Tôi rùng mình trước đề nghị của người cũ trong ngày cưới

Google News

Ngày cưới, người yêu cũ đến bất ngờ và đưa ra lời đề nghị khiến tôi phải rùng mình.

Tôi lên xe hoa với Hiếu - con trai một gia đình khá giả và quyền thế sau khi chia tay mối tình tám năm.

Mọi người chắc hẳn sẽ nghĩ tôi ham giàu sang, phụ bạc người cũ. Thế nhưng, sự thực là tôi bị cắm sừng. Hẹn hò nhiều năm nhưng chưa bao giờ anh đặt vấn đề cưới xin.

Cả thanh xuân tôi dành cho anh, đến chung sống, lo lắng cho anh như một người vợ thực thụ.

Toi rung minh truoc de nghi cua nguoi cu trong ngay cuoi

Ảnh: Asiaone

Quần áo anh mặc đi làm đều là tiền tôi dành dụm mua cho. Tôi những tưởng, mình hi sinh như vậy, rồi sẽ có ngày được anh đền đáp.

Cuối cùng, tôi đau đớn phát hiện anh ngoại tình. Tôi tìm đến nhà nghỉ đánh ghen. Họ trơ tráo mắng tôi không có quyền can thiệp. Vì tôi không phải vợ hợp pháp của anh. Tôi chia tay anh trong một chiều mưa.

Suốt một tháng, tôi đau khổ rồi cũng lấy lại được tinh thần. Người ta nói: “Phụ nữ đẹp khi không thuộc về ai”. Tôi rạng rỡ, yêu đời và đẹp hơn xưa. Bạn bè ai cũng ngưỡng mộ.

Tôi gặp Hiếu trong một sự kiện. Cả hai nảy sinh tìm cảm và quyết định làm đám cưới chỉ sau bốn tháng tìm hiểu.

Người quen cho rằng tôi vội vàng yêu Hiếu để khỏa lấp nỗi đau bởi tình cũ gây ra. Tôi thừa nhận, cảm xúc dành cho anh không mãnh liệt như dành cho người cũ nhưng hoàn toàn là chân thành.

Hai bên gia đình nhanh chóng bàn bạc hôn sự. Gia đình Hiếu đối đãi với tôi rất tốt. Họ mua nhà, cho tiền tôi tự sắm sửa theo ý thích.

Bố mẹ chồng tương lai còn hỏi tôi kỹ càng về phong tục, tập quán cưới xin ở quê, để chuẩn bị cho đúng.

Tin tôi lấy chồng đại gia đến tai người yêu cũ. Anh đột ngột nhắn tin chúc mừng, tôi tử tế đáp lại lời cảm ơn.

Ngày cưới, tôi không mời nhưng anh chủ động đến dự. Lúc chú rể đang mải tiếp khách, người yêu cũ bất ngờ rỉ tai hẹn gặp tôi nói riêng vài câu.

Anh nói có dự án đang gọi vốn đầu tư 2 tỷ và muốn tôi giúp bằng cách moi tiền nhà chồng. Anh vạch ra một kế hoạch táo bạo cùng đường đi nước bước…, tôi chỉ việc thực hiện.

Người cũ không quên nhắc chuyện năm xưa cả hai có nhiều video mặn nồng. Nếu tôi giúp anh, anh sẽ chủ động xóa toàn bộ hình ảnh. Ngược lại, toàn bộ tư liệu sẽ chuyển cho nhà chồng tôi.

Lời anh nói nhỏ nhẹ nhưng như tảng đá nặng, khiến lòng tôi nặng trĩu. Tôi bất chợt rùng mình sợ hãi con người ấy, anh không chỉ xảo quyệt mà còn mưu mô, vụ lợi. Tại sao tôi có thể yêu và tôn thờ suốt từng ấy năm. 

Đêm tân hôn, khuôn mặt tôi ủ dột. Chồng gặng hỏi nhưng tôi không dám tiết lộ mọi chuyện.

Tôi phải làm gì đây? Thú nhận với chồng hay mặc kệ, nghe theo sự sắp đặt của người cũ?

Xin hãy cho tôi lời khuyên

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)