Tiêm filler làm đẹp giá 1-3 triệu đồng: "Của rẻ là của ôi"

Google News

(Kiến Thức) - "Hiện nay, không thể có dịch vụ tiêm filler làm đẹp dưới 3 triệu mà đảm bảo đẹp, an toàn, không lo biến chứng", TS. BS. Phạm Cao Kiêm khuyến cáo chị em hãy nghĩ đến câu “của rẻ là của ôi” khi lựa chọn dịch vụ. 

Loạn giá filler làm đẹp
Filller - chất làm đầy là tên gọi chung cho những chất có dạng lỏng hoặc gel, thường là collagen, hyaluronic acid (HA), mỡ tự thân – tương tự một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể người. Vì vậy tiêm filler làm đẹp được đánh giá là an toàn, có mức độ tương thích cao với cơ thể và không gây phản ứng phụ.
Filler được sử dụng để tiêm vào dưới da làm đầy các vùng má hóp, thái dương, nếp nhăn; Tạo hình nâng mũi, cằm, môi; Tạo hình thẩm mỹ không phẫu thuật như nâng ngực, độn mông…
Tiem filler lam dep gia 1-3 trieu dong:
Ảnh minh họa.  
Filler tiêm vào cơ thể phải là loại được phép lưu hành, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, các sản phẩm filler trên thị trường hiện nay khá bát nháo. Bên cạnh một số nhãn sản phẩm uy tín được các công ty nhập khẩu nhập về có giấy phép nhập khẩu và giấy phép lưu hành, các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc cũng nhiều vô kể.
Đặc biệt, các cơ sở thẩm mỹ, spa tự phát cung cấp dịch vụ tiêm filler thường giới thiệu cho khách những sản phẩm filler xách tay, và tất nhiên những sản phẩm này thì không ai đảm bảo nguồn gốc, chất lượng.
Dịch vụ tiêm filler tại các cơ sở y tế được cấp phép hoạt động thẩm mỹ, hoặc các thẩm mỹ viện lớn được cấp phép cho dịch vụ này, có giá tiêm thấp nhấtdao động từ 10 – 15 triệu đồng tùy vùng tiêm cũng như liều lượng các mũi tiêm. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên các chợ mạng những sản phẩm filler được giới thiệu là hàng xách tay với giá thậm chí chỉ bằng 1/10.
Tại nhiều spa cũng giới thiệu dịch vụ tiêm filler hàng Hàn Quốc, Đức, Mỹ với nhiều mức giá, đều rẻ bằng 1/3 - 1/5 so với ở các trung tâm thẩm mỹ lớn.
TS BS. Phạm Cao Kiêm, Trưởng Khoa Thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh Viện Da liễu Trung ương, cho biết các trường hợp gặp biến chứng sau tiêm filler đến viện điều trị đều do tiêm filler tại các spa, với chi phí vô cùng rẻ, chỉ khoảng 3 triệu đồng, thậm chí thấp hơn nữa, cá biệt có trường hợp tiêm chỉ hơn 1 triệu đồng cũng có.
Với những loại thuốc bất chấp giá cả như vậy chắc chắn cũng bất chấp chất lượng. Dù người tư vấn cho khách là hàng xách tay Hàn Quốc, nhưng ai dám đảm bảo không phải hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, bởi họ không có giấy tờ chứng nhận để tiêm cho khách hàng.
"Của rẻ là của ôi"
Trao đổi với PV Kiến Thức, TS. BS. Kiêm cho rằng, việc lựa chọn sản phẩm dịch vụ thẩm mỹ nói chung, cũng như dịch vụ tiêm filler làm đẹp nói riêng, tuy không phải cứ thật đắt mới là tốt, nhưng cũng đừng ham rẻ quá. Ví dụ cùng loại thuốc, cùng vùng tiêm, cùng kỹ thuật tiêm thì nơi này có thể đắt hay rẻ hơn nơi kia đôi chút, là do yếu tố cạnh tranh, nhưng đều đảm bảo mục đích làm đẹp an toàn cho khách. Còn những cơ sở siêu rẻ, đến mức chỉ bằng nửa thậm chí bằng 1/10 giá tiền thì đừng bao giờ tin là an toàn.
