Tôi có nên để chồng nuôi cả 2 con nhỏ khi ly hôn

Google News

Nếu nuôi con thì chắc chắn tôi phải chuyển công việc, mà tôi cũng không biết mình làm được gì ngoài công việc đang làm…

Tôi với chồng đang làm thủ tục ly hôn nhưng có có một chuyện làm tôi đang còn khá suy nghĩ. Chúng tôi có 2 con trai nhỏ, một đứa mới 6 tuổi và một đứa 4 tuổi. Công việc của tôi hay phải đi công tác xa, một tháng có khi chỉ ở nhà được vài hôm, nên nếu nuôi con sẽ rất khó khăn cho cả 2 mẹ con.
Bố mẹ tôi đều già yếu lại ở xa gần ngàn cây số, không thể trông cháu được. Tôi thì muốn con ở Thủ đô để có điều kiện chăm sóc, học hành đầy đủ, với lại có cả bố mẹ ở bên. Bình thường thì tôi sẽ nuôi một đứa, chồng tôi nuôi một đứa sau khi ly hôn, nhưng nếu tôi nhận nuôi con thì không ai chăm sóc con khi tôi phải đi công tác suốt, mà tôi cũng không thể đem con đi cùng.
Toi co nen de chong nuoi ca 2 con nho khi ly hon
Mẹ tôi còn nói bằng bất cứ giá nào tôi cũng phải nuôi con (ảnh minh họa-KT) 
Tôi và chồng đã thống nhất chồng tôi sẽ nuôi cả hai con, tôi sẽ cấp dưỡng tiền nuôi con theo quy định. Nhưng mẹ tôi thì nhất quyết phản đối, bà bảo không có người mẹ nào lại để chồng nuôi con, nhất là khi cả hai đứa còn nhỏ. Tôi không nuôi chúng, sau lớn lên tình cảm của các con đối với mẹ sẽ như thế nào. Đàn ông họ thương con nên nhận nuôi, chứ không thể nào chăm sóc trẻ con như phụ nữ được.
Mẹ tôi còn nói, bằng bất cứ giá nào tôi cũng phải nuôi con, không cả hai thì phải chăm sóc một đứa, đừng để thiên hạ chửi bà là không biết dạy con. Tôi thực sự khó nghĩ, nếu nuôi con thì chắc chắn tôi phải chuyển công việc, mà tôi cũng không biết mình làm được gì ngoài công việc đang làm. Nếu không có tiền thì làm sao tôi nuôi được thân mình, nói gì đến chuyện nuôi con.
Có mẹ nào đã rơi vào hoàn cảnh tương tự, mách tôi cách giải quyết ổn thỏa với. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Theo Lưu Anh/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)