Thủng cổ họng vì dại dột ăn loại ớt cay nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông đã bị bỏng một lỗ ở cổ họng chỉ vì ăn quá cay.

 

Một người đàn ông Mỹ 47 tuổi đã ăn một chiếc bánh burger trong đó có nước sốt làm từ loại ớt vàng Ấn Độ có tên Bhut jolokia, còn được gọi là ớt ma. So sánh về độ cay, nếu độ cay của ớt chuông là 0, ớt Tabasco là 100, ớt Jalapeno là 2.500 thì ớt ma là 1 triệu.

Chỉ vài giây sau khi ăn quá cay, người đàn ông này đã bắt đầu nôn mửa. Tình trạng nôn mửa tồi tệ đến mức cuối cùng anh đã bị rách một lỗ ở thực quản. Tuy nhiên, chỉ đến khi anh này lăn lộn trên sàn nhà vì đau đớn thì mới được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Thung co hong vi dai dot an loai ot cay nhat the gioi
 Nếu độ cay của ớt chuông là 0, ớt Tabasco là 100, ớt Jalapeno là 2.500 thì ớt ma Ấn Độ là 1 triệu.

Khi tiến hành soi chụp vùng bụng và khung xương chậu, các bác sĩ mới phát hiện ra trong đó có lẫn lộn cả thức ăn, máu và không khí. Sau đó anh được đưa vào phòng mổ thì bác sĩ mới phát hiện ra một vết rách dài 2,5cm bên trong cổ họng phía trái.

Theo Tạp chí Y khoa cấp cứu, người này sau đó đã phải dùng ống trợ thở trong vòng 14 ngày mới có thể hồi phục.

Các bác sĩ cho biết trường hợp này giống như một lời nhắc nhở rằng những nạn nhận như thế này có thể mất mạng bất kỳ lúc nào nếu không được cấp cứu kịp thời vì ai cũng cho rằng đó chỉ là biểu hiện khó chịu sau khi ăn nhiều đồ cay.

Rất ít người sống sót sau khi bị rách thực quản vì ít có những triệu chứng điển hình, do vậy thường chỉ được phát hiện khi đã quá muộn. Thường chỉ không lâu sau khi bị rách thực quản, nạn nhân sẽ bị chết vì sốc hoặc nhiễm trùng máu. Tuy nhiên, có tới 1/3 các trường hợp bị rách thực quản là do những nguyên nhân đặc biệt như ăn phải loại ớt cay nhất thế giới như trên.

Mời bạn đọc xem video về các loại ớt cay nhất thế giới (Nguồn: YTube)

 
Trang Anh (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)