Tiêm botox để trẻ mãi không già, ai ngờ bị bại liệt vĩnh viễn

Google News

Chỉ vì tiêm botox Belinda Hayle - một chuyên gia trang điểm đến từ Surry, Anh, từng làm việc với rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã phải chịu biến chứng và đau đớn trong thời gian dài.

Làm việc trong ngành giải trí, Belinda, hiện tại 48 tuổi, đã bắt đầu tiêm botox thon gọn mặt hai lần một năm từ thời điểm cô bước sang tuổi 35.
"Botox giúp cho gương mặt của tôi trở nên trẻ hơn vì không có bất cứ nếp nhăn nào. Tôi đã từng rất tự hào về vẻ đẹp không tuổi này và botox chỉ là một phần nhỏ của chế độ làm đẹp của tôi. Việc đi tiêm botox đơn giản như sơn một bộ móng vậy”, Belinda hối hận chia sẻ.
 Belinda 48 tuổi từng rất tự hào vì gương mặt không tuổi của mình
Sau nhiều lần tiêm botox liên tục trong 10 năm, vào tháng 4 năm 2015, vùng da sau khi tiêm của Belinda bỗng có những phản ứng kỳ lạ. "Lúc đó tôi 45 tuổi, khi tiêm botox vào tôi cảm thấy đau đớn hơn nhiều so với bình thường, cơ thể như bị kiệt sức”, Belinda nhớ lại.
Sáng hôm sau, khi thức dậy Belinda phát hiện gương mặt mình đã biến dạng đến nỗi không thể mở mắt. Dù sợ hãi nhưng cô lại cho rằng đây là phản ứng bình thường. Không lâu sau Belinda đã phải hối hận vì càng về sau, sức khỏe cô càng suy sụp. Bắt đầu từ việc hai chân tê mỏi mỗi khi đi bộ, đầu óc không được minh mẫn, việc ăn uống và nói chuyện cũng gặp nhiều khó khăn.
 Gương mặt Belinda biến dạng sau khi chịu phản ứng từ botox.
"Da trên cánh tay của tôi xuất hiện những vệt lốm đốm, mạch máu nổi rõ và bàn tay biến thành một màu kỳ lạ. Chúng nhanh chóng trở nên yếu đến nỗi tôi không thể cầm nổi cọ trang điểm nữa”, Belinda ngậm ngùi kể lại.
Sau đó vài tháng Belinda liên tục phải vào viện cấp cứu vì những cơn đau đầu khủng khiếp. Cô được các bác sĩ chẩn đoán bị đau cơ xơ hóa, một hội chứng đau mãn tính trong cơ, dây chằng, gân và các tổ chức phần mềm của cơ thể.
Nhưng Belinda không tin mình đã bị mắc bệnh đó, cô đã tìm kiếm trên google những triệu chứng của mình và chúng xuất hiện trong một diễn đàn cho những người bị ngộ độc botox.
"Tôi không thể tin được", cô nói. "Những câu chuyện trên trang web phản ánh đúng hoàn toàn những triệu chứng và cảm giác của tôi đã trải qua”,
 Belinda bị bại liệt do độc tố thần kinh được sử dụng khi tiêm botox.
"Tôi cảm thấy vô cùng tức giận. Khi tiêm botox, nguy cơ duy nhất tôi được cảnh báo đó là lông mày có thể bị rụng. Chuyên viên tiêm cho tôi đã nói rằng botox sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể sau ba tháng và không gây hại gì”, Belinda cảm thấy bị lừa dối và lo lắng vì hiện tại không có một phương pháp có thể trị dứt điểm căn bện cô đang mắc phải.
Cuối cùng, sau nhiều lần thăm khám, Belinda được kết luận bị bệnh bại liệt gây ra bởi các độc tố thần kinh được sử dụng khi tiêm botox là chất Botulinum Neurotoxin đã chặn các tín hiệu thần kinh đến các cơ, tạm thời làm tê liệt chúng và làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.
Nghiên cứu trong năm 2016 bởi Đại học Wisconsin Madison và được công bố trên tạp chí Cell Reports, đã chỉ ra rằng độc tố này có thể di chuyển từ vùng nó xuất hiện ban đầu sang các tế bào khác trong cơ thể.
Bác sĩ tư nhân của Belinda đã nói rằng đây là trường hợp tồi tệ nhất của bệnh bại liệt mà anh từng gặp. "Tôi đã bị liệt mặt vĩnh viễn. Tôi phải đeo một bộ phận bảo vệ miệng bằng nhựa được trang bị để giảm áp lực lên các dây thần kinh trong hàm và giúp tôi nhai nuốt thức ăn. Tôi sẽ phải đeo chúng suốt ba năm tới, ngoài việc lấy chúng ra để đánh răng”, Belinda chia sẻ.
Bệnh bại liệt này không chỉ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh riêng của Belinda mà còn ảnh hưởng lớn đến gia đình khi chồng, em trai và con gái phải thay phiên chăm sóc cô hằng ngày.
Cô đã bị liệt cơ mặt vĩnh viễn 
"Nếu may mắn tôi có thể tự cử động hoặc dắt chó đi dạo. Nhưng có ngày tôi thậm chí không thể ra khỏi giường, không thể gật đầu hay ngã xuống đất trong tình trạng đau đớn. Tôi từng đánh đổi tất cả để có được gương mặt trẻ đẹp không tuổi nhưng đến giờ tôi thật sự hối hận”, Belinda gửi lời cảnh báo đến những người có ý định tiêm botox, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa bất cứ chất gì vào cơ thể của mình.
Vậy chất độc Botulinum là gì?
Theo Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ, Botulinum là chất độc khủng khiếp nhất đối với con người, chỉ mới được các nhà khoa học thuộc Sở Y tế cộng đồng California (Mỹ) phát hiện năm 2013. Khi đi vào cơ thể người, Botulinum sẽ ngăn chặn sự giải phóng của acetylcholine, một chất hóa học được tiết ra bởi dây thần kinh cho phép các cơ làm việc. Khi đó, các xung động thần kinh sẽ bị ngưng trệ khiến cho cơ thể người nhiễm độc bị liệt vận động toàn thân.
Sau khi nhiễm độc ít phút, người nhiễm độc sẽ cảm thấy khó nói, các cơ mặt liệt hoàn toàn, rối loạn thị giác, mí mắt sụp. Ba Botulinum loại A (Botox, Dysport và Xeomin) và một Botulinum loại B (Myobloc) có mặt trong nhiều loại sản phẩm y tế và mỹ phẩm thương mại khác nhau. Các chất độc loại này nếu sử dụng quá liều lượng cho phép có thể làm cho mạch máu người bị tan rã. Cho đến nay, mặc dù đã thực hiện rất nhiều các cuộc nghiên cứu nhằm tìm ra thuốc kháng độc đối với botulinum, nhưng các nhà khoa học vẫn chưa thể "vô hiệu hóa" chất độc tự nhiên này.
Theo An An/VNN

>> xem thêm

Bình luận(0)