Thực phẩm tránh cũng không ăn cùng thịt bò

Google News

Có nhiều thực phẩm phải tránh ăn cùng bò nếu không sẽ cực hại cho sức khoẻ bạn nên tránh.

Thực phẩm tránh ăn cùng thịt bò: Không kết hợp thịt bò với gừng.
Gừng có chứa tinh dầu dễ bay hơi, khi ướp thực phẩm trong đó có thịt bò thường cho gừng để làm dậy mùi, giảm mùi tanh. Nhưng khi nấu thịt bò lại tuyệt đối không cho gừng. Bởi thịt bò có tính nóng, gừng cũng có tính nóng. Sự kết hợp này sẽ làm cho dạ dày và tiêu hóa bị nóng, cảm giác đầy bụng và sinh nhiệt làm bạn khó chịu. Vì vậy, không nên ăn thịt bò kèm gừng.
Đậu đen
Ăn đậu đen ngay sau khi vừa ăn thị bò khiến cơ thể không thể hấp thu chất sắt có trong thịt bò.
Bởi vậy bạn không nên ăn đậu đen trước khi ăn thịt bò 2 tiếng. tối thiểu, bạn phải ăn 2 món đồ này cách nhau 4 tiếng để không làm giảm khả năng hấp thụ chất sắt có trong thịt bò cũng như chất xơ có trong đậu đen.
Thuc pham tranh cung khong an cung thit bo
 
Nước chè
Nhiều người có thói quen vừa ăn xong đã uống nay một cốc nước chè. Tuy nhiên thói quên này thực sự không tốt, nhất là khi bạn vừa dung xong món thịt bò. Bời chất protein trong thịt khi tác dụng với chất axit tanic trong nước chè sẽ làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột. Khiến ruột tích tụ nhiều chất có hại, làm cho phân khô, đây là nguyên nhân khiến bạn dễ bị táo bón. Tốt nhất, bạn không nên uống nước chè sau khi ăn thịt bò ít nhất là 2 tiếng.
Thịt bò với đậu nành
Thịt bò chứa nhiều purin, còn đậu nành cũng chứa nhiều purin. Trong khi purin là nguyên nhân gây ra axit uric. Việc dư thừa axit uric có thể dẫn đến bệnh gút. Khi kết hợp 2 thực phẩm này sẽ làm cho lượng purin tăng lên, gây áp lực lên thận. Nếu thận không lọc tốt sẽ khiến dư axit uric và gây ra tình trạng đau nhức các khớp xương.
Đặc biệt với những bệnh nhân gút cần hạn chế hoặc không ăn thịt bò để không dư lượng đạm, giảm bớt "gánh nặng" cho thận.
Những người không nên ăn thịt bò
Người bị bệnh mỡ máu không nên ăn thịt bò.
Thịt bò là một trong những loại thịt đỏ cần ăn hạn chế đối với người bị bệnh mỡ máu vì trong thịt bò có hàm lượng chất đạm cao hơn các loại thịt khác.
Người bị bệnh cao huyết áp
Thịt bò chứa một lượng lớn chất béo bão hòa, gây nhiều tác hại đối với sức khỏe đặc biệt là người bị cao huyết áp.
Người bị thủy đậu
Khi bị thủy đậu, người bệnh tuyệt đối không nên ăn các loại thực phẩm tanh như hải sản, thịt gà,
thịt vịt
và thịt bò. Thay vào đó nên ăn các loại thức ăn lỏng nhưng vẫn phải đảm bảo đủ calo và chất dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng.
Người bị viêm khớp
Thịt bò là thực phẩm giàu protein. Khi cơ thể tiêu hóa lượng thịt bò đã ăn, nó sẽ sản xuất ra rất nhiều acid.
Những acid này cần các khoáng chất như calci để trung hòa và nếu cơ thể bạn không được bổ sung lượng canxi cần thiết, cơ thể sẽ tự động rút canxi từ hệ xương để làm tròn nhiệm vụ của mình.
Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của hệ xương và bạn còn có thể mắc bệnh loãng xương bên cạnh những nguy hiểm của bệnh viêm khớp vốn có.
Theo Hải Đường/ Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)