Tình cũ nên "vùi sâu chôn chặt" hay thật thà "khai báo" với chồng?

Google News

Tất cả chúng ta đều có quá khứ, đều có ít nhất một cuộc tình trước hôn nhân. Thú nhận với chồng những chuyện tình trong quá khứ của mình liệu có cần thiết hay không?

Cuối năm học lớp 12, Thu có yêu một bạn trai cùng lớp. Trong một lần bạn trai cố tình cưỡng bức cô quan hệ tình dục, Thu đã xuôi theo. Sau lần ấy, Thu nhận ra bạn trai không yêu cô thật lòng mà chỉ muốn lợi dụng. Từ đó, Thu tránh mặt. Mấy tháng sau, chàng thanh niên kia trúng tuyển vào đại học rồi đi học trên thành phố và cũng không gặp nhau nữa.
Mấy năm sau Thu lấy chồng. Chồng cô là một người thật thà, tốt bụng và rất yêu cô. Trong một đêm khuya, vợ chồng tâm sự, anh ấy thú thật với Thu là trước khi lấy cô, anh ấy đã có quan hệ tình dục với một cô gái và tỏ vẻ ân hận vì cảm thấy không xứng đáng với một người trong trắng như Thu.
Tinh cu nen
Thật là dại dột khi chứng tỏ tình yêu bằng cách thật thà khai báo về người cũ với chồng. Ảnh: IT 
Từ lúc đó, Thu mặc cảm là mình đã lừa dối chồng nên trong lòng cứ day dứt không yên, có khi cô không dám nhìn thẳng vào mắt chồng. Thu rất phân vân không biết có nên nói hết với chồng mình cho lòng được thanh thản, nhẹ nhõm. Bởi vì anh ấy đã thành thật với cô thì tại sao cô lại giấu anh ấy? Nhưng mặt khác Thu lại nghĩ, không biết nói ra rồi, có ảnh hưởng gì tới tình cảm vợ chồng không?
Sau ngoại tình, đây là tình huống mà trong quá trình tư vấn, các chuyên gia về đời sống gia đình hay được xin tư vấn. Hầu hết ý kiến của các chuyên gia đối với trường hợp này đều cho rằng, tốt nhất, hãy để cho quá khứ ngủ yên!
Trong thực tế, không ít bạn gái tỏ ra ân hận, thậm chí đau khổ, dằn vặt đến mất ăn mất ngủ, chỉ vì đã trót dại thật thà “khai báo” với người yêu hoặc với chồng về những mối quan hệ yêu đương của mình trong quá khứ, nhất là quan hệ tình dục.
Tưởng làm như vậy là tỏ ra thiện chí, là thật thà, sẽ khiến chồng tin yêu mình hơn. Ngờ đâu, nghe xong những lời bộc bạch tâm huyết của vợ, trong đa số trường hợp, đàn ông đều tỏ ra không chấp nhận. Có những người mạt sát vợ một cách thậm tệ, thậm chí có người đánh đập, sỉ vả, ruồng rẫy đến phải bỏ nhau.
Khi chuyên viên tư vấn hỏi những bạn gái đó: “Chuyện quá khứ, không nói ra không thể biết, có khi xảy ra đã khá lâu, đã rơi vào quên lãng, đến chính mình cũng chẳng nhớ lắm, sao còn nói lại với chồng làm gì? Nói như thế để giải quyết cái gì?” thì những bạn gái đó lúc này đều đã nhận ra mình quá dại dột.
Song thường là các cô bị rơi vào tình huống người chồng cũng có biết phong thanh một chút, vì thế cứ gạn hỏi mãi nên mới nói ra. Vả lại lúc đó, người kia thường có những lý lẽ làm chị em rất dễ xiêu lòng, không giữ được bí mật nữa. Đại để họ thường nói:
- Anh yêu em là yêu con người hiện tại của em, con người như em hiện có, chứ đâu phải yêu quá khứ của em!
- Muốn nói cho anh nghe hay không là tùy em! Có điều nếu em thật thà với anh chứng tỏ em yêu và tin anh. Vì thế anh lại càng yêu quý em hơn!
- Đã là vợ chồng, có gì phải giấu nhau nữa! Càng nói hết những điều thầm kín, sâu sắc trong lòng mình ra thì tình cảm chỉ càng sâu nặng thêm.
Có một động cơ nữa cũng làm chị em không ngần ngại cởi mở hết lòng mình. Đó là vì chị em “suy bụng ta ra bụng người” mà không biết đàn ông trong trường hợp này họ suy nghĩ khác phụ nữ. Người vợ thường có tâm lý xem việc chồng mình có quan hệ với ai trước kia và quan hệ như thế nào là không quan trọng, miễn là hiện nay anh ta đã cắt đứt hẳn và thật lòng yêu mình là được. Từ đó, chị em ngộ nhận rằng người đàn ông cũng nghĩ như mình. Thế là nói ra cho lòng thanh thản, lại khỏi phải lo lỡ anh ta tình cờ biết được thì sao?
Tinh cu nen
Không nhất thiết phải kể lại với chồng về người trong quá khứ để chứng tỏ mình thật thà. Ảnh: IT 
Nói tóm lại, dù người chồng là người nhỏ nhen hay độ lượng thì trong cuộc sống lứa đôi, trong tình yêu, sự bới móc lại quá khứ là không cần thiết và không nên. Người ta sống cần phải trung thực, thật thà nhưng không có nghĩa là đem cả những chuyện quá khứ thầm kín, riêng tư lẽ ra phải vùi sâu chôn chặt ra kể cho nhau nghe, làm cho người khác day dứt, đau khổ để mình được nhẹ nhõm, thanh thản. Nếu thật thà như thế lại hóa thành ích kỷ, nhiều khi gây ra những hậu quả mà hối tiếc thì đã quá muộn.
Theo Trịnh Trung Hòa/Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)