Tôi rùng mình khi nghe được 3 tiếng từ đồng nghiệp

Google News

Người đồng nghiệp tôi coi như chị em thân thiết hóa ra là một kẻ đặc biệt đến vậy.

Tôi là kiểu phụ nữ hay ghen. Có lẽ nó đã ăn sâu vào máu tôi từ khi nào chẳng hay, dù ai khuyên nhủ thế nào cũng không thể bỏ tính ấy được. Ghen tuông với tôi không chỉ là để kiểm soát đối phương, phòng ngừa những bất trắc hay để thể hiện tình cảm nồng nhiệt mà còn giống như công cụ khẳng định mình cũng biết vui buồn giận hờn.

Hồi còn xuân sắc, mấy mối tình của tôi cũng vì ghen tuông vô độ mà dẫn đến chia tay. Phải thôi, ai bảo mấy anh chàng "bad boy" đó cứ đi làm quen nhiều cô khiến cho tôi thấy thật khó chịu. Chính vì hiểu tính cách ngang ngược của bản thân nên tôi quyết để lấy làm chồng thì cần chọn một ai đó có lịch sử tình trường không nhiều, ít kinh nghiệm yêu đương. Sau này về chung một nhà cũng bớt suy nghĩ lung tung phần nào.

Chồng tôi đúng là một chàng trai tốt về nhiều mặt cộng thêm tính cách ngoan hiền. Trước khi đồng ý cùng anh xây dựng tổ ấm, tôi đã có điều tra ngầm về quá khứ của chồng. Rất may, tôi là mối tình thứ hai của anh, còn mối tình đầu xuất phát từ năm cấp 3. Thấy thời gian ấy cũng trôi qua lâu nên tôi không điều tra gì thêm. Vả lại chồng tôi không dùng MXH, có muốn tìm hiểu quá khứ chẳng dễ dàng. Đặc biệt đám bạn nhậu của chồng thân với anh ta lắm, tôi không có cửa dò hỏi gì đâu.

Toi rung minh khi nghe duoc 3 tieng tu dong nghiep

Ảnh minh hoạ.

Cô ấy mỉm cười và hân hoan chào mẹ chồng tôi ba tiếng "Con chào mẹ!". Dù thoáng chút bất ngờ nhưng tôi vẫn nghĩ rằng hay đồng nghiệp quen gọi người lớn tuổi như thế nên bỏ qua. Mọi thứ từ đón tiếp cô ấy đến bữa ăn đều diễn ra bình thường sau đó. Chỉ tới khi tất cả ngồi cùng uống trà (có cả chồng tôi) thì tôi mới hiểu.

Toi rung minh khi nghe duoc 3 tieng tu dong nghiep-Hinh-2

Ảnh minh hoạ.

Hoá ra nữ đồng nghiệp này chính là bạn cùng lớp cấp 3 của chồng tôi, và hơn cả cô ấy còn là mối tình đầu của anh ấy. Ngày đó hai người sau khi tốt nghiệp cấp 3 cũng vẫn yêu nhau thêm năm đầu Đại học. Mối tình của hai người họ rẽ hướng là vì cô nàng kia đi du học, để lại chồng tôi với trái tim tan vỡ nơi quê nhà. Từ đó đến nay họ chẳng liên lạc gì. Chính đồng nghiệp tôi cũng bất ngờ, không nghĩ lại có sự trùng hợp đến vậy. Vì ngày xưa có từng qua nhà chồng tôi ăn cơm nhiều lần, nên đồng nghiệp này quen gọi mẹ và cả bố chồng quá cố của tôi theo cách thân mật.

Bỗng dưng trong lòng tôi nổi lên máu ghen mọi người ạ. Ả đồng nghiệp này chưa lập gia đình. Liệu có khi nào gặp lại chồng tôi thì tình cảm xưa cũ hiện về không? Phải làm sao để ngăn chặn sự manh nha của ngoại tình đây? Mặc dù vậy, tôi vẫn tin tưởng chồng tôi lắm, nhưng bản tính hay ghen tuông khiến tôi không ngừng suy tưởng vào điều tồi tệ... Tôi vẫn có thể bị phản bội đúng không?

 
Theo Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)