Tình yêu 7 năm tan vỡ chỉ sau 3 ngày về quê bạn trai

Google News

3 ngày về nhà người yêu làm giỗ quả là 3 ngày đáng quên trong cuộc đời tôi. Đó cũng là ngày chấm hết cho tình yêu sâu đậm của tôi.

Tôi vừa kết thúc tình yêu 7 năm của mình ít ngày và hiện giờ trong lòng vẫn còn buồn.
Tình yêu 7 năm thì sâu đậm thật nhưng tôi nghĩ rằng nếu về làm dâu nhà anh, tôi không thể có được hạnh phúc. Chắc do chúng tôi đã hết duyên và cũng tại tình yêu mà chúng tôi dành cho nhau không đủ lớn.
Tôi sinh năm 1994, quê ở Lâm Đồng. Tôi hiện làm kế toán ở một khách sạn tại Sài Gòn. Tôi quen Huỳnh- người yêu cũ của tôi từ hồi đại học đến giờ cũng là 7 năm. Cũng như các cặp đôi khác, chúng tôi yêu nhau, ra trường, đi làm và chờ đến ngày về ra mắt hai bên gia đình để làm đám cưới.
Tinh yeu 7 nam tan vo chi sau 3 ngay ve que ban trai
 Tình yêu của tôi với Huỳnh vô cùng mặn nồng, chỉ chờ ngày cưới hỏi. (Ảnh minh họa)
Trước khi về nhà, tôi cũng nghe Huỳnh kể qua về gia đình. Anh quê ở miền Tây, là con trai út trong gia đình 10 anh chị em. Bố mẹ anh đã ngoài 70 tuổi. Gia đình anh khá gia trưởng và trọng nam khinh nữ.
Các anh em trai trong nhà đều được học hành tử tế, có nhà cửa ổn định. Còn các chị em gái thường nghỉ học sớm ra đồng phụ giúp ruộng rẫy hoặc lấy chồng nước ngoài rồi gửi tiền về cho bố mẹ. Tôi nghĩ sau nếu tôi với anh thành đôi thì chúng tôi sẽ ở thành phố chứ cũng ít về quê.
Thấy anh bảo sắp tới nhà anh có giỗ, anh muốn đưa tôi về ra mắt họ hàng bên nội. Tôi cũng rất mừng và đã xin nghỉ 2 ngày để lo công việc (thêm 1 ngày chủ nhật là 3 ngày).
Sống xa cha mẹ từ hồi còn là sinh viên nên mọi việc bếp núc, dọn dẹp tôi không ngại ngần gì. Tuy nhiên, 3 ngày về nhà người yêu làm giỗ quả là 3 ngày đáng quên trong cuộc đời tôi.
Ngày đầu tiên, tôi được giao công việc gói bánh tét. Tôi đã nói rằng tôi không biết gói bánh tét, chỉ có thể phụ giúp lau lá nhưng mẹ chồng tương lai vẫn ép tôi phải học gói bánh bằng được.
Bà bảo: "Không biết gói thì phải học. Học đi mà làm chứ. Dâu út là phải làm hết chứ ai làm cho nữa". Vậy là tôi phải ngồi gói bánh tét mỏi gãy lưng mà cái nào cũng méo mó, không được hoàn thiện.
4 giờ sáng ngày thứ hai, mẹ chồng tương lai đã gọi tôi dậy. Bà bảo tôi cầm 3 triệu đi chợ mua thịt thà, gà vịt, rau củ quả, gia vị hành tiêu, tỏi ớt... để nấu cho 10 mâm cỗ. Dù vụng chuyện bếp núc, tôi cũng biết thừa là số tiền ấy chẳng đủ để mua.
Rồi mẹ chồng tương lai của tôi bảo: "Con tập đi chợ đi cho quen. Mai mốt dâu út là phải lo toan, quán xuyến hết. Thiếu đâu các con tự bù". Lúc ấy tôi vừa tức, vừa giận, người yêu biết ý nên đã rút 5 triệu ra rồi anh chở tôi đi chợ.
Thà chia tay tình yêu 7 năm còn hơn lỡ dở cuộc đời
Đến ngày thứ 3, 2 giờ sáng tôi đã bị các chị dâu chồng xốc dậy. Cả ngày tôi quay cuồng nấu nước thịt gà, pha trà, quét tước, dọn dẹp rồi phụ giúp nấu nướng, dọn bàn, rửa bát... Trong cả đám giỗ, chỉ có tôi, 2 chị dâu và mấy bà hàng xóm làm. Còn lại, mọi người tha hồ ngồi chơi xơi nước, nhậu nhoẹt, hát karaoke.
Cuối cùng cũng tới giờ dùng cơm, lúc này mọi người đã ăn xong và đi về hết. Chỉ có mấy chị em phụ nữ trong nhà ngồi ăn với nhau. Mẹ chồng tương lai bảo sau này cưới xong, tôi với Huỳnh sẽ nghỉ việc ở thành phố, về quê lo sinh con rồi lo thờ cúng tổ tiên.
Tôi nghe chuyện đó mà giật nảy mình. Tôi bảo nghề của tôi sợ về quê sẽ khó xin việc. Nào ngờ, bà nhìn tôi rồi chỉ trỏ: Hay ho gì cái nghề làm ở nhà hàng, khách sạn mà ham. Làm nhiều ở đấy rồi hỏng người ra lúc nào không biết!".
Thấy tôi cãi lại, giải thích rõ ràng về công việc kế toán của tôi, bà nổi khùng, mắng tôi hỗn láo, ép Huỳnh phải chia tay tôi, nếu không bà sẽ từ mặt. Huỳnh nghe vậy, nghe lời mẹ nói chia tay tôi. Tôi một mình bắt xe về Sài Gòn.
Sau đó, Huỳnh đến tận nhà trọ tìm gặp tôi để xin lỗi, xin tôi quay lại. Tuy nhiên, tôi không đồng ý. Tôi nghĩ nếu cưới anh, tôi sẽ không có được hạnh phúc. Lỡ mất tình yêu 7 năm, tôi buồn đau lắm nhưng tôi sợ nếu theo anh về làm dâu, tôi sẽ lỡ dở cả cuộc đời.
Theo Quỳnh Trang/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)