'Thực phẩm vàng' cho người bệnh gan nhiễm mỡ -

Google News

Các chất béo lành mạnh, chất chống oxy hoá và carbohydrate phức tạp có trong thực phẩm kết hợp với nhau sẽ giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả.

'Thuc pham vang' cho nguoi benh gan nhiem mo -

Hạt nguyên chất: Các loại ngũ cốc nguyên chất như yến mạch, lúa mạch, gạo nâu và lúa mạch đen rất giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hoá và chất xơ. Nó làm giảm nguy cơ bệnh tim, tiểu đường và các bệnh nghiêm trọng khác. Những thực phẩm này có chỉ số glycemic thấp, có thể làm giảm và điều trị các triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ.
Cà phê làm giảm nguy cơ mắc bệnhgan nhiễm mỡ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống cà phê có ít tổn thương gan hơn những người không uống. Caffeine được biết là làm giảm lượng men gan bất thường của người bị bệnh gan nhiễm mỡ.

Rau quả: Ăn rau như bông cải xanh, rau chân vịt, cải xoăn, cà chua, ớt chuông sẽ cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất dinh dưỡng. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh sẽ làm giảm các triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ.

Đậu phụ là một thực phẩm khác có thể làm giảm sự tích tụ chất béo trong gan. Nó có ít chất béo, giàu protein, chứa nhiều canxi, vitamin A, sắt và magiê. Ăn đậu phụ sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ và cũng sẽ giúp điều trị bệnh.

Cá: Một số loại cá như cá mòi, cá ngừ và cá hồi rất giàu axit béo omega-3. axit béo omega-3 làm giảm viêm và cải thiện mức độ mỡ trong gan và giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.

Trái cây chứa nhiều chất chống oxy hoá nhất là cam, đu đủ, quả việt quất, anh đào, quả mâm xôi và bơ. Các trái cây này có thể giúp bảo vệ gan và chống lại các tổn thương gan.

Chất béo không bão hòa: Chất béo không bão hòa như quả óc chó, hạnh nhân và các loại hạt khác giúp tăng cường sức khoẻ tim, chức năng não và sức khoẻ thể chất tổng thể. Những loại hạt này chứa axit béo omega-3 giúp cải thiện gan và ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.

Trà xanh có rất nhiều lợi ích về sức khoẻ mà mọi người đều biết. Trà thảo mộc này có thể can thiệp vào sự hấp thu chất béo trong gan. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, trà xanh có thể làm giảm lưu trữ chất béo trong gan và giúp cải thiện chức năng gan.

Dầu ôliu là loại dầu có lợi cho sức khoẻ nhất. Nó có nhiều axit béo omega-3 hơn cả trái bơ. Các nghiên cứu cho biết, dầu oliu giúp giảm mức men gan và kiểm soát cân nặng, do đó ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.

Hạt hướng dương có hàm lượng vitamin E cao, đây lag một chất chống oxy hoá có thể bảo vệ gan khỏi bị tổn thương thêm. Ngoài ra, chúng còn chứa chất béo lành mạnh giúp tăng cường sức khoẻ tim và sức khoẻ của não. Ngoài ra , hạt hướng dương cũng chứa vitamin A, canxi, vitamin C, sắt, vitamin B6 và magiê.
Theo Hải Yến/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)