẳn bạn cũng hiểu rất nhiều về con người anh ấy, nếu gạt bỏ yếu tố gia cảnh, chỉ xét trong mối quan hệ của bạn và anh ấy thôi, bạn cảm thấy hai người có thể tiến xa hơn nữa được không? Cảm xúc và tình cảm bạn dành cho anh ấy mới là điều quan trọng nhất.

Bên cạnh đó, cách cư xử của bố mẹ sẽ ảnh hưởng tới tính cách và giao tiếp xã hội của con cái, chính vì thế bạn cũng nên tìm hiểu cặn kẽ về gia đình bạn trai. Hãy tìm cách tiếp xúc nhiều hơn với họ. Bạn có thể gợi ý để về thăm gia đình bạn trai thêm nhiều lần, cũng nên tìm cách để thông qua họ hàng, làng xóm, bạn bè của người yêu để thăm dò về gia đình anh ấy. Tuy nhiên, đừng đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài. Có thể lần đầu tiên nhìn bố người yêu khiến bạn sợ hãi nhưng ông ấy rất tốt tính và chiều chuộng vợ con thì sao?

Đừng vội kết luận điều gì khi mình chưa hiểu tường tận bạn nhé, cũng đừng tự dọa mình sợ mà bỏ qua một người tốt. Hãy từ từ tìm hiểu và khi chưa chắc chắn thì bạn cũng đừng vội vã bước chân vào hôn nhân.

Chúc bạn luôn vui vẻ và sẽ tìm thấy điều tốt nhất!

Hướng Dương.

 
Theo Hướng Dương/Nhịp sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)