Tôi hạnh phúc với người chồng từng thất bại trong hôn nhân

Google News

Tôi quen biết và đến với anh qua một người bạn. Rồi cái duyên trời định đã khiến cuộc đời anh gắn vào cuộc đời tôi…

8 năm sau đám cưới với một người chồng đã từng đổ vỡ trong hôn nhân, tôi vẫn thấy sự lựa chọn của mình là không hề sai. 8 năm qua, chúng tôi đã sống những tháng ngày hạnh phúc bên nhau, tình yêu ấy đã đơm hoa kết trái bằng những đứa trẻ kháu khỉnh, thông minh và biết yêu thương cha mẹ.
Chồng tôi, anh hơn tôi 8 tuổi và đã từng đổ vỡ trong hôn nhân với người vợ đầu tiên khi họ đã có với nhau một đứa con. Ngày anh đến với tôi, anh và chị đã chấm dứt hoàn toàn mối quan hệ đó và chỉ có đứa con là điểm chung duy nhất còn lại giữa họ. Tôi không tìm hiểu sâu hơn lý do anh và chị chia tay, bởi tôi nghĩ, dù bất cứ lý do gì thì cả hai người họ đều thất bại và đau khổ. Tôi không muốn làm họ tổn thương thêm nữa.
Toi hanh phuc voi nguoi chong tung that bai trong hon nhan
Tôi quen biết và đến với anh qua một người bạn. Rồi cái duyên trời định đã khiến cuộc đời anh gắn vào cuộc đời tôi… (Ảnh minh họa) 
Tôi vẫn nói với anh, hãy cùng chị chăm sóc đứa con riêng của hai người và nếu tôi là vợ anh, tôi cũng sẽ chung tay cùng anh, chị chăm sóc cháu. Anh và chị chia tay nhau, ban đầu họ không thể là bạn bè, họ không thể nói chuyện được với nhau, chị cũng không muốn cho con đến gặp anh, anh một khi đã đưa con về nhà thì cũng không muốn cho quay lại nhà chị nữa.
Tôi đã phải đứng ra khuyên anh, hãy cư xử lịch sự như một người đàn ông, và rồi chính tôi lại là người đưa con anh về trả cho chị. Anh nói, tôi làm vậy mọi người sẽ nghĩ tôi không muốn chăm con riêng của anh, nhưng điều đó với tôi không quan trọng. Tôi không muốn mối quan hệ giữa hai người họ tiếp tục xấu đi.
Hàng tuần, tôi đến xin phép chị, cùng anh dẫn con của hai người đi chơi, dần dần, chị cởi mở hơn với tôi và không còn hận anh như trước. Đứa trẻ cũng yêu tôi và không còn sợ mẹ la lắng khi bố đón đi chơi nữa.
Bây giờ, tôi đã sinh cho anh thêm hai đứa con, nhưng chưa lúc nào tôi nói với anh hãy ngừng chăm sóc đứa con riêng của mình. Tôi vẫn cùng anh đến đón con đi chơi khi nào rảnh và đề nghị vợ cũ của anh, nếu muốn có thể đưa con về chung sống với tôi và anh. Chúng tôi sẽ chăm sóc chị, chăm sóc con chu đáo.
Chồng nói biết ơn tôi, vì đã xuất hiện trong đời anh, mang đến cho anh niềm hạnh phúc và gắn kết tình cảm của bố con anh. Còn tôi lại muốn nói lời cảm ơn đến anh, cảm ơn anh đã xuất hiện và yêu tôi, chấp nhận những điều chưa tốt của tôi, cảm ơn anh đã cho tôi có cơ hội được làm dâu, làm vợ và làm mẹ.
Nhờ có anh, tôi mới hiểu thế nào là hạnh phúc. Có thể ai đó sẽ nói, cưới một người đàn ông đã từng đổ vỡ thì không thể có hạnh phúc trọn vẹn, còn tôi lại không nghĩ vậy, trọn vẹn hay không là do sự cảm nhận của mỗi người. Nếu mình yêu họ trọn vẹn, mình sẽ được nhận về sự trọn vẹn!
Theo Thảo/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)