Tiền Liệt Vương bị “tố” uống vô tác dụng... lại vi phạm quảng cáo sai trái

Google News

(Kiến Thức) - “Tôi đang tìm hiểu sản phẩm Tiền Liệt Vương cho bố uống, nhưng thấy thông tin người bệnh uống cả năm không thuyên giảm, lại bị phạt vì quảng cáo không đúng... tôi sẽ không mua nữa”, anh Nguyễn Hải Tiến (Hà Nội) chia sẻ.

Theo thông tin Kiến Thức đã đưa, bác Phan Xuân Đỉnh (66 tuổi, Tân Hưng, Quận 7, TP HCM) sử dụng sản phẩm TPCN Tiền Liệt Vương của Công ty TNHH Tuệ Linh trong suốt 1 năm với mong muốn giảm bệnh phì đại tiền liệt tuyến nhưng không hiệu quả. Dù bác Đỉnh đã uống liên tiếp 3 liệu trình, gồm 24 hộp, nhưng vẫn đau tức bàng quang nhiều, kích thước khối u không giảm, các triệu chứng như tiểu đêm nhiều, tiểu rắt, tiểu són,… cũng không khắc phục được chút nào.
Tien Liet Vuong bi “to” uong vo tac dung... lai vi pham quang cao sai trai (Huong ok)
 Sản phẩm TPCN Tiền Liệt Vương của Công ty TNHH Tuệ Linh  
Trước phản ánh của bác Phan Xuân Đỉnh về Tiền Liệt Vương Tuệ Linh uống cả năm “tiền mất, bệnh đeo bám”, theo tìm hiểu của Kiến Thức, nhãn hàng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ này của Công ty TNHH Tuệ Linh từng bị xử phạt vì vi phạm quảng cáo.
Tiền Liệt Vương bị phạt 35 triệu vì vi phạm quảng cáo
Cuối tháng 12/2018, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Tuệ Linh (địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 29T1 đường Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) 35 triệu đồng vì vi phạm trong quảng cáo TPCN Tiền Liệt Vương.
Nguyên do Tiền Liệt Vương của Công ty Tuệ Linh đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Tiền Liệt Vương trên một tờ báo, mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết: Thời gian qua, Cục An toàn thực phẩm tích cực kiểm tra, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm. Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc cơ sở gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.
Biết nhãn hàng Tiền Liệt Vương sai trái đến mức bị xử phạt... sẽ không tin dùng sản phẩm
Trao đổi với Kiến Thức về thông tin TPCN Tiền Liệt Vương bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt vi phạm quảng cáo, bác Phan Xuân Đỉnh cho biết: “Nếu tôi sớm biết Công ty Tuệ Linh và nhãn hàng Tiền Liệt Vương làm ăn sai trái đến mức bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm nặng như thế thì tôi đã không tin dùng sản phẩm....
.... Các cụ có câu 'Một sự bất tín thì vạn sự bất tin'. Họ vi phạm qui định của pháp luật trong việc quảng cáo sản phẩm Tiền Liệt Vương này thì tôi cũng không có lý do gì để tin vào chất lượng sản phẩm. Vì tôi không biết nên mới tin dùng, để rồi hơn năm sau, tiền mất mà bệnh vẫn không thuyên giảm chút nào. Tôi vừa tiếc tiền, tiếc thời gian..., lẽ ra nên dành để điều trị bệnh với sản phẩm tốt hơn. Tôi cũng tiếc niềm tin của mình đã đặt không đúng chỗ”.
Đồng quan điểm, anh Nguyễn Hải Tiến (Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, anh đang tìm hiểu sản phẩm Tiền Liệt Vương để mua cho bố uống, nhưng thông tin này khiến anh phải xem xét lại.
“Bố tôi 70 tuổi, phát hiện u xơ tuyến tiền liệt gần 2 năm nay với độ phì đại hơn 30g. Tôi nghe giới thiệu sản phẩm này tốt, định mua cho bố dùng, nhưng giờ thấy thông tin người bệnh uống cả năm không khỏi thế này, tôi phải cân nhắc lại...
... Uống cả năm không khỏi, tiền mất đã đành, bệnh tật lại vẫn đeo bám, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống, rồi cả sinh hoạt hàng ngày. "Nạn nhân" nhỡn tiền đấy rồi, nên tôi sẽ không mua sản phẩm này nữa”, anh Tiến nói.
Không chỉ Tiền Liệt Vương dính lùm xùm bị phạt 35 triệu đồng, bị người bệnh “tố” uống vô tác dụng, Tuệ Linh còn liên hoàn dính phạt với một số sản phẩm chủ đạo khác:
Tháng 1/2015, Công ty Tuệ Linh bị xử phạt do thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Viên giải độc gan Tuệ Linh, Dầu tỏi Tuệ Linh Garlic Oil trên website tuelinh.vn khi chưa được Cục ATTP xác nhận nội dung quảng cáo.
Cũng trong năm này, Dược phẩm Tuệ Linh lại bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) tuýt còi và xử phạt vì không duy trì việc kiểm nghiệm định kỳ cho 04 sản phẩm thực phẩm chức năng của Công ty theo quy định.
Năm 2016, vào tháng 8, căn cứ Khoản 1 Điều 72 Luật Xử lý vi phạm hành chính, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục xử phạt hành chính Công ty TNHH Tuệ Linh vì quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giải độc gan Tuệ Linh không phù hợp với nội dung đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Mức phạt lần này là 25 triệu đồng.
Công ty TNHH Tuệ Linh, địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà 29T1 đường Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là một trong những công ty dược phẩm lớn của miền Bắc. Công ty có nhiều nhãn hàng được quảng cáo như Giải độc gan, Cà gai leo, Dầu tỏi, Dầu gấc, Sâm nhung cường lực…
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này tới bạn đọc.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)