Tình yêu không có lỗi, lỗi tại chuyện quà Tết

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ với việc biếu quà Tết, người chị từng yêu bấy lâu đã lộ rõ bản chất là một người keo kiệt và gia trưởng.

Nga lấy chồng khá muộn, cán mốc 30 tuổi thì cô mới tìm được người ưng ý và theo anh về dinh. Sau bao nhiêu tháng ngày tìm kiếm tình yêu đích thực, cuối cùng cô đã gặp được Nam trong lớp học văn bằng hai. Dường như, cô yêu anh từ cái nhìn đầu tiên, dù cho anh chẳng thèm để ý. Qua 2 năm học cùng với nhau, cuối cùng anh cũng nhận ra tình cảm của Nga dành cho mình và hai người yêu nhau. Nga thấy anh khá thoải mái tiền nong, chi tiêu tài chính, anh cũng sẵn sàng tặng cô những món quà đắt tiền, đi ăn nhà hàng, đi du lịch. Và quan trọng anh là người cô yêu. Chính vì thế mà cô quyết định lấy anh.

Tinh yeu khong co loi, loi tai chuyen qua Tet
Ngày thường anh đối xử đã không có chút tôn trọng bố mẹ vợ, đến ngày tết cũng không muốn tạo cho các cụ một cái Tết ấm êm vui vẻ.
Lấy về, cô mới thấm thía câu nói của đám bạn gái trước khi lấy chồng, rằng đừng lấy người mình yêu mà hãy lấy người yêu mình. Ngay đêm tân hôn, Nam đã nhắc Nga gửi tất cả tiền cho mẹ chồng giữ. Lúc đó, cô cũng thấy chạnh lòng nhưng sau lại nghĩ để mẹ chồng giữ hộ cho cũng không sao, sau này cần thì lấy về cũng được. 

Nhiều khi Nam khiến Nga giận tím mặt vì tính bảo thủ, gia trưởng và cứng nhắc của anh. Không những thế, anh còn nhất nhất nghe lời mẹ. 35 tuổi đầu nhưng chuyện gì cũng nói với mẹ. Nói chung, với anh, bố mẹ là nhất, bố mẹ nói gì cũng là đúng hết và vợ không bao giờ được tham gia đóng góp ý kiến. Nhiều lúc, Nga muốn biếu bố mẹ ít thuốc bổ nhưng thái độ của Nam không được vui khiến cô rất nản lòng. Cô dần phải lập quỹ đen để mỗi khi nhà ngoại có việc lấy ra dùng dần. Còn nhiều chuyện lắm. Mỗi lần như thế, Nga lại cố nghĩ về mặt tốt, mặt tích cực của anh. Nhưng chuyện gì rồi cũng sẽ có giới hạn của nó. Đến bây giờ, quả thật Nga không chịu nổi nữa.

Dịp này gần đến tết, chưa lần nào bố mẹ Nga được quà cưới của chồng vì thế cô đề nghị xem xét biếu quà Tết cả hai bên đằng nội, đằng ngoại. Nam cũng đồng ý và nói rằng, bố mẹ cả đời nuôi anh khôn lớn, chính vì thế muốn mua quà to cho bố mẹ là cái điều hòa, để mùa hè hai cụ đỡ nóng nực vất vả. Nga cũng không có ý kiến gì. Tuy nhiên, khi cô hỏi sẽ biếu ông bà ngoại những gì thì Nam đáp tỉnh bơ rằng, bố mẹ Nga có lương hưu, chỉ cần giỏ quà mừng và tết về mừng tuổi mỗi người vài trăm là được. Nga nghe xong vô cùng thất vọng. Bố mẹ nào cũng như nhau, làm sao có chuyện phân biệt vô lý như vậy được. Nga không đồng ý với cách đối xử của Nam và hai vợ chồng lời qua tiếng lại. Anh mắng cô rằng ích kỷ không chịu xì tiền ra cho nhà chồng. Cô nghe chồng mắng mà ứa nước mắt. Thật không ngờ, ngày thường anh đối xử đã không có chút tôn trọng bố mẹ vợ, đến ngày tết cũng không muốn tạo cho các cụ một cái Tết ấm êm vui vẻ.

Gạt nước mắt, Nga quyết định sẽ thay chồng đối đãi với bố mẹ mình thật tốt. Chiều hôm đó, cô về nhà ngoại, mua đồ ăn và biếu bố mẹ 2 triệu ăn tết. Vợ chồng anh chị họ ngồi đấy không khỏi xuýt xoa khen chị dù đi lấy chồng vẫn lo cho nhà mẹ đẻ chu tất.

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như chồng cô không phát hiện. Chiều 30, Nam  đưa két bia đến biếu Tết bố mẹ vợ và ai đó nói cho anh biết vợ đưa tiền cho bố mẹ. Nam lập tức phóng xe về nhà gọi vợ và chửi té tát vào mặt. Anh nói rằng cô tiêu xài hoang phí, bao giờ cũng than vãn không đủ tiền chi tiêu nhưng lại bớt xét để mang của nả về nhà ngoại. Nam còn xúc phạm đến Nga rằng cô vô ơn, đã sống, ăn ở ở nhà anh, được mẹ anh chăm chút cho từng bữa ăn, giấc ngủ mà bây giờ lại mang tiền của nhà anh đưa về cho nhà ngoại. Cô như chết trân trước những lời lẽ vô tình, bạc bẽo của anh. Chỉ với một món quà Tết mà anh lộ hẳn bản chất của mình vậy ư. Cô thấy mình thật ngốc, đã không chịu tìm hiểu cho kĩ, vội vã đưa ra quyết định, vội vã lấy chồng để rồi phải sống nhục, sống khổ như bây giờ. 
Mời quý độc giả xem thêm video: Bộ tranh đáng yêu về cuộc sống gia đình hạnh phúc. Nguồn: Kiến Thức/Mnwedding:
 
Mi Trần

>> xem thêm

Bình luận(0)