Thực phẩm không nên ăn khi bị sốt dù đói lả

Google News

Thực phẩm không nên ăn khi bị sốt dù đói lả, ai không biết sẽ rước họa vào thân, hãy chú ý ngay kẻo hối không kịp.

Khi bị sốt, cũng đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đang cố gắng để chống chọi lại với một sự nhiễm virus hoặc vi khuẩn bằng cách làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể lên. Do đó, các enzyme trong tế bào và các tế bào máu trắng làm việc nhanh hơn khi ở nhiệt độ cao hơn bình thường. Vì thế, cách hữu hiệu nhất bạn có thể làm để giúp cơ thể chống lại sự lây nhiễm bằng cách tránh nơi nóng nực, nghỉ ngơi nhiều hơn, uống nhiều nước và không ăn uống. Dưới đây là những lưu ý về thực phẩm không nên ăn khi bị sốt.
Thuc pham khong nen an khi bi sot du doi la
Ảnh minh họa. 
Mật ong
Mật ong cũng là một dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe của bé. Tuy nhiên, trong thời điểm trẻ bị sốt thì không nên cho trẻ ăn mật ong.
Mật ong khi vào cơ thể cũng sản sinh nhiệt lượng khiến cơ thể dễ dàng nóng lên, đồng thời cũng có thể dễ dàng gây các bệnh khác lúc sức đề kháng của cơ thể đang yếu.
Đồ cay, đồ lạnh
Khi trẻ ốm sốt, cha mẹ tuyệt đối không cho con ăn đồ ăn cay, lạnh. Đồ ăn lạnh sẽ khiến trẻ dễ bị nhiếm trùng đường ruột, từ đó làm giảm chức năng đường tiêu hóa, khiến trẻ kém ăn và bệnh ngày càng nặng hơn.
Đồ ăn cay khi vào cơ thể cũng khiến cơ thể nhanh chóng bị tăng nhiệt, bệnh ngày càng nặng hơn.
Không ăn thức ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ
Sốt được đặc trưng bởi hoạt động của hệ thần kinh giao cảm, tăng cường các phản ứng miễn dịch và chuyển hóa toàn thân. Trong trạng thái này, tiêu hóa thức ăn, hấp thụ sẽ bị ảnh hưởng, đặc biệt khó tiêu hóa thức ăn giàu chất béo.
Do vậy, bé bị sốt mẹ không nên cho bé ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ.
Tốt nhất, khi trẻ bị sốt, ngoài việc hạ sốt cho trẻ, mẹ nên cho bé uống nhiều nước, tuy nhiên nên chia làm nhiều lần trong ngày, tránh uống cả cốc to liền lúc. Mẹ có thể cho bé uống nhiều nước rau luộc hay nước hoa quả để cung cấp thêm carbohydrate.
Lưu ý nước uống vào là nước nguội nhưng không được lạnh
Ngoài ra cần cho trẻ nghỉ ngơi. Trẻ sốt thường mệt nên không nhất thiết phải bày trò để bắt trẻ tỉnh táo. Mẹ luôn ở bên theo dõi thân nhiệt cơ thể trẻ để có cách xử lý kịp thời.
Điều cần chú ý
Thực tế, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng khi bị sốt phải tích cực ăn uống để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nhưng đây là sai lầm vì hầu hết mọi người đều không cảm thấy đói khi bị sốt. Do đó, bạn chỉ cần cung cấp cho hệ tiêu hóa một phần thực phẩm nhỏ bé so với ngày thường khi bị sốt. Bởi vì hệ miễn dịch của cơ thể đang bận chống chọi lại với các virus hoặc vi khuẩn gây sốt. Thế nên, bạn hãy để cơ thể làm công việc của mình mà không bị mất tập trung.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)