Tơ tưởng bạn thân của chồng vì chồng chỉ thích nói chuyện với chó mèo

Google News

Nếu vô tình bắt gặp hai người đàn ông và đàn bà đưa nhau vào “nhà nghỉ”, hẳn chúng ta không ngại ngần kết luận luôn, họ vào đó còn để làm gì nếu không phải là ... lên giường? Nhưng nghĩ như thế, chúng ta đã đơn giản hoá vấn đề.
 

Thật ra ngoại tình không chỉ bắt đầu từ chỗ muốn “lên giường”, nó phức tạp hơn chúng ta tưởng và dĩ nhiên sẽ không thể ngăn chặn được bất cứ hiện tượng gì nếu không hiểu bản chất của nó.
Một người vợ trẻ tên Khánh Hòa đã gửi thư cho tôi tâm sự: "Tôi là phụ nữ 34 tuổi, đã kết hôn được 8 năm. Gần đây tôi cảm thấy hoang mang, nhiều đêm không ngủ được. Phải thừa nhận chồng tôi là một người đàn ông tử tế, anh ấy hay tặng tôi thứ này thứ nọ để thể hiện tình yêu với tôi, nhưng có một điều là anh ấy không thích nói chuyện với tôi. Thà cứ lẳng lặng ngồi xem ti-vi hết giờ này sang giờ khác hay đùa với con chó, con mèo còn hơn là nói chuyện với tôi. Thật sự là anh ấy như thế đấy!
Nhưng mới đây một ng­ười đàn ông đã khuấy động trái tim tôi khi nó ngủ yên suốt một thời gian dài. Tôi thường hay nghĩ đến người ấy và thầm ao ước gặp người ấy. Khi viết những dòng này quả thực tôi cảm thấy xấu hổ vì có gì đó không phải với chồng nhưng đó là sự thật. Tôi cố gắng không nghĩ đến người ấy mà không được. Tôi không chắc anh ấy có cảm thấy thế không nhưng mỗi lần gặp nhau, tôi có linh cảm rằng anh ấy cũng thế.
Người ấy chẳng phải ai xa lạ mà chính là một người bạn thân của chồng tôi. Giờ đây, tôi nghĩ mình có đủ điều kiện để ngoại tình với người đàn ông ấy nếu tôi cho phép nó xảy ra. Tôi cảm thấy mình đang ở ngã ba đường không biết số phận sẽ đưa đến đâu. Qua lá thư ngắn ngủi này, tôi tin chắc ông hiểu tôi và dù không biết ông coi tôi là loại người thế nào, tôi vẫn thành thật xin ông một lời khuyên".
Ảnh minh họa. 
Qua bức thư của người vợ này, chúng ta có thể hình dung ngoại tình bắt đầu như thế nào? Trước hết có một sự bất mãn trong hôn nhân, ít nhất từ một phía, khi họ khao khát điều gì mà hôn nhân bị thiếu hụt.
Với chị Hòa, nhu cầu của chị là được trò chuyện, đó là nhu cầu thông thường của hầu hết phụ nữ có chồng. Chị có nhiều tâm tư muốn chia sẻ với chồng, điều mà tất cả những quà tặng trên thế gian này không thay thế được. Nhưng người chồng của chị đã chăm sóc vợ theo nhiều cách khác nhau nhưng không phải cái cách mà chị muốn vì vậy anh đã không đặt được đơn vị tình yêu nào vào tài khoản của mình trong ngân hàng tình yêu của vợ và vô tình anh đã làm cho tình yêu trong hôn nhân suy yếu dần đi.
Người bạn thân của chồng Hòa có thể không có ý định chim chuột vợ bạn, khi anh ta thường xuyên trò chuyện với chị ấy. Nhưng đó lại chính là cái mà người phụ nữ này cần và thế là mỗi lần trò chuyện thân mật với vợ của bạn, anh ta không ngờ đã đặt thêm vào tài khoản của mình những đơn vị tình yêu. Hòa có thể cũng không có ý định yêu anh ta nhưng điều mà anh ta khuấy động trong trái tim Hòa khiến chị ngạc nhiên nhận ra là mình đang cần chính cái đó.