Bên cạnh thuốc tiêm, con người cũng là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định sự thành công, an toàn của thủ thuật thẩm mỹ này. Yếu tố con người phải kể đến sự thăm khám, tư vấn ban đầu, cũng như chỉ định vùng tiêm, liều lượng tiêm, và cuối cùng là tay nghề của người thực hiện. Kỹ thuật tiêm phải đảm bảo độ nông sâu phù hợp, vị trí tiêm, mũi kim tiêm phù hợp với từng vùng tiêm,…
Tiem filler lam dep gia 1-3 trieu dong:
Một trường hợp bệnh nhân biến chứng khi tiêm filler tại spa
TS. BS. Kiêm cho biết, thời gian gần đây, Bệnh viện Da liễu Trung ương liên tục nhận được các ca bệnh nhân biến chứng do tiêm filler. Tất cả các bệnh nhân này đều thực hiện tiêm filler tại các spa với giá thành rẻ đến bất ngờ. Để có sống mũi cao, bờ môi căng mọng, cằm V-line, hay khuôn mặt căng tràn sức sống, không nếp nhăn,… các chị em chỉ mất từ 1- 3 triệu đồng khi đến với các spa tiêm filler.
Trong khi các sản phẩm filler nhập khẩu chính thống được Bộ Y tế cấp phép lưu hành thường có giá khá cao, lên đến 10-15 triệu đồng hoặc hơn cho 1cc sản phẩm, bất kỳ ai khi nghĩ đến phương pháp làm đẹp này cũng cần đặt ngay câu hỏi tại sao giá dịch vụ ở các spa lại siêu rẻ như vậy?
TS. BS. Phạm Cao Kiêm khuyến cáo chị em hãy nghĩ đến câu “của rẻ là của ôi” khi lựa chọn dịch vụ. Tuy không phải cứ chỗ nào giá thành thật cao mới là tốt, nhưng cũng đừng ham rẻ quá.
"Hiện nay, không thể có dịch vụ tiêm filler làm đẹp dưới 3 triệu đồng mà đảm bảo đẹp, an toàn, không lo biến chứng", TS. BS Kiêm khẳng định: "Những sản phẩm filler giá dưới 3 triệu đồng chỉ có thể là hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có kiểm định chất lượng. Vì vậy chị em tuyệt đối không nên ham rẻ mà sử dụng những sản phẩm làm đẹp không những không đẹp lên mà còn rước họa vào thân".
Các spa thông thường chỉ là những salon cắt gội, chăm sóc tóc, chăm sóc da hoặc cao cấp hơn thì massage trị liệu đơn thuần, không thể có chuyên môn về thủ thuật thẩm mỹ, nhưng ham lợi nhuận, bất chấp nguy hiểm cho khách họ vẫn thực hiện các biện pháp làm đẹp đòi hỏi chuyên môn, tay nghề cao.
Theo TS. BS Kiêm, tiêm filler không phải là một thủ thuật quá phức tạp, nhưng đòi hỏi người thực hiện phải là người phải được đào tạo bài bản về thẩm mỹ, da liễu và phải được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề. Nếu không phải là bác sĩ thẩm mỹ có tay nghề tốt, có kinh nghiệm thực tế thì sẽ không thể có mũi tiêm đúng yêu cầu.
Một mũi tiêm filler thẩm mỹ không thể dễ dàng thực hiện bởi một nhân viên spa bình thường, ngay cả khi họ được đào tạo qua các khóa ngắn hạn. Mũi tiêm quá nông hoặc quá sâu; chọc vào mạch máu có thể gây tắc mạch, vỡ mạch; hoặc tiêm quá liều chèn vào mạch máu dẫn đến hoại tử mô.
Tốt nhất, khi muốn làm đẹp với phương pháp tiêm filler, chị em nên đến các cơ sở uy tín, có bác sỹ chuyên khoa đảm nhiệm thực hiện thủ thuật. Bác sỹ phải có chứng chỉ chuyên môn thẩm mỹ, có giấy phép đủ điều kiện hành nghề.
Nếu gặp biến chứng sau tiêm filler, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu để được điều trị đúng chuyên môn. Hầu hết các trường hợp sau điều trị đều có thể hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là phải đến kịp thời, tránh nghe mách bảo chỗ này chỗ kia, điều trị không đúng chuyên môn có thể khiến biến chứng nặng thêm. Cá biệt, trường hợp biến chứng nặng phần tổn thương đã hoại tử và nhiễm khuẩn khiến việc điều trị rất mất thời gian và tốn kém chi phí, nhưng không thể phục hồi hoàn toàn. (TS. BS. Phạm Cao Kiêm)
 
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)