Tiết lộ 5 thần dược chữa đau răng viêm lợi cực đỉnh

Google News

Được mấy ngày Tết ăn uống, hội họp mà răng miệng đau nhức khiến bạn khó chịu, hãy áp dụng ngay 5 mẹo dưới đây nhé.

Răng miệng đau nhức khiến bạn ăn uống không ngon, đặc biệt là dịp Tết. Ấy vậy nhưng, ngày Tết nào là rượu bia, đồ nóng khiến nguy cơ đau răng, viêm lợi càng tăng cao. Vì thế, bạn phải nằm lòng 5 mẹo dưới đây để ăn đồ nóng cả tết vẫn ngon lành. 
1. Ngậm nước cốt chanh
Quả chanh có giá 2 ngàn đồng có tác dụng làm giảm tức thì cơn đau răng ê buốt đó nhé. Trong chanh có chứa axit tự nhiên giúp kháng khuẩn, trị đau răng, sưng nướu tận gốc. 
Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt rồi pha thêm chút nước lọc và ngậm hỗn hợp này trong khoang miệng chừng 5 phút. Chỉ đơn giản thế thôi cơn đau của bạn sẽ tan biến tức thì.
2. Ngậm gừng tươi
Thành phần của gừng cũng có tính kháng viêm, diệt khuẩn rất tốt. Vì thế bạn chỉ cần thái gừng thành những lát mỏng hoặc giã nát gừng rồi đặt lên phần răng bị sâu (đau) chừng 3-5 phút.
Tiet lo 5 than duoc chua dau rang viem loi cuc dinh
Thái gừng thành những lát mỏng hoặc giã nát gừng rồi đặt lên phần răng bị đau chừng 3-5 phút rồi bạn sẽ bất ngờ. 
3. Ngậm hành tây
Hành tây cũng là một bài thuốc cực kỳ hiệu nghiệm cho những người gặp vấn đề về răng miệng. Trong hành tây có hoạt chất allium, giúp bạn xoa dịu những cơn đau nhức nhanh chóng. 
Thái hành tây thành miếng nhỏ như hạt lựu rồi đặt lên chỗ răng bị sâu, đau nhức chừng 5 phút để allium tiết ra hết. Áp dụng cách này trong vòng 1 tuần để đạt hiệu quả tối đa.
4. Ngậm khoai tây
Khoai tây không chỉ dưỡng trắng da mà khoai tây còn giúp giảm đau, chống viêm. Bạn hãy thái nhỏ khoai tây rồi đem xay nhuyễn chúng kèm theo chút muối. Cuối cùng là dùng hỗn hợp đó đắp lên vùng răng đau nhức. Quá đơn giản đúng không nào. 
5. Ngậm tỏi
Hãy lấy ngay 2 tép tỏi, bóc vỏ, nghiền nhuyễn rồi trộn đều với muối, dùng hỗn hợp đó đắp trực tiếp vào chỗ đau trong khoang miệng, cơn đau sẽ dịu dần rồi mất hẳn. 
Với 5 cách đơn giản từ những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp, hy vọng sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng đau răng nhanh chóng để có 1 cái Tết trọn vẹn.
Theo BT /thoidaiplus.giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)