Thương tâm em bé mắc hội chứng nàng tiên cá hiếm gặp

Google News

(Kiến Thức) - Một em bé sinh ra tại Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ chỉ sống được 10 phút sau khi ra đời vì hội chứng nàng tiên cá hiếm gặp.

Em bé được sinh ra trong hình dáng thân thể giống nàng tiên cá với hai chân dính liền vào nhau, bàn tay có xu hướng phát triển như vây cá. Em bé chỉ sống được khoảng 10 phút sau đó. Bác sĩ Vandana Arya (35 tuổi), người trực tiếp đỡ đẻ cho bé cho biết: "Tôi chưa bao giờ gặp một trường hợp tương tự như vậy trước đây". Bác sĩ cũng nhận định, đây là trường hợp cực kỳ hiếm và không thể xác định được giới tính của bé.
Thuong tam em be mac hoi chung nang tien ca hiem gap
 Em bé người Ấn Độ mắc hội chứng nàng tiên cá
Hội chứng nàng tiên cá hay còn gọi là hội chứng Mermaid là hội chứng bẩm sinh hiếm gặp được đặc trưng bởi hai chân dính liền vào nhau trông như đuôi cá. Nguyên nhân do dây rốn không hình thành hai động mạch nên chỉ cung cấp đủ máu cho một chân. Những đứa trẻ sinh ra có dị tật này khó mà sống sót quá vài ngày.
Cho đến nay, y tế thế giới ghi nhận một vài trường hợp mắc hội chứng nàng tiên cá có thể sống đến tuổi thiếu niên. Một trong số đó là cô bé người Peru có tên Milagros Cerron. "Milagros" có nghĩa là "những điều kỳ diệu". Cô được người thân đặt cho biệt danh là "nàng tiên cá nhỏ". Năm 2006, khi cô bé 2 tuổi, các chuyên gia đã tách thành công hai chân của cô bé. Các bác sĩ sau đó tiến hành ghép thận để tái tạo đường tiết niệu cho Milagros. Hiện Milagros đã có thể đi lại như bình thường.
Kính mời độc giả xem video "Hiện tượng nàng tiên cá ngoài đời thực" (Nguồn; Youtube):
Chi Anh (Theo DM)

Bình luận(0)