Tôi nhỡ 'yêu chơi' người muốn lấy vợ

Google News

Tôi còn rất trẻ, chưa sẵn sàng để trở thành một người phụ nữ của gia đình nhưng tôi lại yêu chơi nhầm người muốn lấy vợ nên không biết ứng xử sao?

Tôi năm nay 25 tuổi cũng từng trải qua nhiều mối tình. Có những người qua đường không chút bụi vương, nhưng cũng có nhiều người thắm thiết, sâu nặng lấy đi nhiều nước mắt. Tôi yêu nhiều, nhưng chưa bao giờ xác định sẽ gắn bó với ai.
Nghĩ đến cảnh lập gia đình tôi thấy sợ hãi. Một phần vì chưa đủ chín chắn để làm vợ, làm con dâu của một gia đình xa lạ. Một phần vì tôi vẫn muốn tự do bay nhảy không bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì.
Ảnh minh họa. 
Hoàng là đồng nghiệp mới của anh trai tôi. Hoàng năm nay 32 tuổi. Anh ta về nhà tôi chơi trong buổi liên hoan công ty vào đầu tháng 1 vừa rồi. Chúng tôi gặp nhau từ đó. Nhìn anh vẻ chân thành, hiền hậu, hơi duyên. Cùng với bản tính thích cưa, tôi cưa đổ anh sau 2 tuần trò chuyện sau đó.
Dù chưa có nhiều tình cảm với anh, nhưng tôi nhanh chóng đưa anh vào guồng quay yêu thương của mình. Luôn tỏ ra mình yêu anh ấy lắm dù tôi chỉ yêu chơi, tình cảm chưa có gì to tát. Những tin nhắn mời chào làm cho tình yêu thêm đẹp và chân thật.
- Em yêu anh rất nhiều!
- Mình sẽ cưới nhau, Bố Bon nhỉ?
Hay mỹ từ yêu thương như "Ông xã, Bà xã"... tôi vẫn thường sử dụng đều với Hoàng (giống như cách tôi vẫn sử dụng với lũ đàn ông đi qua đời mình).
Hoàng luôn lo lắng quan tâm đến tôi từng chút một: Quần áo, giày dép,... cho đến sức khỏe, tình cảm. Anh đưa đón tôi sáng tối, nửa đêm tôi thích ăn gì, đi đâu anh cũng có mặt dù bão giông hay nắng mưa! 2 tháng yêu nhau, anh khiến tôi trở thành bà hoàng được chiều chuộng.
Ở cái tuổi này lần đầu tiên tôi thấy có người quan tâm và tỉ mỉ với tôi như anh ấy. Thế nhưng, Hoàng vẫn chưa có gì toàn vẹn như mục tiêu tôi đặt ra cho một tương lai quá xa, Hoàng chưa có gì trong tay, tôi cũng còn bấp bênh với nhiều thứ và đặc biệt chưa hề có ý định sẽ lấy chồng, dù trong suy nghĩ.
Câu chuyện sẽ chẳng có gì nếu như thời gian gần đây anh không liên tiếp đặt vấn đề cưới xin.Tôi quá sốc, vì trước đến giờ tôi chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ lấy anh!
- Lấy anh nhé, bố mẹ đã giục rồi, anh cũng rất thương em!
Tôi chưa sẵn sàng, thực sự là tôi còn rất trẻ để có thể chôn vùi tuổi xuân vào chồng con. Và thú thực, tôi chỉ nhận lời yêu Hoàng để phủ lấp tháng ngày tươi trẻ trong yêu thương thôi, yêu chơi thôi, chưa bao giờ nghĩ sẽ cưới anh về làm chồng cả.
Tôi khéo léo từ chối Hoàng bằng hàng loạt những lý do: "Công việc của em chưa ổn", Hoàng nói "Gia đình anh sẽ lo", tôi băn khoăn "em sợ sống chung với mẹ chồng dễ bất hòa", Hoàng nói "anh cũng rất thương mẹ nhưng chúng mình sẽ ở riêng và có Bon",...
Sau nhiều đêm suy nghĩ, cùng hàng loạt những lý do chối quẩn quanh,... Tôi quyết định lên kế hoạch chia tay Hoàng.
Bằng cách trời ơi đất hỡi ghen tuông vớ vẩn với một dòng tin nhắn vô tình tôi đọc được của Hoàng với người yêu cũ hỏi thăm nhau (chuyện mà bình thường chẳng ảnh hưởng đến cảm xúc của tôi và tôi cũng nhìn thấy từ rất lâu rồi nhưng không nói). Thế nhưng, tôi mới lôi nó ra dùng nó để kết thúc.
- Anh nói sẽ lấy em mà vẫn còn chưa quên tình cũ sao! Mình dừng lại đi, em không cần một người như anh...
Ra vẻ đau khổ và không chấp nhận sự thật kinh hoàng này, tôi chính thức nói lời chia tay với Hoàng khiến anh ta phải cảm thấy mình có lỗi. Từ đó, dù cho bao nhiêu cuộc gọi, bao nhiêu tin nhắn,... bao nhiêu ngày Hoàng đứng dưới cổng nhà tôi cũng không tiếp.
Anh cũng đã đến tuổi lấy vợ, mong Hoàng đừng bám tôi nữa. Vì tôi chưa muốn lấy chồng. Rất tiếc vì tôi đã phải sử dụng chiêu này với Hoàng vì anh đã rất tốt với tôi. Nhưng với tôi tốt thôi chưa đủ. Tôi cần một người chồng của tương lai nhiều hơn anh có trong khi anh còn thiếu rất nhiều!
Chồng con sẽ là câu chuyện cuối cùng tôi làm khi không còn chuyện gì để làm nữa! Tôi "yêu chơi" nhầm người muốn lấy vợ nên cũng thấy trong lòng hoang hoải day dứt. Giá như anh đừng xác định dài lâu thì tình yêu của chúng tôi không chớm tàn như vậy.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hân

Bạn đang đùa giỡn với tình cảm của anh ấy đấy. Tôi không biết bạn có "mối hận thù" gì với đàn ông hay không, nhưng dù gì bạn cũng có lỗi trong chuyện này. Bạn chủ động cưa anh ấy, tán tỉnh vô cùng nhanh, sau rồi lại tìm cách khiến anh ấy nghĩ là mình có lỗi. Bạn đã dám chơi, tại sao không dám chịu, lại còn "giá như anh không xác định dài lâu"? Biết mình chưa đủ chín chắn thì đừng hành xử như vậy. Bạn nên đi xin lỗi anh ấy và nói thẳng lí do ra đi. Cũng nói thêm với bạn, tôi là nữ, cũng còn rất trẻ nên không phải tôi bênh vực đàn ông nên nói thế đâu.