Thực phẩm khiến gan run sợ, càng ăn gan càng nhàu nát từng ngày

Google News

Những loại thực phẩm sau đây có thể làm tổn thương gan của bạn, cần hạn chế ăn mõi ngày:

Muối

Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều muối cũng có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Ăn uống quá nhiều muối góp phần làm tổn thương gan ở người lớn và phát triển phôi. Lượng muối ăn vào tăng lên có liên quan đến huyết áp cao, là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim và đột quỵ, theo boldsky.

Ngoài ra, quá nhiều muối có thể dẫn đến sự thay đổi trong các tế bào gan liên quan đến xơ hóa. Vì vậy, cần giảm lượng muối trong bữa ăn của bạn.

Trái cấy sấy khô

Thuc pham khien gan run so, cang an gan cang nhau nat tung ngay

Trái cây khô thường có hàm lượng đường rất cao, gây hại cho gan. Đặc biệt, trái cây sấy khô có hàm lượng đường fructoza cao, là một loại đường không phân hủy trong cơ thể theo cách như các loại đường khác, kết quả phân hủy này có thể dẫn đến tăng tình trạng viêm gan và gan nhiễm mỡ.

Đồ uống có đường

Ngay cả khi bạn không uống rượu, nếu bạn uống đồ uống có nhiều đường vẫn có thể góp phần làm giảm chức năng gan. Tương tự như trái cây sấy khô, đồ uống có đường thường có hàm lượng đường fructoza cao.

Soda

Tiêu thụ quá nhiều đồ uống giải khát cũng như các loại đồ uống và thực phẩm khác có hàm lượng cao fructose corn syrup (HFCS) có thể gây tổn thương gan.

Thực phẩm có vỏ

Tiêu thụ các loại động vật có vỏ sống, đặc biệt là hàu làm tăng nguy cơ bị nhiễm bệnh viêm gan A. Hàu và các loại hai mảnh vỏ khác, có thể tiếp xúc với nước bị ô nhiễm khi cho ăn và trở thành vật mang bệnh.

Bổ sung vitamin và khoáng chất bừa bãi

Nhóm thực phẩm này bao gồm các sản phẩm thảo dược, khoáng chất, vitamin và thực phẩm chức năng. Những thực phẩm này nếu không được bổ sung đúng cách có thể gây tổn thương chức năng gan một cách nguy hiểm.

Theo Mộc/khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)