Tôi lo lắng khi người cũ của chồng đã ly hôn

Google News

Họ đã từng yêu nhau một thời gian dài trước khi anh cưới tôi và bây giờ vẫn thường xuyên liên lạc với nhau...

Chồng hơn tôi 4 tuổi, anh là một người đàn ông có địa vị và thành đạt. Trước khi gặp và yêu tôi, chồng đã có một mối tình kéo dài 5 năm với người khác, họ học cùng với nhau suốt những năm cấp 3 cho đến đại học, sau đó chồng tôi đi du học, nên họ chia tay. Khi anh trở về thì chị đã lập gia đình.
Hồi mới quen tôi, anh kể cho tôi nghe nhiều về chị, có lần anh còn dẫn tôi đến gặp chị nữa. Chị đẹp và tinh tế, chị có cách nói chuyện cuốn hút và làm cho người khác cảm thấy dễ chịu.
Gặp chị lần đầu tiên, nhưng tôi hiểu, vì sao chồng tôi lại yêu chị nhiều đến thế và cảm thấy luyến tiếc khi không cưới được chị làm vợ. Anh từng nói với tôi, cả đời này không bao giờ quên được chị và anh chưa yêu thêm được ai vì chưa ai có thể thay thế được chị trong lòng anh.
Rồi nhận thấy gia đình chị vẫn hạnh phúc, chị được chồng cưng chiều hết mực, nên chồng tôi quyết tâm quên chị đi. Anh ngỏ lời yêu tôi, tôi lưỡng lự vì sợ mình không bao giờ vượt qua được cái bóng của chị, không bao giờ chiếm trọn được trái tim của anh.
Anh nói với tôi, đáng lẽ không nên kể cho tôi nghe chuyện ngày xưa với chị, nhưng vì ngày ấy anh xác định, với tôi và anh chỉ là bạn bè. Tôi hiểu, anh đến với tôi một phần cũng vì muốn quên đi hình bóng của chị.
 Ảnh minh họa.
Dù không thích, nhưng vì yêu anh, ngưỡng mộ sự tài giỏi của anh nên tôi đồng ý. Đám cưới tôi và anh, chị và chông đến dự. Chị nắm lấy tay tôi nói, từ nay chị yên tâm vì đã có tôi chia sẻ cùng anh. Chị còn dặn tôi, nếu bị anh bắt nạt thì hãy chủ động liên hệ với chị, chị sẽ giúp tôi "xử lý" anh.
Những ngày sau đó, tôi vẫn thấy anh liên hệ với chị thường xuyên, họ nói chuyện với nhau rất nhiều, có vài lần anh còn đưa tôi đi cùng.
Chẳng ai thích chồng mình thân thiết với người phụ nữ khác và lắng nghe họ hơn mình, nhưng tôi buộc phải chấp nhận, vì không làm khác được.
Tôi chỉ nói với chồng, anh và chị đừng làm gì có lỗi với tôi. Chồng chỉ cười, anh nói tôi hay nghĩ quẩn quanh, mua khổ vào người.
Tôi cũng chỉ mong những suy nghĩ của mình là quẩn quanh, không bao giờ có chuyện anh và người cũ làm gì ảnh hưởng đến gia đình tôi. Nhưng chưa khi nào tôi yên tâm vì điều đó.
Nhất là bây giờ, người cũ của chồng đã ly hôn, một mình chị ta nuôi hai đứa con và thường xuyên liên lạc với chồng tôi. Chồng vẫn còn yêu người phụ nữ ấy rất nhiều và sẵn sàng có mặt khi chị cần đến anh.
Mối quan hệ của họ ngày một thân thiết hơn, tôi cảm nhận như vậy. Và lo lắng khi chị không còn sự giàng buộc hôn nhân nào nữa, liệu họ có phản bội lại tình yêu và niềm tin của tôi không?. Tôi nên làm gì để anh không còn quan tâm đến người phụ nữ kia nữa?
Theo Linh/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)