Tin vui: 37 bệnh nhân Covid-19 xét nghiệm âm tính, 6 người sắp được ra viện

Google News

(Kiến Thức) - Tin vui từ Bộ Y tế tối 26/3 cho biết hiện đã có 37 bệnh nhân Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính, 3 bệnh nhân sắp được xuất viện. Đà Nẵng cũng cho hay 3 bệnh nhân khác cũng đã được điều trị thành công, ngày mai ra viện.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến tối ngày 26/3 số ca bệnh nhân Covid-19 được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 là 37 ca. Trong đó, 27 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 1; 2 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 2; 4 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 3; và 4 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 4.
Theo thông tin này, ba bệnh nhân là các ca bệnh thứ 45, 53 và 66 sắp được xuất viện.
Tin vui: 37 benh nhan Covid-19 xet nghiem am tinh, 6 nguoi sap duoc ra vien
 Ảnh minh họa.
Cụ thể, ca bệnh thứ 45 (27 tuổi, người Việt, trú quán tại phường 7, quận Tân Bình) là người có tiếp xúc với bệnh nhân số 34. Bệnh nhân này đã ăn tối và làm việc với vợ chồng bệnh nhân 34 tại Bình Thuận ngày 3/3. Chiều ngày 12/03, bệnh nhân này đã tự xin cách ly, và có kết quả xét nghiệm dương tính chiều ngày 13/3.
Bệnh nhân số 53 là bệnh nhân nam, 53 tuổi, quốc tịch Cộng hoà Czech. Trong thời gian ở Cộng hoà Czech, bệnh nhân có tiếp xúc với người Ý. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam ngày 10/3/2020, bệnh nhân lưu trú tại Quận 1, TP HCM .Bệnh khởi phát bệnh vào ngày 13/3, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh.
Ca bệnh số 66 là bệnh nhân nữ, 21 tuổi, trú tại Chung cư Park View, số 107 Nguyễn Đức Cảnh, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP HCM. Ngày 14/3 bệnh nhân đi từ Mỹ ( Pennsylvania - Philadenphia) tới Toronto - Canada và quá cảnh ở Đài Loan, về tới Việt Nam ngày 16/3 và được lấy mẫu xét nghiệm cùng ngày. Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm khẳng định cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Mời quý độc giả theo dõi video: Bệnh viện Bạch Mai trước nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Ngoài tin vui từ Bộ Y tế, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng cho hay tỉnh này đã điều trị thành công 3 ca mắc Covid-19, ngày mai 27/3 xuất viện.
Xác nhận thông tin trên, bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, 3 ca mắc Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện hiện đã ổn định sức khỏe, có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, không còn các triệu chứng lâm sàng liên quan đến Covid-19.
Cụ thể 3 ca bệnh được xuất viện vào sáng 27/3 gồm: 2 bệnh nhân người Anh (bệnh nhân thứ 22 và 23, được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 vào ngày 8/3) và bệnh nhân thứ 35 (nữ nhân viên Điện máy Xanh, được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 ngày 10/3, xác định bị lây nhiễm trong khi tư vấn bán hàng cho 2 bệnh nhân 22 và 23).
Hiện tại, TP Đà Nẵng ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 trong đó có 3 ca bệnh nói trên. 3 ca khác gồm 1 người nước ngoài, 2 người Việt nhập cảnh về nước đều được cách ly tập trung ngay sau khi xuống sân bay đến khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bác sĩ Nhân thông tin thêm, đối với 3 ca còn lại, hiện bệnh viện đang tiếp tục điều trị và sức khỏe của các bệnh nhân này cũng ổn định.
Bộ Y tế hướng dẫn việc cách ly y tế tại nhà

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cách ly y tế, bao gồm: cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Việc cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú được áp dụng đối với những người đã tiếp xúc với người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 (đối tượng F2), những người tiếp xúc gián tiếp (đối tượng F3, F4). Thời gian cách ly được quy định là 14 ngày kể từ khi tiếp xúc với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm.

Người được cách ly cần thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân sau đây:

- Thường xuyên đeo khẩu trang; thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng có nắp đậy và mang đi xử lý hàng ngày.

- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn chứa ít nhất 60% cồn.

- Không dùng chung các đồ dùng vật dụng cá nhân như bát, đũa, thìa, cốc, bàn chải đánh răng, khăn mặt... Không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi ở, nơi lưu trú.

- Đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, vận động cơ thể, tập thể dục nhẹ nhàng tại chỗ.

Việc người dân nâng cao ý thức cộng đồng, thực hiện tốt các quy định cách ly, vệ sinh phòng dịch là góp phần chiến thắng giặc dịch COVID-19./.

An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)