Thương tâm bé trai 19 tháng bỏng dạ dày, tử vong vì uống phải nước sôi

Google News

Vội vã uống nước nóng vừa rót ra đang chờ để nguội, bé trai 19 tháng tuổi bị bỏng nặng toàn bộ vùng miệng, lưỡi, thực quản và cả dạ dày. Bé đã tử vong sau 2 giờ tích cực cứu chữa của các bác sĩ.    

Theo thông thông từ chính quyền xã Yên Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, tối ngày 19/5, người mẹ vừa rót nước sôi vào bình đang chờ cho bớt nguội thì có cuộc điện thoại gọi tới. Trong lúc người mẹ chạy ra ngoài nghe điện thoại thì cháu Đ. chạy tới uống luôn chỗ nước trong bình.
Nghe tiếng con hét lên người mẹ mới hốt hoảng chạy vào thì phát hiện con đã bị bỏng. Ngay lập tức gia đình đưa cháu tới Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An cấp cứu.
Thuong tam be trai 19 thang bong da day, tu vong vi uong phai nuoc soi
 Một bé trai tử vong vì uống nước sôi bỏng cả dạ dày
Tại đây các bác sĩ nhận định, cháu Đ. dù bên ngoài không có dấu hiệu gì bất thường nhưng bên trong đã bị bỏng nặng. Toàn bộ hầu họng, thực quản, thanh quản đã bị phù nề.
Các bác sĩ khẩn trương tiến hành cứu chữa bằng cách đặt ống khí quản nhưng không được. Sau đó các bác sĩ chuyển sang phương án mở khí quản nhưng vẫn không thể cứu được bệnh nhi. Các tổn thương do bị bỏng quá nặng diễn biến nhanh, cháu bé tử vong sau hơn 2 tiếng được đưa vào cấp cứu.
Bỏng nước sôi ở trẻ em là hiện tượng thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Lớp da của trẻ nhỏ rất mỏng và yếu do đó chúng rất dễ bị tổn thương. Bỏng nước sôi ở ngoài da với trẻ em đã là rất khó cứu chữa, đối với trường hợp bỏng các cơ quan bên trong do uống nước sôi như bé Đ. là vô cùng nguy hiểm.
Đây là bài học cảnh tỉnh cho các bậc làm cha mẹ luôn phải để mắt tới con nhỏ trong mọi hoạt động. Khi cha mẹ đang pha sữa cần chú ý để tránh trẻ uống phải nước sôi.
Theo Nguyễn Bách/ PetroTimes

>> xem thêm

Bình luận(0)