Tôi duy trì hôn nhân vì sĩ diện bản thân

Google News

Tôi không còn yêu, cũng không còn tôn trọng chồng nữa, nhưng vẫn không muốn ly hôn, chỉ vì sĩ diện bản thân mình...

Chúng tôi cưới nhau khi cả hai mới 24 tuổi, và bây giờ đã bước sang tuổi 34. 10 năm sống bên nhau với bao nhiêu biến cố xảy ra, buồn nhiều hơn vui, bởi chồng tôi là một người đàn ông ham vui và vô trách nhiệm với tất cả mọi người xung quanh, từ bố mẹ anh, cho đến mẹ con tôi cũng vậy.
Toi duy tri hon nhan vi si dien ban than
Ảnh minh họa. 
Cưới nhau được 3 tháng thì chồng thua bạc, tôi phải bán đi chiếc xe máy là của hồi môn của bố mẹ tôi cho trước khi lấy chồng, cũng là phương tiện duy nhất để đi lại kiếm cơm nuôi con của tôi.
Sau lần đó, bố mẹ chồng tôi nói anh rất nhiều, bản thân tôi cũng không chịu đựng được nên đã nói, phân tích cho anh hiểu và dừng lại. Nhưng chỉ được một thời gian, sau đó máu cờ bạc của anh lại nổi lên và đâu lại vào đấy.
Anh không chịu đi làm một công việc ổn định, mà chỉ nhận công việc theo kiểu thích thì đi, không thích thì nghỉ. Vợ con không có cái ăn, con ốm không có tiền mua thuốc, nhưng đó không phải là việc của anh. Anh để mặc tôi xoay sở, muốn ra sao thì ra.
Tôi phải gồng mình lên, làm việc gấp đôi, thậm chí gấp 3-4 lần người phụ nữ bình thường khác để có tiền lo cho con ăn học, cũng may có bố mẹ chồng chia sẻ, động viên, nên tôi cảm thấy được an ủi phần nào. Còn chồng vẫn như vậy, đi làm vài hôm rồi lại nghỉ vài hôm đi đánh bạc, uống rượu và quan hệ bất chính với người đàn bà khác.
Để nhận được tình cảm của họ, anh đi nói xấu tôi, nói tôi là người vợ không yêu thương, không biết nghĩ cho chồng, tôi sống mà không được lòng bố mẹ chồng và cả họ hàng nhà chồng. Rồi anh bỏ đi sống với người đàn bà đó chừng hơn 1 năm, sau đó lại quay về với mẹ con tôi. Lại hành hạ tinh thần của tôi bằng những lần thua bạc, rồi năn nỉ xin tiền trả nợ.
Bây giờ, đối với tôi tình cảm dành cho chồng không còn nữa, tôi cũng chẳng còn tôn trọng anh sau tất cả những gì anh đã làm cho mẹ con tôi từ trước đến nay. Tôi rất muốn ly hôn người chồng vô trách nhiệm ấy, nhưng lại sợ bị thiên hạ dèm pha là bỏ chồng, lại sợ mang tiếng, sợ mất danh dự bản thân nên vẫn chưa ly hôn.
Nhiều khi nghĩ, tôi thấy mình đối xử thật tệ với bản thân mình, bao năm qua chịu đựng sống với một người chồng vô trách nhiệm, và đến tận bây giờ vẫn còn muốn tiếp tục chịu đựng chỉ vì sĩ diện của bản thân.
Theo Yến/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)