Tôi chết đứng khi nhìn thấy cô ô sin vợ thuê về giúp việc

Google News

Có 7 năm không gặp nhau mà Xuân khác quá, từ một cô gái xinh xắn năng động vậy mà em lại chấp nhận làm cảnh ô sin cho người ta.

Từ khi tôi mở công ty riêng vợ lại làm kế toán trưởng cho một công ty nước ngoài nên công việc bận rộn suốt ngày. Hai đứa con chẳng có ai đưa đón vì vậy vợ chồng tôi quyết định tìm người giúp việc để chăm bọn trẻ. Tôi đi công tác nước ngoài đúng 1 tháng, ở nhà vợ bảo là đã thuê được cô giúp việc sạch sẽ và chăm chỉ nên bảo tôi cứ yên tâm mà làm việc. Xong công việc trở về nhà thì hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chính là Xuân - người yêu cũ của tôi đang bị vợ tôi giáo huấn:
- Chị nấu ăn dở như thế này ai nuốt nổi, món ăn gì mà như cho lợn ăn vậy, nấu món khác đi chồng tôi sắp về rồi đấy. A chồng về rồi, sao không gọi vợ ra đón, đi có một tháng mà gầy sụt đi nhìn thương quá.
Vợ vừa nói vừa ôm hôn tôi trước mặt người yêu cũ khiến tôi bối rối ngượng nghịu. Còn Xuân thì cứ nhìn tôi chằm chằm không ngớt, trong ánh mắt của Xuân tôi đọc được sự giận hờn lẫn đau khổ. Có 7 năm không gặp nhau mà Xuân khác quá, từ một cô gái xinh xắn năng động em chấp nhận làm cảnh ô sin cho người ta. Mấy ngày sau đó tôi và Xuân chỉ nhìn nhau với ánh mắt vụng trộm, muốn nói chuyện mà không sao nói được bởi vợ tôi cứ kè kè bên cạnh.
Toi chet dung khi nhin thay co o sin vo thue ve giup viec
Ảnh minh họa. 
Một hôm biết vợ đi tụ tập với đám bạn nên tôi đi làm về sớm hơn mọi ngày để nói chuyện với Xuân một lần. Về đến nhà thấy Xuân đang ở trong bếp nấu ăn, tôi bỏ cặp xuống và lao về phía người yêu cũ ôm chặt lấy cô ấy mặc cho sự phản kháng quyết liệt từ em. Tôi xót xa hỏi em:
- Ngày đó em tự nhiên rời bỏ anh đi khiến cho trái tim này đau đớn tổn thương đến bây giờ vẫn chưa lành, em ác lắm.
- Vì em không có khả năng sinh con nên không muốn kéo anh khổ cùng.
- Sao em nghĩ thiển cận vậy, em biết anh yêu em lắm không, ngày mất em anh chỉ muốn chết nhưng sợ chết thì không gặp được em nên lại thôi. Mà sao tự nhiên em lại làm ô sin vậy?
- Em cứ tưởng rời bỏ anh rồi đi đến nơi thật xa thì sẽ quên hết quá khứ nào ngờ càng ngày em càng nhớ anh da diết. Em quyết định trở lại quê hương để tìm tung tích của anh, em biết nhà anh đang cần tìm người giúp việc nên đã tạm nghỉ ở công ty để có cơ hội được gần anh mỗi ngày.
- Giá ngày đó em không bỏ đi thì bây giờ chúng ta đã là vợ chồng của nhau đâu phải lén lút khổ sở thế này.
Tôi ôm chặt Xuân vào lòng như thể sợ mất em lần nữa, ước gì quá khứ quay lại chúng tôi sẽ không để mất nhau. Một bên là gia đình một bên là người yêu cũ vẫn còn độc thân khiến đầu óc tôi cứ loạn lên không biết phải giải quyết như thế nào. Ai cũng quan trọng ai cũng đáng thương và tất cả họ đều cần tôi.
Mỗi khi nhìn thấy vợ trách móc Xuân về lỗi gì đó trái tim tôi lại đau nhói nhưng vì đại cuộc nên tôi chỉ im lặng. Tuần nào vợ cũng được nghỉ 2 ngày cuối tuần nên tôi nghĩ đủ mọi cách để cho vợ con rời khỏi nhà. Hôm thì tôi bảo vợ hãy về quê chơi, hôm thì bảo vợ rủ vài cô bạn đi du lịch đâu đó cho khuây khỏa. Thậm chí tôi còn mua cả vé đi du lịch nước ngoài cho vợ nữa. Vợ tôi thì rất thích đi du lịch, mỗi lần tôi đưa cho cô ấy vé máy bay hay vé ô tô đi chơi là thích lắm.
Trong khi vợ con đi chơi tôi và người yêu cũ ở bên nhau tâm tình. Nhìn vợ con vui vẻ đăng những tấm hình trên Facebook trong những chuyến du lịch tôi cảm thấy mình thật có lỗi. Nhưng hiện giờ tôi không thể cưỡng nổi trái tim đang yêu nồng nàn của mình. Tình yêu của tôi và Xuân quay trở lại với nhau được gần 1 năm thì bị bại lộ.
Một ngày tôi hí hửng chở vợ con đi du lịch châu Âu cùng với công ty của cô ấy, khi vợ ra sân bay thì tôi nhanh chóng quay trở lại nhà để ở bên người tình cũ. Không ngờ vừa lúc chúng tôi đang ôm nhau thì một tiếng hét như xé bên tai khiến cả hai giật bắn mình. Thì ra vợ không đi du lịch mà quay trở về để bắt quả tang chúng tôi ngoại tình. Vợ lao vào cào cấu Xuân như một con hổ đói, vợ thét vào mặt tôi:
- Hôm trước nhìn thấy chị dùng trộm son của tôi, quần áo mới mua của tôi toàn mùi hôi hám của chị tôi đã đoán ngay là chị đã biến thành hồ li tinh rồi. Nhiều ngày nay tôi đã theo dõi bây giờ mới tận tay bắt được các người phản bội nhá. Đúng là khốn nạn, anh đường đường là một giám đốc danh giá vậy sao lại hạ mình quỳ gối trước ô sin thế này. Anh đúng là con người quá tham lam có vợ con rồi còn thích gái gú, tôi đánh chết anh này.
Vợ điên cuồng đập phá vớ được gì là ném, chỉ trong vài phút căn phòng khách biến thành bãi phế liệu từ tivi, cốc chén lẫn những bình hoa quý của tôi đều tan tành. Không ngờ thường ngày vợ yếu đuối là vậy thế mà cơn ghen của cô ấy nổi lên khiến tôi chỉ biết chống đỡ còn Xuân thì vơ vội đồ đạc và chạy thoát ra khỏi nhà.
Những ngày sau sự im lặng và hận thù của vợ khiến tôi thấy mình có lỗi. Tôi thật ích kỷ chỉ biết nghĩ cho bản thân mà gọi quá khứ trở về để rồi gia đình tan nát. Chỉ tội các con đứng giữa bố và mẹ không biết chọn ai. Mấy hôm nay vợ viết đơn đòi li hôn nhưng thương con tôi chưa muốn ký. Tôi mong muốn vợ hãy cho tôi chút thời gian để sửa chữa lại lỗi lầm đã gây ra.
Theo VA/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)