Tôi bí mật mở hộp quà của chồng thì phát hiện sự thật kinh khủng

Google News

Sự việc này đã làm tôi thay đổi cách nhìn về bạn đời của mình.

ôi không tin vào cái triết lý "vợ chồng đồng lòng". Với cá nhân tôi, muốn sống hạnh phúc và nắm quyền chủ động, tôi phải là người có khả năng kiểm soát anh ấy. Chính mẹ đẻ tôi đã dặn dò tôi cực kỳ kỹ lưỡng trước khi tôi lên xe hoa và cả về sau này trước khi bà nhắm mắt xuôi tay.

Mẹ đẻ thương tôi, bà sợ tôi khổ bên nhà chồng, và luôn mong tôi sẽ nhận được hạnh phúc trọn vẹn. Thấm nhuần tư tưởng giáo dục này, tôi tự nhủ phải hoá thân "bà chằn" khó tính, quyết không để bất cứ ai làm tổn thương. 

Tôi lấy chồng năm 2015, tính tới nay đã được gần 6 năm. Chúng tôi có một đứa con trai 3 tuổi. Tôi vẫn tự tin rằng thằng bé là "thần hộ mệnh" của tôi, để tôi có vị thế hơn trong gia đình nhà chồng. Đẻ được con trai, lại còn xinh xắn kháu khỉnh, chồng tôi thích lắm. Từ lúc sinh, anh ấy cũng chiều tôi hơn. Vì lo lắng cho tôi chịu đau đớn, vất vả, anh cũng không giục tôi mang thai thêm bé thứ hai. 

Trong gia đình, tôi là người quản lý tài chính. Lương tháng của tôi 7 triệu, không nhiều nhưng đủ để giữ làm khoản riêng tiết kiệm. Chồng tôi lương 35 triệu, ăn tiêu ba người dư dả, thi thoảng còn du lịch xa một chuyến. Đó còn chưa kể những dự án kinh doanh ngoài của anh. Tôi chỉ quản lý con số 35 kia thôi, còn lại chồng làm ngoài tôi không tính toán quá chi ly. Dù kiểm soát nhưng vợ vẫn nên để chồng có một nguồn quỹ riêng. 

Toi bi mat mo hop qua cua chong thi phat hien su that kinh khung

Nhìn chung, chồng tôi là một người bạn đời tốt, nhưng anh dễ thương người, lại có tình cảm tốt với anh chị em họ hàng. Chồng tôi là con thứ, trên anh có bác gái cả, dưới anh còn 2 em trai, 1 em gái. Trong số 5 chị em, gia đình tôi kinh tế khá nhất, lại thêm phần nghĩa vụ "trưởng nam" nên hay phải chi tiêu, mua sắm cho các dịp cỗ bàn, giỗ đám, Tết... Cái này thì chẳng thể hẹp hòi được, tôi cũng không tính toán. Tuy nhiên, điều tôi khó chịu là mấy chị em nhà này hay đòi hỏi một cách rất ngớ ngẩn!

Chẳng hạn chồng tôi cũng hay đổi đời điện thoại, đồng hồ. Mỗi lần về quê có khi chồng sẽ dùng sang một món đồ công nghệ mới. Khi thấy vậy, chị em nhà chồng bắt đầu săm soi, nịnh nọt kiểu "Chú ăn nên làm ra quá nhỉ, thế lên đời điện thoại thì tặng anh chị cái cũ đi!". Như đã nói, chồng tôi tính thương người, lại còn là ruột thịt máu mủ nên anh không tiếc tiền, bán rẻ lại một chiếc điện thoại giá trị gốc hàng chục triệu. 

Sau vài lần như vậy, tôi đã nói chuyện thẳng thắn với chồng. Không thể để những trường hợp như vậy trở thành tiền lệ. Nếu không mai mốt họ hàng chồng cứ đòi liên tục. Rồi lúc ấy mình từ chối sẽ rách việc, mang tiếng.

Chồng tôi chỉ ậm ừ nhưng tôi biết anh ấy khó mà bỏ tính này. Ai nghĩ tôi hẹp hòi cũng tuỳ, tôi là vợ, tôi phải kiểm soát được chồng minh!

Dịp Tết này, chồng tôi mua sắm cũng khá nhiều vì năm vừa qua tuy kinh tế khủng hoảng song chồng tôi gặp may mắn trong vài dự án lớn. Nói không phải khoe khoang gì nhưng cả thưởng lẫn lương tháng 13 của chồng tôi rơi vào khoảng gần 80 triệu đồng. 

Hai hôm trước, chồng tôi mang về nhà rất nhiều hộp giày mới, tôi còn tưởng chồng chuyển nghề kinh doanh giày dép. Hỏi ra mới biết anh mua tặng mấy đứa cháu ở quê dịp Tết. Chồng còn nói thêm giày này không đắt lắm nên tôi không phải lo, mỗi đôi chỉ vài trăm ngàn. Quan trọng nhất vẫn là tình cảm gia đình. 

Toi bi mat mo hop qua cua chong thi phat hien su that kinh khung-Hinh-2

Tôi hỏi thêm thế không biếu gì bố mẹ chúng à thì chồng bảo khi nào sang năm mới lì xì sau, cũng định biếu bố mẹ chồng vài triệu tiêu Tết. Lúc đó tôi cũng không nghĩ gì nhiều. Đến hôm sau, chồng mang về thêm rất nhiều hộp đựng yến sào, anh cũng giải thích là đem biếu sếp, cấp trên. Năm vừa qua họ giúp đỡ mình nhiều nên mình cũng phải đối đáp lại cho thoả đáng.

Cứ ngỡ đằng sau đó chồng tôi không mưu tính gì. Anh ấy đem hết các hộp vào trong phòng làm việc, đóng cửa. Lúc ấy tôi đang xem ti vi ngoài phòng khách cùng con, không để ý chồng làm gì. 

Mới sáng nay, anh được nghỉ làm, chồng tôi mang mấy hộp yến sào đến tận nhà sếp biếu quà Tết. Lòng tôi sinh nghi, không biết có gì đó cứ thôi thúc tôi nhìn vào đống hộp giày trong phòng chồng. Tôi lén mở một hộp ra thì sốc ngã ngửa trước những gì bên trong. Là một đôi giày mới nhưng kẹp ở giữa là hộp yến sào nhỏ, thậm chí còn có cả túi đường phèn. Tất cả được nguỵ trang như một hộp giày bình thường. 

Ra là chồng giấu tôi, anh muốn biếu hẳn yến cao cấp cho từng gia đình đằng nội. Thế mà tôi cứ tưởng trước nay chồng thành thật, không lén lút làm gì sau lưng. Tôi vẫn muốn im lặng, để xem chồng mình còn giở trò gì nữa không. Nhưng từ hôm nay, tôi sẽ phải dè chừng anh hơn...

Theo Nhipsongviet

>> xem thêm

Bình luận(0)