Tĩnh mạch dãn bằng con lươn chữa như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Với những tĩnh mạch dãn lớn nổi lên trên da như con rắn thì ngoài chế độ ăn có nhiều chất vitamin giúp làm bền thành tĩnh mạch.

Hỏi: Chân tay tôi rất dễ bị bầm và có nhiều gân máu nổi lên. Người ta khuyên tôi nên ăn uống các thực phẩm có nhiều vitamin C và cả uống thực phẩm chức năng để ngăn ngừa dãn tĩnh mạch, tư vấn như vậy có đúng không? - 
Huỳnh Trung Dũng (quận Phú Nhuận, TPHCM).

 

PGS.TS.BS Nguyễn Hoài Nam, Chủ tịch Hội Tĩnh mạch học TPHCM, giảng viên Đại học Y dược TPHCM trả lời: Nếu đúng như bạn mô tả thì bạn đã bị mắc bệnh dãn tĩnh mạch mạn tính. Với loại bệnh này bạn cần đến bệnh viện để khám và tư vấn phương pháp điều trị có hiệu quả.

Với những tĩnh mạch dãn lớn nổi lên trên da như con lươn thì ngoài chế độ ăn có nhiều chất vitamin giúp làm bền thành tĩnh mạch, bệnh nhân cần phải phẫu thuật lấy bỏ tĩnh mạch dãn nhằm giảm đau, tránh được biến chứng viêm tắc tĩnh mạch và nhiều loại biến chứng nguy hiểm khác.

Sau phẫu thuật bệnh nhân cần điều trị thêm bằng thuốc làm bền thành mạch, chống viêm, vớ y khoa và chế độ luyện tập dành riêng cho những bệnh nhân suy tĩnh mạch. 

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

PV (ghi)

Bình luận(0)