Thuốc viêm mũi dị ứng Ađited của MTV 120 ARMEPHACO bị cấm cửa ở VN

Google News

(Kiến Thức) - Cục quản lý Dược (Bộ Y tế) mới ra quyết định rút số đăng ký, đình chỉ thu hồi thuốc Ađited của công ty MTV 120 ARMEPHACO ở Việt Nam.

Theo TS Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, Cục vừa ký quyết định thông báo đình chỉ thu hồi thuốc Ađited của công ty MTV 120 ARMEPHACO. Đồng thời rút số đăng ký lưu hành thuốc này ra khỏi danh mục các thuốc đã được cấp số đăng ký tại Việt Nam.
Thuoc viem mui di ung Adited cua MTV 120 ARMEPHACO bi cam cua o VN
 Hình ảnh minh họa
Theo đó, Cục Quản lý Dược quyết định rút số đăng ký thuốc của thuốc Ađited (Tripolidin 2,5mg và Pseudoephedrin 60mg) Có SĐK VD-20404 -14, do Công ty TNHH MTV 120 Armephaco đứng tên đăng ký, sản xuất ra khỏi Danh mục các thuốc được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam.
Nguyên nhân thu hồi  thuốc viêm mũi dị ứng Ađited là do thuốc này được sản xuất không đúng với hồ sơ đăng ký lưu hành đã được Bộ Y tế xét duyệt.
Cùng với quyết định rút số đăng ký, đình chỉ lưu hành Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu thu hồi thuốc với toàn bộ lô thuốc Ađited SĐK VD-20404 -14 nêu trên và tiến hành tiêu hủy theo giám sát của Thanh tra Bộ Y tế và các cơ quan liên quan.
Công ty TNHH MTV 120 Armephaco phải báo cáo kết quả thu hồi, hủy thuốc theo quy định.
Được biết, thuốc viêm mũi dị ứng Ađited của MTV 120 ARMEPHACO thuộc nhóm thuốc chống dị ứng và dùng trong các trường hợp quá mẫn. Thuốc dùng để điều trị viêm mũi dị ứng mùa và quanh năm. Những triệu chứng dị ứng khác: mày đay, viêm mũi vận mạch do histamin, viêm kết mạc dị ứng, viêm da tiếp xúc, phù mạch, phù Quincke, dị ứng thức ăn, phản ứng huyết thanh, côn trùng đốt, ngứa ở người bệnh bị sởi hoặc thuỷ đậu …
Mời các bạn xem video: Phát hiện số lượng lớn thuốc Amo giả. (Nguồn: VTC)
Thu Nguyên

Bình luận(0)