Tôi khóc nghẹn khi nhìn tờ phán quyết ly hôn trên tay

Google News

Tôi còn đang khó hiểu, không rõ anh ta ôm hoa đứng đợi ở cửa tòa án nhằm mục đích gì, chúc mừng ai đó vừa tan vỡ hôn nhân hay sao? Ai ngờ được người đàn ông đó lại bước về phía tôi.

Cách đây 2 tháng, chồng tôi đã đưa đơn ly hôn cho tôi ký. Tôi không bất ngờ với lá đơn ly hôn ấy. Vì trước đó một thời gian, tôi đã biết chồng có người phụ nữ khác bên ngoài. Tuy nhiên tôi không làm ầm ĩ lên vì tôi có ý muốn bỏ qua cho chồng nếu anh ấy thật sự muốn quay về bên vợ con.

Nhưng chồng tôi đã quyết chí ra đi thì tôi cũng chẳng còn cách nào, đành phải ký đơn dù trong lòng rất buồn bã và đau đớn. Ngày chúng tôi ra tòa nhận phán quyết ly hôn, từ tòa án bước ra mà tôi không cầm được nước mắt. Nhưng khi vừa ngẩng mặt lên, nhìn về phía trước, tôi sững sờ khi thấy một người đàn ông đang ôm một bó hồng đỏ rực đứng đợi ai đó.

Tôi còn đang khó hiểu, không rõ anh ta ôm hoa đứng đợi ở cửa tòa án nhằm mục đích gì, chúc mừng ai đó vừa tan vỡ hôn nhân hay sao? Ai ngờ được người đàn ông đó lại bước về phía tôi. Và khi anh ta bỏ chiếc mũ lưỡi trai ra thì tôi không khỏi "hóa đá". Sao có thể là Hùng - bạn thân của chồng tôi cơ chứ?

Toi khoc nghen khi nhin to phan quyet ly hon tren tay

Nhìn vẻ mặt ngây ngẩn, thẫn thờ của tôi, Hùng dúi bó hoa hồng vào lòng tôi rồi cười: "Có gì phải buồn hả em? Người đàn ông phản bội thì sao phải tiếc? Đi, anh mời em ăn gì cho khuây khỏa nhé!". Không hiểu tại sao lúc đó tôi lại dễ dàng gật đầu trước lời mời đầy bất ngờ và khó hiểu ấy. Có lẽ thời điểm đó trong lòng tôi quá đau buồn và chống chếnh. Tôi cần một sự quan tâm, dù là đến từ bất kỳ ai cũng được.

Sau khi ăn uống xong, Hùng đưa tôi về nhà. Trước khi rời đi, anh thì thầm một câu chỉ đủ cho tôi nghe thấy: "Thú thật là anh có cảm tình với em từ lâu rồi. Mọi chuyện đã thế này, thôi thì từ giờ hãy để anh chăm sóc cho mẹ con em nhé".

Cả đêm ấy tôi mất ngủ vì lời thổ lộ của Hùng. Anh cũng từng ly hôn nhưng vợ chồng anh chưa có con chung, nghe đâu vợ anh có người đàn ông khác. Từ đó đến nay anh vẫn ở vậy một mình không tái hôn. Tôi không rõ Hùng có tình ý với mình từ bao giờ nhưng trước nay anh ấy chưa bao giờ thể hiện ra, dù không ít lần anh tới nhà tôi chơi và ở lại ăn cơm.

Nói tôi không bị xao động trước tình cảm của Hùng là không đúng. Hùng thật sự tốt lắm, tốt hơn chồng tôi rất nhiều. Nhưng tôi vừa mới ly hôn lại lập tức chấp nhận tình cảm của người đàn ông khác, liệu có vội vàng quá hay không? Có lẽ tôi nên thử thách sự chân thành của anh thêm một thời gian nữa, phải không mọi người?

Ngoài ra Hùng là bạn thân của chồng cũ, nếu Hùng và tôi bên nhau thì liệu chúng tôi có vấp phải những lời xì xào, đàm tiếu hay không? Tôi đã mang tiếng một đời chồng rồi, tôi thực sự không muốn cuộc sống của mình vướng thêm thị phi nữa.

Theo Phapluatbandoc

>> xem thêm

Bình luận(0)