Tình hình sức khỏe của ông Donald Trump trước Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Google News

(Kiến Thức) - Chi tiết kết quả khám sức khỏe của Tổng thống Donald Trump hàng năm cho thấy ông bị béo phì nhưng "sức khỏe rất tốt".

Kết quả sức khỏe của Tổng thống Donald Trump được công bố dựa trên cuộc kiểm tra kéo dài 4 giờ diễn ra hôm 9/2 dưới sự giám sát của bác sĩ riêng của tổng thống Mỹ, BS. Sean Conley. Có 11 bác sĩ chuyên khoa đã tham gia buổi kiểm tra này.
Tinh hinh suc khoe cua ong Donald Trump truoc Hoi nghi thuong dinh My-Trieu
Tổng thống Trump có chỉ số khối cơ thể là 30,4, vượt qua ngưỡng lâm sàng BMI là 30 của béo phì. Ảnh: Getty.
 Năm ngoái, ông Trump, 72 tuổi, cao 1m90, nặng 108kg, nhưng trong một năm, ông đã tăng 1,8kg và hiện nặng gần 110kg. Như vậy, Tổng thống Mỹ có chỉ số khối cơ thể là 30,4, vượt qua ngưỡng lâm sàng BMI là 30 của béo phì.
"Tuy BMI không phải là một đánh giá hoàn hảo về sức khỏe của một người, khi một người nào đó bị béo phì lâm sàng và có các yếu tố nguy cơ khác, nó sẽ làm tăng đáng kể mối lo ngại về các vấn đề tim mạch", cộng tác viên y học chính của đài CNN, bác sĩ Sanjay Gupta giải thích.
Ông Trump được chẩn đoán mắc bệnh tim và được tăng liều thuốc hạ cholesterol là rosuvastatin. Chỉ số cholesterol của tổng thống cho thấy cholesterol toàn phần là 196 - HDL là 58 và LDL là 122. Năm ngoái, cholesterol toàn phần của ông là 223 - cholesterol HDL là 67, và LDL là 143.
Chỉ số huyết áp của Tổng thống Trump đã tăng nhẹ - từ mức 116/70 năm ngoái lên 118/80 trong buổi kiểm tra sức khỏe vừa qua.
Ông đã được tiêm hai loại vắc-xin phổ biến cho người già: vắc-xin Pneumovax 23, bảo vệ chống lại các bệnh phế cầu khuẩn như viêm màng não và viêm phổi, và vắc-xin Shingrix, bảo vệ chống lại bệnh zona.
Sau buổi kiểm tra sức khỏe năm ngoái, ông Trump được khuyên nên giảm từ 4,5 đến 6,75kg thông qua chế độ ăn kiêng và tập thể dục, nhưng các nguồn tin từ Nhà Trắng nói rằng tổng thống Mỹ chỉ thực hiện những thay đổi nhỏ trong lối sống.
Thảo Nguyên (Theo WebMD)

>> xem thêm

Bình luận(0)