Thuốc chống virus của Cuba hiệu quả trong việc điều trị Covid-19

Google News

Thuốc chống virus có tên gọi Interferon Alfa 2B do Cuba sản xuất đã chứng minh được tính hiệu quả trong việc điều trị bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng virus SARS-CoV-2 gây ra.

Thuoc chong virus cua Cuba hieu qua trong viec dieu tri Covid-19
Thuốc chống virus Interferon Alfa 2B do Cuba sản xuất. Ảnh: radiorebelde.cu 
Dẫn dòng trạng thái đăng trên mạng xã hội Twitter của Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel, báo Granma của Đảng Cộng sản Cuba đưa tin Trung Quốc đã sử dụng loại thuốc trên của Cuba trong việc điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Loại thuốc này đã cho dấu hiệu khả quan khi góp phần giúp trên 1.500 bệnh nhân bình phục.
Theo nguồn tin trên, trước công dụng hữu hiệu của thuốc Interferon Alfa 2B trong việc điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Trung Quốc, nhiều quốc gia như Tây Ban Nha, Italy… đã đặt hàng loại thuốc này.
Là một sản phẩm của nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Kỹ thuật di truyền và Công nghệ sinh học (CIGB) từ năm 1986, Interferon Alfa 2B là loại thuốc trước đây được đưa vào quá trình điều trị các bệnh truyền nhiễm, như viêm gan B, viêm gan C, Herpes zoster (còn được gọi là bệnh zona), HIV-AIDS và sốt xuất huyết.
Trả lời phỏng vấn báo Granma, Tiến sĩ Eulogio Pimentel, Tổng Giám đốc CIGB, lý giải loại thuốc này có khả năng kìm hãm sự nhân lên của virus trong tế bào nên nó cũng được sử dụng trong việc điều trị các loại ung thư khác nhau.
Theo vị chuyên gia này, giới chức y tế Trung Quốc lựa chọn thuốc Interferon Alfa 2B để chữa Covid-19 là do virus SARS-CoV-2 làm cơ thể không sản xuất ra interferon (một nhóm các protein tự nhiên được sản xuất bởi các tế bào của hệ miễn dịch ở nhằm chống lại các tác nhân ngoại lai như virus, vi khuẩn…), song thuốc Interferon Alfa 2B có khả năng bổ sung chất đó, tăng cường hệ miễn dịch của bệnh nhân đang mắc bệnh.
Hiện thuốc Interferon Alfa 2B đang được sản xuất tại nhà máy liên doanh Cuba-Trung Quốc ChangHeber đặt tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc).
Theo Bảo Hà/ Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)