Tính cách khiến phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân

Google News

Có những tính cách mà phụ nữ cứ ngỡ là tốt thế nhưng lại khiến chính bản thân mình đau khổ, bất hạnh trong hôn nhân. Cùng nhận dạng những đặc điểm ấy để thay đổi nhé!

Tinh cach khien phu nu bat hanh trong hon nhan
Một người chồng tốt sẽ không bao giờ để vợ mình chờ đợi - Ảnh: Internet
Suy nghĩ quá nhiều
Suy nghĩ nhiều vốn là đặc trưng của phái yếu. Đôi khi, chuyện nhỏ nhưng họ lại rất để tâm, rồi suy diễn thành vấn đề vượt khỏi sự tưởng tượng của mọi người. Sau cùng, họ lại đi áp đặt những suy nghĩ ấy lên đối phương.
Điều này khiến không chỉ bản thân họ cảm thấy mệt mỏi, đau đớn mà đối phương cũng chán nản.
Mà đàn ông đi làm bên ngoài trở về, họ mong muốn 1 người có thể nói cười vui vẻ mỗi ngày chứ không phải 1 gương mặt u sầu. Vì thế đừng suy nghĩ tiêu cực quá, thoải mái đơn giản một chút ắt sẽ hạnh phúc.
Hy sinh quá nhiều
Sau khi kết hôn, phụ nữ có xu hướng trở thành người giàu đức hy sinh. Mọi ưu tiên đều hướng về chồng con, còn bản thân sẽ xếp ở sau cùng.
Đi mua sắm, thấy cái áo này đẹp nhưng lại chẳng dám mua vì nghĩ cùng số tiền ấy là đủ cho con dùng loại sữa tốt hơn. Đi chợ, thấy thịt bò ngon rất thèm nhưng lại tặc lưỡi đi qua hàng tôm chỉ vì chồng thích ăn hải sản hơn.
Luôn keo kiệt và hà khắc với bản thân, phóng khoáng với chồng con, có thể khiến phụ nữ trở thành 1 người mẹ hiền, vợ đảm, được mọi người xuýt xoa, khen ngợi.
Thế nhưng đổi lại được gì? Cuộc sống hôn nhân lệch pha như vậy có chắc sẽ hạnh phúc? Người đàn ông có chắc sẽ trân trọng sự hy sinh ấy?
Thậm chí, nếu phụ nữ không sớm nhận ra, về lâu về dài đàn ông sẽ cảm thấy sự hy sinh của vợ là điều tất yếu, họ chẳng mảy may quan tâm. Đừng để 1 ngày mất đi tất cả, nhìn lại thì bản thân cũng chẳng có gì ngoài sự già nua, xấu xí!
Để đàn ông mặc sức vô tâm
Người đàn ông vô tâm là do bản tính nhưng cũng có người đàn ông trở nên vô tâm là do vợ chiều chuộng rồi tạo cho mình thói quen vô tâm. Nhiều bà vợ cứ sợ chồng mệt nên không bắt chồng làm việc, kết quả là chồng cứ thể để mặc vợ. Từ đó, họ sẽ không để ý đến những vất vả của vợ, dần vô tâm với vợ hơn.
Mẫu đàn ông vô tâm do bản tính thì do chưa yêu vợ nhiều, đủ để thấu hiểu cho vợ. Bởi thế nên phụ nữ hạnh phúc hay bất hạnh thì nhất định phải do bản thân mình định đoạt.
Chờ đợi
Đây không nên là thói quen của phụ nữ trong hôn nhân, rất nhiều người vợ lúc nào cũng chỉ biết quanh quẩn căn bếp, nấu nướng rồi chờ chồng về nhà. Sự chờ đợi của phụ nữ sẽ càng khiến cho đàn ông trở nên xem thường. Là phụ nữ vốn dĩ chẳng ai thích cảm giác chờ đợi, cũng không ai thoải mái khi có một người khăng khăng chờ mình.
Bởi thế nên phụ nữ nhớ nhé, muốn hạnh phúc trong hôn nhân thì đừng bao giờ để đàn ông tạo cho bạn một thói quen lúc nào chỉ ở nhà chờ đợi anh ta. Bởi vì một người chồng tốt sẽ không bao giờ để vợ mình chờ đợi. Thay vào đó biết cách dành thời gian cho vợ cũng như cân bằng được công việc hàng ngày.
Cô đơn, không thể chia sẻ với bạn đời
Khi người đàn ông họ đã muốn quan tâm thì dù bận đến mấy họ cũng vẫn có thời gian dành cho bạn.
Ngược lại, nếu để vợ luôn có cảm giác cô đơn, trống trải trong chính ngôi nhà của mình thì tình cảm của người chồng chắc chắn đã có vấn đề. Hôn nhân chẳng sớm thì muộn cũng sẽ trục trặc và gặp bất hạnh mà thôi.
Không còn thời gian dành cho mình
Hôn nhân là lựa chọn của cả hai, con cái là con chung của hai người thế nhưng vai trò chăm sóc gia đình gần như bị đàn ông thoái thác hoàn toàn cho vợ. Người phụ nữ phải tất bật với cả ngày bận rộn chốn công sở, trở về nhà lại lo cơm nước, chợ búa, chiều chồng chăm con và hàng trăm công việc không tên khác.
Tất nhiên, người vợ vì yêu chồng thương con nên vẫn bằng lòng thực hiện chúng. Thế nhưng chuyện này cứ tiếp diễn ngày này qua ngày khác, năm này qua năm nọ, vợ càng làm chồng càng lười biếng, ỷ lại. Dần dần người vợ sẽ cảm thấy bức bối, bế tắc với cuộc hôn nhân vì không được chia sẻ công việc cũng như không còn chút thời gian dành cho chính mình.
Theo Quỳnh An (Một Thế Giới)

>> xem thêm

Bình luận(0)