3 quy tắc không thể bỏ qua trong mùa mưa để sở hữu làn da trắng sáng

Google News

Thời tiết trời ẩm ương da sẽ xảy ra nhiều vấn đề hơn những ngày bình thường. Vì vậy, bạn cần có những quy tắc chăm sóc da chi tiết.

Nhiều bạn gái thường cho rằng kem dưỡng ẩm là không cần thiết khi ngoài trời mưa đã đủ ẩm rồi do vậy mà chủ quan bỏ qua bước dưỡng ẩm trong chu trình chăm sóc da. Thực tế dù da bạn thuộc da nhờn, da dầu hay da khô cũng cần dưỡng ẩm suốt quanh năm, bất kể mưa hay nắng.

Sự thay đổi độ ẩm, nhiệt độ đột ngột hoặc việc hoạt động nhiều có thể khiến da bạn mất nước. Vậy nên, viêc dưỡng ẩm sẽ giúp cấp nước, cấp ẩm đầy đủ cho da bài tiết và hoạt động. Đồng thời dưỡng ẩm giống như một chất “kháng sinh” giúp da chống chọi tốt hơn những tác động xấu từ môi trường.
3 quy tac khong the bo qua trong mua mua de so huu lan da trang sang
 
Rửa mặt 2/3 lần mỗi ngày giúp da trắng sáng rõ ràng
Theo các chuyên gia khuyên mỗi ngày bạn chỉ nên rửa mặt từ 2-3 lần/ngày. Nếu cảm thấy khó chịu vì da bóng nhẩy hãy sử dụng khăn nhúng nước ấm và nhẹ nhàng lau mặt.
Những bạn có cơ địa da nhờn, da dầu thường có thói quen rửa mặt rất nhiều lần trong ngày để loại bỏ đi cảm giác bóng nhẩy và nhờn rít trên da. Tuy nhiên việc làm này sẽ khiến da của các bạn tiết dầu càng nhiều hơn. Rửa mặt quá nhiều sẽ khiến độ pH trên bề mặt da mất đi, cơ chế tiết dầu của da sẽ hoạt động mạnh hơn để cân bằng độ ẩm cho da.
Dùng kem chống nắng cho mắt và môi
Vùng da mắt và môi là 2 vùng da nhạy cảm nhất trên gương mặt và cần được quan tâm đặc biệt. Cho dù bạn luôn đeo khẩu trang, đeo kính khi ra đường và ngoài trời không có một chút ánh nắng nào thì bạn cũng đừng bao giờ bỏ qua bước thoa kem chống nắng cho hai vùng này.
Chỉ cần ghi nhớ và tuân thủ những nguyên tắc cơ bản trên, kết hợp cùng phương pháp chăm sóc da hằng ngày đặc biệt trong trời mưa sẽ khiến bạn luôn tự tin và rạng rỡ “bất chấp mùa mưa”.
Theo Hà Phương (T/H)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)