Tôi có nên cho chồng cũ cơ hội khi không còn tình cảm?

Google News

Mới đây, chồng cũ gặp tôi nói muốn quay lại. Thực sự, tôi đã hết tình cảm với anh ấy, nhưng nghĩ đến các con, tôi lại thấy day dứt…

Trước khi quyết định chia tay chồng, tôi đã cân nhắc rất kỹ. Tôi và chồng chênh lệch quá nhiều thứ, từ học vấn, thu nhập đến suy nghĩ. Tôi là một giảng viên Đại học, trong khi chồng tôi là công nhân. Đã thế, sau khi nhà máy giải thể thì công việc của chồng tôi khá thất thường, trong khi anh ấy có vẻ an phận với cuộc sống của mình.
Toi co nen cho chong cu co hoi khi khong con tinh cam?
Tôi đã hết tình cảm với chồng cũ, nhưng nghĩ đến các con, tôi lại thấy day dứt (ảnh minh hoạ- aFamily) 
Tôi không muốn so sánh ai thu nhập cao hay thấp, nhưng tôi muốn anh ấy phải xác định được mình là đàn ông, phải cố gắng là trụ cột gia đình, ít ra là về mặt tinh thần. Nhưng chồng tôi không nghĩ thế, anh ấy nghĩ thu nhập của tôi đã đủ chi tiêu nên việc anh ấy đi làm hay không cũng không quan trọng.
Nhiều lần, nhờ các mối quan hệ, tôi cũng đã nhờ xin cho chồng làm một số công việc đơn giản, phù hợp với anh ấy nhưng cứ được một thời gian, chồng tôi lại nghỉ việc. Khi thì anh ấy đưa ra lý do không chịu được áp lực, khi thì công việc thấp kém khiến anh ấy tự ti, khi thì mâu thuẫn với sếp…
Tôi có thể chấp nhận được mọi lý do nếu chồng tôi là người cố gắng, biết nghĩ đến vợ con. Nhưng hoàn toàn không phải vậy, anh ấy sống buông xuôi, được chăng hay chớ. Chúng tôi cũng đã nhiều lần cãi nhau. Chồng tôi thì cho rằng, tôi hơn anh ấy mọi mặt nên khinh chồng. Cuối cùng chuyện gì đến cũng phải đến, chúng tôi ly dị sau nhiều năm sống chung mệt mỏi.
Mới đây, chồng cũ gặp tôi, nói muốn quay lại. Anh ấy hứa thay đổi, sẽ chiều theo ý tôi miễn cho anh ấy cơ hội. Thực sự, tôi đã hết tình cảm với anh ấy, nhưng nghĩ đến các con, tôi lại thấy day dứt. Tôi có nên cho chồng cũ cơ hội?
Theo My Lan/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)