Chị biết rằng như thế là mạo hiểm với cuộc hôn nhân của mình nhưng chị lại cảm thấy không thể nào khác được. Phải chăng trong Hòa, lý trí đã bị khuất phục trước tình cảm? Nên nhớ rằng, mỗi chúng ta ai cũng có nhu cầu cảm xúc và bất cứ người nào đáp ứng điều đó dù là vô tình, họ cứ thêm vào ngân hàng của ta từng đơn vị tình yêu và tài khoản của họ cứ lớn dần lên đến một ngưỡng nào đó sẽ khiến cho trái tim ta loạn nhịp, ta không thể không quý mến nhớ nhung họ và nếu vượt lên trên cái ngưỡng đó sẽ thành tình yêu. Hóa ra con người đâu có “quyết định” được mình yêu ai hay ghét ai mà tình cảm đi theo con đường riêng của nó.
Hiện tượng thường thấy trong hôn nhân là khi người vợ than phiền về điều gì đó lại hay gặp phải sự nhạo báng hoặc lên án của chồng. Ở đó không có hy vọng nào cho sự đáp ứng nhu cầu tình cảm của nhau mà chỉ có người nọ làm tổn thương người kia và nhu cầu của họ luôn bị đối phương từ chối. Lẽ ra người vợ cần phải tạo cơ hội cho chồng đáp ứng cảm xúc của mình nhưng chị đã không làm thế, vì lúc này chị đã có bạn chồng. Anh ta hấp dẫn Hòa vì anh ta luôn sẵn sàng trò chuyện với chị và đó mới là thực sự quan tâm đến điều mà Hòa cần.
Vấn đề của vợ chồng Hòa là phải làm gì khi trò chuyện với nhau trở nên buồn chán và khó chịu? Điều này thuộc về cả hai chứ không riêng ai. Vì muốn cho câu chuyện hứng thú, trước hết phải hiểu nhau. Chồng chị không làm được điều đó nhưng người bạn thân của anh ta lại làm được.
Cứ mỗi lần trò chuyện với Hòa, anh bạn chồng lại đặt thêm những đơn vị tình yêu vào ngân hàng của chị, khiến tài khoản của anh ta cứ lớn dần lên và Hòa càng ngày muốn nói chuyện với anh ta, không gặp được thì mong nhớ.
Hòa đang đứng trước ngã ba đường: tiếp tục phát triển mối quan hệ với người bạn của chồng hay nói thật hết với chồng để cùng nhau giải quyết?
Lời khuyên của chuyên gia là hãy nói với chồng toàn bộ tình trạng. Anh ta cần phải hiểu vợ cần gì và tìm thấy niềm vui trong việc trò chuyện với vợ. Nếu người chồng học được cách trò chuyện với vợ, đáp ứng nhu cầu của vợ thì sự cám dỗ từ phía người bạn kia sẽ được ngăn chặn.
Nhưng trong thực tế, đa số phụ nữ trong trường hợp này thường hành động theo bản năng, họ bước những bước tiếp theo về phía người đàn ông kia, bí mật thiết lập mối quan hệ thường xuyên hơn với anh ta, họ không ngờ đã đặt những bước chân đầu tiên trên con đường ngoại tình.
Có thể thấy ranh giới giữa lòng chung thuỷ và sự phản bội rất mong manh. Chỉ một lần thổ lộ chân thật với chồng, tất cả sẽ dừng lại nhưng cũng chỉ một bước dấn thêm là sẽ sa đà trước khi bị cuốn vào vòng xoáy của đam mê.
Cho dù người bạn thân của chồng chưa bao giờ nghĩ là mình “cưa” vợ bạn, nhưng hạt giống đã gieo xuống đất tất phải nảy mầm. Nó tích luỹ lại theo thời gian và đến lượt cuộc hôn nhân của anh ta cũng rạn nứt, nhất là nếu anh ta cũng bị hẫng hụt cảm xúc trong cuộc sống vợ chồng của mình. Anh bạn kia cũng sẽ nhanh chóng tìm thấy điều đó ở Hòa và được cô sẵn sàng đáp lại.
Chuyện ngoại tình của họ bắt đầu từ đó!
Theo Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)