Tôi có nên cưới cô gái từng sống thử với người yêu cũ?

Google News

Chàng trai không quan trọng bạn gái đã mất trinh nhưng lại lo lắng vô cùng khi biết cô nàng từng sống thử.

Người ta vẫn nói, khi yêu đừng quan tâm quá nhiều đến quá khứ của đối phương, bởi lẽ, hiện tại mới là thứ quan trọng nhất. Thế nhưng, nếu quá khứ ấy quá “giông bão” thì liệu có thể “nhắm mắt làm ngơ”?
Chàng trai trong dòng tâm sự chia sẻ trên NEU confession mới đây rơi vào hoàn cảnh đó. Anh chàng đau đáu câu hỏi: “Có nên kết hôn với bạn gái đã sống thử với người yêu cũ?”.
Toi co nen cuoi co gai tung song thu voi nguoi yeu cu?
Bạn gái thú nhận với tôi từng sống thử với người yêu cũ (ảnh minh họa) 
Cô gái là tình đầu của anh chàng, là người mà anh trao cho những cảm xúc chân thật nhất.
Anh sẵn sàng thông cảm với quá khứ tình trường dày dạn của cô, chấp nhận việc cô trao lần đầu cho người khác. Thế nhưng, khi biết bạn gái từng sống thử, anh chàng lại rất phân vân.
“Sống thử là một chuyện khác, nó khủng khiếp hơn rất nhiều. Theo mình, sống thử là ở mức độ nghiêm trọng cao hơn rất nhiều quan hệ trước hôn nhân. Có thể nói, khi một người con gái đã chấp nhận sống thử thì tức là cô ấy không thực sự coi trọng ý nghĩa của hai từ vợ chồng. Với mình, hôn nhân là một chuyện vô cùng nghiêm túc và thiêng liêng. Ở đó không có chỗ cho chữ thử”, anh chàng giải thích.
Thế nhưng, chàng trai cũng rất yêu thương và trân trọng người con gái ấy. Anh không biết nên gác lại chuyện quá khứ tiến đến hôn nhân hay từ bỏ mối tình này.
Câu hỏi của chàng trai nhận được những đáp án bất ngờ từ dân mạng. Rất nhiều người khuyên anh nên bao dung cho quá khứ của cô gái để tình yêu có cái kết đẹp.
“Hãy nghĩ thế này, người con gái ấy đã yêu một người đến mức chấp nhận cả việc sống cùng người đó. Nhưng cô ấy đã tổn thương, đã đau lòng vì trao nhầm tình cảm của mình cho người không tốt. Đừng đánh giá cô ấy dễ dãi qua những điều đó vì khi yêu, con gái thường không được tỉnh táo. Nếu yêu thương thật lòng thì hãy ôm cô ấy, xóa đi những tổn thương trong lòng cô ấy. Còn nếu không làm được hãy rời đi”, bạn trẻ Nguyễn Huy Hoàng khuyên nhủ.
Một người cho rằng, yêu hay bỏ tùy thuộc vào quan điểm yêu đương của chàng trai. Đây vốn là chuyện không thể nghe theo số đông mà quyết định.
“Nếu bản thân bạn đã không chấp nhận được thì đừng cô nghe lời khuyên của một ai đó. Lời khuyên của họ chỉ phù hợp nhất thời, còn quan điểm của bạn lại không thể nói bỏ là bỏ ngay được. Nếu không bao dung được quá khứ của cô ấy thì tốt nhất đừng nghĩ đến hôn nhân”, nick name Quyên Trúc Nguyễn chia sẻ.
#16559: Có nên kết hôn với bạn gái đã sống thử với người yêu cũ?
Chào các bạn! Mình đang có một vấn đề vô cùng bối rối muốn tâm sự với tất cả các bạn.
Mình là nam, giờ cũng không còn trẻ nữa. Mình là người xưa nay khá nhút nhát nên không có nhiều kinh nghiệm yêu đương. Bạn gái hiện tại là người yêu đầu tiên của mình. Mình đã trao cho cô ấy những cảm xúc chân thật nhất của tình yêu.
Mình đánh giá cô ấy là một cô gái tốt, chăm chỉ, chịu khó. Mình rất thương bạn ấy và có muốn tiến tới hôn nhân.
Tuy nhiên mình đã rất sốc và đau lòng khi biết được bạn gái mình đã có một thời gian sống thử với người yêu cũ. Trước đây cô ấy cũng đã thú nhận có một mối tình sâu đậm và không còn “trinh”.
Đối với mình, chuyện bạn gái đã có quan hệ trước hôn nhân không phải là điều gì ghê gớm. Khi bạn yêu thương thật lòng một ai đó thì chuyện quan hệ cũng chỉ là sự thăng hoa của cảm xúc. Thế nhưng “sống thử” là một chuyện khác. Nó khủng khiếp hơn rất nhiều.
Theo mình sống thử ở một mức độ nghiêm trọng hơn rất nhiều quan hệ trước hôn nhân. Có thể nói khi một người con gái đã chấp nhận sống thử thì cô ấy không thực sự coi trọng ý nghĩa của hai từ vợ - chồng. Với mình hôn nhân là một chuyện vô cùng nghiêm túc và thiêng liêng. Ở đó không có chỗ cho chữ “thử”.
Tuy vậy ở mặt khác mình cũng rất thương bạn ấy. Mình cũng ước giá mà mình có thể bỏ qua tất cả các chuyện đã xảy ra để có thể tiếp tục trao cho người ấy một tình yêu chân thành.
Mình rất mong muốn nghe lời khuyên từ các bạn. Các bạn có chấp nhận người yêu mình đã từng “sống thử”? Xin hãy đặt vào hoàn cảnh của mình để trả lời vì đây là chuyện rất nghiêm túc.
Mình xin cảm ơn!
Theo Hạ Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)