Tiết lộ phương pháp bí mật của quân đội Mỹ giúp bạn ngủ sau 2 phút

(Kiến Thức) - Không ít người vật vã không thể chợp mắt hàng đêm, nhưng một phương pháp bí mật của quân đội Mỹ sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ trong 2 phút.

Cuốn sách mang nhan đề “Relax and Win: Championship Performance”' (tạm dịch: Thư giãn và chiến thắng: Phong độ nhà vô địch) đã giới thiệu về một phương pháp “ru ngủ” đảm bảo sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ trong 2 phút của quân đội Mỹ. Theo Joe.co.uk, cuốn sách vốn được xuất bản năm 1981 song phương pháp này gần đây tái xuất trên mạng.
Tiet lo phuong phap bi mat cua quan doi My giup ban ngu sau 2 phut
 
Các binh sĩ đã sử dụng phương pháp "ru ngủ" này để đảm bảo họ có thể được nghỉ ngơi ngay cả khi họ ở trên chiến trường và được cho rằng đạt tỷ lệ thành công lên tới 96% sau 6 tuần thực hành. Đó là sự kết hợp giữa việc thư giãn cơ bắp, kỹ thuật thở và hình dung. Kỹ thuật này đã được nghiên cứu và phát triển sau khi các tướng quân đội muốn hạn chế sai sót do những phi công gây ra vì bị thiếu ngủ, mệt mỏi.
Chứng mất ngủ là một căn bệnh ảnh hưởng đến người dân trên toàn cầu, khoảng 1/3 đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi 30 – 40 và gần nửa phụ nữ trên 65 tuổi. Việc thiếu ngủ kinh niên có liên quan đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tiểu đường, tim mạch và đột quỵ và thậm chí nó còn gây ảnh hưởng đến cấu trúc não bộ. Ngủ ít hơn 8 tiếng mỗi đêm cũng có nguy cơ gây lo âu, trầm cảm.
Bốn bước để ngủ ngay trong hai phút:
Tiet lo phuong phap bi mat cua quan doi My giup ban ngu sau 2 phut-Hinh-2
Đầu tiên, bạn phải thả lỏng các cơ trên mặt, bao gồm lưỡi, hàm và các cơ xung quanh mắt.

Tiet lo phuong phap bi mat cua quan doi My giup ban ngu sau 2 phut-Hinh-3
Bước hai, bạn nên buông thõng đôi vai của mình thấp nhất có thể trước khi thư giãn phần cánh tay trên và cẳng tay từng bên một.

Tiet lo phuong phap bi mat cua quan doi My giup ban ngu sau 2 phut-Hinh-4
Bước thứ ba về vấn đề thở. Bạn nên thở ra, thả lỏng phần ngực và cuối cùng là thả lỏng phần chân. Bạn nên bắt đầu với phần đùi, tiếp đến là phần chân bên dưới.

Tiet lo phuong phap bi mat cua quan doi My giup ban ngu sau 2 phut-Hinh-5
Cuối cùng là khi bạn đã thư giãn toàn bộ cơ thể trong 10 giây, bạn cần phải xóa sạch suy nghĩ trong đầu ngay lập tức.    
Tóm lại, bí quyết để thực hiện thành công 4 bước ở trên chính là bạn hãy thả lỏng toàn thân khi đi ngủ, để cơ thể thật sự được thư giãn và thật thoải mái.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)