Thực phẩm hoàn hảo cho làn da theo từng độ tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Ở mỗi một độ tuổi, bạn hãy chọn những loại thực phẩm tốt cho da như lời khuyên của chuyên gia dưới đây.

Chúng ta đều biết, rau xanh tốt cho sức khỏe và đường không hề tốt. Tuy nhiên, nếu dựa theo từng độ tuổi để ăn một số loại thực phẩm nhất định cũng rất có lợi cho sức khỏe, nhất là làn da. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chia nhóm từng loại thực phẩm theo độ tuổi để đảm bảo bạn có làn da đẹp nhất và tiết lộ trong cuốn “Eat Beautiful” đang được phái đẹp săn lùng.
Tuổi 20
Trong độ tuổi 20, khối lượng cơ, collagen và elastin đang đạt đỉnh cao. Do vậy, bạn nên bổ sung thực phẩm tốt cho da như các loại quả màu cam, protein từ cá, thịt gà để hỗ trợ tiêu hóa và các loại hạt, hoa quả màu xanh đậm cung cấp các chất chống oxy hóa mang lại một làn da tươi trẻ.
Thuc pham hoan hao cho lan da theo tung do tuoi
 
Tuy nhiên, bạn nên hạn chế những loại thực phẩm như chất gây nghiện, chất có cồn. Một lối sống quá bận rộn không dành thời gian cho cơ thể nghỉ ngơi cũng sẽ làm cho cơ thể cạn kiệt sức lực và làn da xấu đi.
Tuổi 30
Có vẻ như độ tuổi này tế bào mới và collagen cũng sẽ chậm sản xuất vì thế làn da bắt đầu lão hóa nhanh, cơ cũng bắt đầu lỏng khiến bạn dễ béo phì. Lúc này, bạn nên bổ sung nhiều rau xanh và trái cây có chất chống oxy hóa và nuôi dưỡng làn da. Bạn cũng nên bổ sung vitamin C bằng các loại quả mọng, rau lá xanh, ớt chuông để tăng cường độ đàn hồi của collagen và elastin.
Tuổi 40
Sự sản xuất collagen và elastin tiếp tục chậm lại, hệ thống mạch bạch huyết cũng giảm hiệu quả làm cho cơ thể khó thải độc và gây ra đầy hơi. Mức độ estrogen cũng bắt đầu giảm làm cho da dẻ của bạn xấu hơn.
Ở độ tuổi này, bạn hãy ăn những loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa và nhiều hydrat cũng như bổ sung chất béo cần thiết từ dầu thực vật và các loại hạt. Thực phẩm như hạt lanh, đậu lăng cũng có thể giúp cân bằng hormone.
Tuổi 50
Lúc này, những nếp nhăn và đốm đồi mồi đã xuất hiện đầy cơ thể, tế bào da cũng mất đi độ ẩm đến 30% khiến da khô hơn, mỏng hơn và lỏng lẻo hơn.
Lúc này, bạn hãy bổ sung những loại hoa quả có màu sáng để giúp cân bằng các hormone và lượng đường trong máu. Đặc biệt, chế độ ăn nhiều củ quả màu vàng và rau màu đỏ chứa nhiều betacarotene hỗ trợ sự phát triển của các tế bào da mới.
Tuổi 60
Da tiếp tục giảm sắc tố và sự căng của các cơ cũng giảm làm cho làn da nhăn nheo. Sự lưu thông các mạch máu cũng giảm khiến làn da của bạn trông nhợt nhạt thiếu sức sống.
Bạn nên bổ sung protein lành mạnh và các thực phẩm chứa vitamin D như trứng, dầu cá. Trái cây tươi và rau cũng cung cấp chất chống oxy hóa quan trọng giữ cho cơ thể khỏe mạnh.
Mộc My (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)