Tôi làm khổ cả nhà khi cố cứu con trai cờ bạc

Google News

Cố cứu con trai cờ bạc, tôi thành người mẹ tàn nhẫn làm hại đời con gái, đẩy cả gia đình vào cảnh cùng quẫn.

Sau chuỗi ngày dằn vặt, tôi lại thấy đau như bị tòa án nội tâm “xử” lần nữa khi đọc bài “100 thứ ngu, không gì tệ bằng trả nợ giúp người cờ bạc”. Giá như tôi cư xử cứng rắn và tỉnh táo, khôn ngoan như bà mẹ trong bài “Con cái nợ đầm đìa, mẹ chồng vẫn giữ khư khư miếng đất rộng” thì gia đình mình đã không lâm vào cảnh bi thảm như hiện nay.
Trước đây gia đình tôi rất khá giả nhờ được thừa kế khu đất rộng về sau thành đất vàng. Chúng tôi có 2 con, trai đầu, gái út, đều xinh đẹp khỏe mạnh. Con trai tôi là đích tôn, cũng là người nối dõi duy nhất nên từ bé đã được ông bà nội và bố mẹ cưng chiều như hòn ngọc trên tay. Lớn lên cháu khá ăn chơi, đua đòi nhưng vì học vẫn tốt nên vợ chồng tôi không thấy cần điều chỉnh cách dạy con. Cháu tốt nghiệp đại học, có công ăn việc làm ổn định rồi lấy vợ, sinh con.
Toi lam kho ca nha khi co cuu con trai co bac
 
Khi tưởng như cuộc sống viên mãn thì con trai tôi sa vào cờ bạc. Tôi không nhớ hết đã bao nhiêu lần cháu trộm tiền, vàng của bố mẹ, bao nhiêu lần cháu lừa bố mẹ và vợ bán đồ đạc, cầm cố giấy tờ nhà. Nó đánh càng ngày càng to nên các khoản sợ sau cứ lớn hơn khoản trước.
Chúng tôi phải bán dần đất đai để trả nợ cho con, vì lần nào nó cũng thề là lần cuối. Nhìn nó khóc lóc hối hận, vả lại cũng không thể nhắm mắt nhìn bọn đầu gấu đe dọa con mình, chúng tôi cứ trượt dài trong việc tiêu tán gia sản để trả nợ cho con.
Trong suốt quá trình đó, chồng và con gái tôi có ngăn cản, cho rằng nên dừng lại việc bỏ tiền ra trả nợ cờ bạc, vì thằng bé sẽ không dừng lại được. Trong thâm tâm tôi cũng biết điều đó nhưng vẫn vừa năn nỉ, thuyết phục vừa gây sức ép buộc cả nhà theo ý mình. Rồi đến lúc mọi tài sản đều bị bán hết, cả nhà chui rúc trong căn hộ chung cư bình dân bé tẹo.
Trong lần thua bạc tiếp theo của con trai, chồng tôi kiên quyết không bán chỗ cư trú cuối cùng đó nữa, không chấp nhận sống cảnh thuê trọ, tôi cùng quẫn tìm cách, rồi tìm cách đẩy con gái đi lấy chồng, một người giàu có nhưng không tốt. Van xin, mắng mỏ, tuyệt thực, dọa chết…, không gì là tôi không làm để ép con gái nghe lời, và rồi nó cũng chịu.
Nhưng cuối cùng thì sao? Con trai tôi vẫn tiếp tục cờ bạc, bị vợ bỏ, giờ thì đang trốn chui trốn nhủi ở đâu không biết vì bố mẹ không có khả năng trả nợ nữa. Em gái nó sống trong cuộc hôn nhân tồi tệ, chồng bồ bịch và bạo hành vợ thường xuyên, mẹ chồng cũng hành hạ vì chưa có cháu trai. Con bé không dám ly dị vì thương con nhỏ, cũng vì chịu ơn nhà chồng đã mấy lần cho tiền trả nợ giúp em, số tiền không hề nhỏ.
Kể chuyện này, tôi không chỉ muốn nhẹ lòng mà còn mong đừng người làm cha làm mẹ nào đi vào vết xe đổ của mình. Kẻ nghiện cờ bạc sẽ không thể từ bỏ nếu người nhà vẫn tiếp tục thay nó giải quyết hậu quả./.
Theo Châu Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)