Thực phẩm thừa mọi người bỏ đi nhưng là thần dược cho sức khỏe

Google News

Thực phẩm thừa tưởng chừng như bỏ đi nhưng lại là thần dược cho sức khỏe mà ít ai ngờ tới!

Các loại hạt
Khi chế biến thực phẩm, hạt cà chua và dưa chuột bạn thường bỏ đi, nhưng đừng lãng phí thế. Với những thần dược cho sức khỏe này, trộn với một ít dầu ô liu, giấm… là bạn có được món khai vị thanh mát trộn dầu giấm thơm ngon và dễ ăn.
Hạt chanh có thể được giữ lại để làm chất keo dính tự nhiên nếu bạn có ý định làm món mứt hay món thạch.
Vỏ dưa hấu
Cả vỏ có màu trắng hoặc màu xanh lá cây của dưa hấu có chứa citronella. Đây là một loại axit amin làm tăng lưu thông máu và làm giãn nở các mạch máu. Vì vậy, nó cực kỳ tốt cho bệnh huyết áp cao và bệnh tiểu đường. Bạn có thể làm sinh tố bằng cách hoặc nước ép với phần ruột bên trong.
Vỏ hành, vỏ tỏi
Nhiều người có thói quen bóc hết lớp vỏ của hành tây và tỏi trước khi chế biến mà không hề biết rằng đó lại là một sai lầm. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa, được gọi là quercetin. Chất này giúp làm giảm viêm cơ và chống lại dị ứng.
Bạn có thể thêm vỏ trong khi nấu và loại bỏ nó khi ăn hoặc sau khi chín. Chống oxy hóa này ngấm vào thức ăn và làm cho nó lành mạnh hơn. Đây là một trong những phần thực phẩm siêu tốt mà không nên bỏ đi.
Các loại vỏ củ quả
Vỏ ở củ quả cũng thường chứa các vitamin, khoáng chất và có thể ăn sống hoặc dùng theo một số cách: Nướng giòn: Vỏ khoai tây, cà rốt, táo hoặc bất kỳ loại rau củ quả khác ướp với dầu ô liu và một số gia vị. Sau đó nướng đến khi vàng và giòn, khoảng 8-10 phút và thưởng thức giống hệt vị như khoai tây chiên và thậm chí còn ngon hơn.
Làm hương vị: Vỏ hành tây tạo cho món súp gà có hương vị ngon đặc biệt hơn. Vỏ cam quýt sẽ làm nức mùi các loại nước sốt.
Làm trà uống: Vỏ cam và vỏ táo có thể đun sôi và kết hợp với các thành phần để thành món trà tự chế hoàn toàn tự nhiên.
Vỏ khoai tây
Bạn có biết rằng vỏ khoai tây có nhiều lợi ích hơn so với khoai tây. Vỏ khoai tây có chứa chất xơ khoảng một nửa so với một củ khoai tây. Vứt bỏ nó đồng nghĩ bạn đang vứt bỏ canxi, vitamin B, vitamin C, sắt…
Vì vậy, khi nấu khoai tây bạn hãy nấu cả vỏ nhưng phải rửa sạch cẩn thận và ngâm trong nước ấm. Bạn có thể lấy vỏ khoai tây rửa sạch xay nhuyễn nấu ăn để giúp hạ huyết áp.
Theo Phunutoday

Bình luận(0)