Tiếp viên hàng không Việt dùng khẩu trang để tránh virus corona

Tiếp viên của các hãng hàng không Việt Nam đã bắt đầu sử dụng khẩu trang trong chuyến bay để phòng tránh lây nhiễm dịch cúm nguy hiểm do virus corona từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, đoàn tiếp viên của hãng đã chủ động cấp khẩu trang, găng tay y tế trên các chuyến bay đến hoặc từ Trung Quốc. Điều này giúp đảm bảo sẵn sàng trong trường hợp có triển khai từ các nhà chức trách, khi bệnh bùng phát hoặc phục vụ khách có dấu hiệu nghi ngờ hay phát hiện bị nhiễm virus Corona.
Tiep vien hang khong Viet dung khau trang de tranh virus corona
 Tiếp viên của các hãng hàng không Việt Nam đã bắt đầu sử dụng khẩu trang trong chuyến bay để phòng tránh lây nhiễm dịch cúm nguy hiểm do virus Corona từ Vũ Hán (Trung Quốc). Ảnh: Q.H.
Vietnam Airlines cũng cho hay văn phòng chi nhánh của hãng tại Trung Quốc và các quốc gia có phát hiện virus corona sẽ chủ động báo cáo, đánh giá tình hình.
Trong quá trình phục vụ, nếu phát hiện có khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh hãng sẽ lập tức phối hợp với bộ phận y tế tại sân bay để kiểm tra.
Theo Bamboo Airways trao đổi với Zing.vn, toàn bộ lực lượng phi công, tiếp viên và dịch vụ mặt đất của hãng cũng sẽ chấp hành nghiêm túc quy định đeo khẩu trang từ nay cho tới khi nguy cơ từ dịch kết thúc hoàn toàn.
Nhiều hành khách di chuyển trên các chuyến bay của Vietnam Airlines và Bamboo Airways cũng ghi nhận tiếp viên của các hãng sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay.
Trước đó nhằm kiểm soát tình hình lây lan, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã triển khai thủ tục hủy toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. 
Các cơ quan chức năng của Cục cũng liên tục liên hệ với Cục Hàng không Trung Quốc để cập nhật tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, kịp thời tham mưu các biện pháp phòng, chống dịch đối với các chuyến bay kết nối Việt Nam và các điểm khác tại Trung Quốc (nếu có).
Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không cho hay đã yêu cầu các hãng chủ động liên lạc với các cơ quan chức năng của sân bay quốc tế Thiên Hà, Vũ Hán để xây dựng các phương án giải tỏa khách đã mua vé trên các chuyến bay bị hủy.
Cục Hàng không cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không khu vực, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam bố trí nhân lực để phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các điểm đặt máy đo thân nhiệt tại các cảng hàng không quốc tế để theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)