Tôi đã hiểu vì sao mỗi lần “thân mật” vợ không dám bật đèn

Google News

Cô ấy vẫn chiều chồng, chiều con, vẫn lo đầy đủ cho gia đình, nhưng không giống như trước kia, cứ mỗi lần "gần gũi" là cô ấy nhất quyết đòi tắt đèn.

Tôi 35 tuổi, đã kết hôn 10 năm. Đúng, tôi lấy vợ lúc đó khá trẻ, vợ tôi kém 2 tuổi. Cô ấy xinh xắn, đáng yêu đến nỗi tôi nằng nặc về nhà bắt bố mẹ cưới cho bằng được. Dẫu lúc đó công việc hai đứa vẫn còn đang bấp bênh nhưng quan trọng gì đâu. Miễn sao tôi cưới được vợ.
Quả nhiên quãng thời gian sau hôn nhân nó không màu hồng như tôi tưởng. Chúng tôi tính khí vẫn trẻ con nên thường xuyên cãi nhau. Được cái tính vợ tôi dễ dỗi nhưng cũng dễ hết giận nên vợ chồng chẳng "chiến tranh lạnh" quá 1 ngày bao giờ.
Lần đầu tiên tôi biết mình lên chức, tôi đã bế vợ tôi chạy khắp nhà. Nhưng cô ấy thì mặt bí xị "chưa kịp đẹp đã lại phải xấu rồi ư". Tôi chỉ hôn và an ủi cô ấy "sau này sinh xong, anh sẽ đầu tư cho em làm đẹp". Và chả mấy chốc cô ấy sinh cho tôi 2 đứa con, nếp, tẻ đủ cả, đứa nào đứa nấy đều ngoan ngoãn, đáng yêu.
Toi da hieu vi sao moi lan "than mat" vo khong dam bat den
Ảnh minh họa. 
Bỗng một ngày đi làm về, tôi nhìn vợ và gia đình của mình, bất chợt tôi nhận ra. Vợ tôi so với 10 năm trước khác nhiều quá. Cô ấy không còn nhí nhảnh hồn nhiên làm nũng tôi, thay vào đó, sau giờ làm, cô ấy lại tất bật bếp núc rồi lo cho mấy đứa con.
Trước đây, thời gian vợ chồng gần gũi nhiều, vóc dáng mơn mởn của cô ấy từng khiến tôi thổn thức bao nhiêu thì bây giờ nhìn nó thảm bấy nhiêu. Có lần tôi chê vợ, cô ấy chỉ nguýt tôi một cái rõ dài rồi bỏ đi. Tôi hiểu, phụ nữ tự ti thế nào khi bị nói vậy thế nên, dù anh em bạn bè có rủ đi đổi gió đâu đó, tôi vẫn nhất nhất trung thanh với "mụ mướp" ở nhà.
Trước khi sinh bé thứ 2, tôi thấy vợ đút lợn tiết kiệm để theo mấy chị cùng cơ quan "tân trang" lại gì đó. Nhưng khi gánh nặng cơm áo gạo tiền cô ấy đành gác chuyện "đẹp" sang một bên để lo cho con và tôi.
Hôm nay, nhìn hai đứa con kháu khỉnh chơi giữa nhà, thân hình vợ đã không còn được mượt mà như xưa, tôi đã hiểu vì sao, mỗi lần vợ chồng "thân mật" cô ấy chẳng dám để đèn như trước.
Phụ nữ nói chung cũng như vợ tôi nói riêng đều nghĩ rằng đàn ông chỉ yêu vẻ bề ngoài, về lý có thể đúng nhưng về tình, nếu yêu thương vợ hết lòng thì chắc chắn không anh nào chê bai điều ấy từ vợ. Huống chi, hiện tại cô ấy đã cho tôi "lãi" được rất nhiều thứ.
Thế nên các đức ông chồng, hãy biết trân trọng vợ mình kể cả lúc xấu xí nhất. Vợ các ông cũng một thời khiến bao gã đàn ông mê mệt. Cũng khiến tôi và các ông phải đổ bao mồ hôi nước mắt để giành được cơ mà.
Đang mải mê suy nghĩ thì tôi nghe tiếng quát của vợ "ông không ra phụ tôi dọn cơm còn ngồi đó làm gì. Đi làm về chỉ việc ăn mà cũng lười". Ngày nào mà thiếu những tiếng cằn nhằn như thế tôi lại thấy thiếu thiếu các ông ạ.
Theo Trọng/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)