Thường xuyên ngắm trai đẹp mang lại 5 điều ‘thần kỳ’ cho chị em

Google News

Việc ngắm trai đẹp thực sự có thể gia tăng đáng kể trí nhớ của các chị em?

Các nhà khoa học đã tiến hành một nghiên cứu thú vị để tìm ra mối liên quan giữa việc ngắm trai đẹp và khả năng ghi nhớ của não bộ. Kết quả cuối cùng đã khiến mọi người rất bất ngờ, bởi việc ngắm trai đẹp thực sự có thể gia tăng đáng kể trí nhớ của các chị em.
Các nhà nghiên cứu đã công bố kết quả thí nghiệm trên tờ Evolutionary Psychology.
Thuong xuyen ngam trai dep mang lai 5 dieu ‘than ky’ cho chi em
Ảnh minh họa. 
Cụ thể, các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm trên 58 sinh viên nữ. Những cô gái này sẽ được nhìn vào 10 chàng trai đẹp trước mặt trong vòng 10 giây. Tuy nhiên, chỉ một nửa trong số các cô gái được chọn làm thử nghiệm được nhìn các anh chàng điển trai, nửa còn lại sẽ được sắp xếp đứng trước mặt những anh chàng với nhan sắc kém hơn một chút.
Người ta sẽ kể cho 58 cô gái này nghe một câu chuyện trong khi họ đang chăm chú nhìn ngắm các anh chàng điển trai. Câu chuyện đó có nội dung mang nhiều chi tiết mà người nghe cần chú ý tỉ mỉ mới có thể nhớ được. Sau khi kết thúc thử nghiệm, kết quả rất đáng ngạc nhiên.
Những cô gái trong nhóm được ngắm “mỹ nam” sẽ nhớ được câu chuyện tốt hơn, thậm chí thuật lại được một vài chi tiết cực nhỏ nhặt của câu chuyện đó. Tuy nhiên, kết quả có vẻ như không mấy khả quan với nhóm người còn lại, bởi họ thậm chí còn không kể ra được nội dung chính của câu chuyện mà mình vừa được nghe.
Những lợi ích tuyệt vời khác khi ngắm trai đẹp
Xả stress hiệu quả
Phản ứng của hầu hết các các bạn nữ khi nhìn thấy một bạn trai bảnh bao, ưa nhìn thường là sự thích thú, vui sướng… Những cảm xúc này xuất hiện một cách bất ngờ sẽ giúp làm gia tăng lượng hormone serotonin trong cơ thể.
Thông qua đó, nó có thể giúp chúng ta giảm đi sự căng thẳng, lo âu và xả stress một cách rất hiệu quả.. Nó có thể giúp tâm trạng của phái nữ trở nên vui vẻ hơn, làm gia tăng nụ cười.
Nhờ đó, chúng ta có thể giải phóng nỗi buồn một cách nhanh chóng hơn, có được hệ miễn dịch tốt hơn, thậm chí còn giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể nữa đấy!
Có lợi cho tiêu hóa
Những cảm xúc tích cực cùng sự vui vẻ và nụ cười có tác động rất lớn đến hệ tiêu hóa. Nó giúp cho lượng máu trong cơ thể di chuyển nhanh hơn, thúc đẩy quá trình thải độc, làm sạch cơ thể và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
Cùng với đó, những phản ứng của cơ thể sẽ tiếp thêm sinh lực cho các hoạt động trao đổi chất, làm gia tăng quá trình đốt cháy năng lượng.
Tốt cho tim mạch
Sự thích thú, hào hứng mỗi khi nhìn thấy những anh chàng đẹp trai chính là “liều thuốc” rất tốt cho hệ tim mạch của nữ giới.
Nó có khả năng làm hạn chế những ảnh hưởng xấu từ các hoạt chất gây tăng huyết áp và làm mạch máu giãn nở chậm như adrenaline và noradrenaline. Đồng thời, nó còn có tác dụng ngăn ngừa các nguy cơ về đột quỵ hay trụy tim.
Kéo dài tuổi thọ
Theo một thống kê của các chuyên gia, việc ngắm nhìn cái đẹp cũng tương tự như việc tập thể dục nhịp điệu, giúp tăng lưu lượng máu trong cơ thể, giúp thư giãn, giải tỏa sự căng thẳng, lo âu… Nhờ vậy mà cơ thể được kéo dài thêm tuổi thọ.
Theo Linh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)