Thực phẩm chứa đầy chất béo nhưng lại giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Google News

Bổ sung những loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Dầu dừa

Dầu dừa không hề gây béo. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, ăn dừa trực tiếp hoặc nấu ăn bằng dầu dường không làm ảnh hưởng đến cân nặng. Dầu dừa chứa nhiều axit béo bão hòa và triglyceride. Khi đi vào cơ thể, chúng không những không làm bạn béo lên mà còn giúp tiêu hao phần mỡ thừa.

Thuc pham chua day chat beo nhung lai giup dot chay mo thua hieu qua

Một nghiên cứu trên tạp chí Lipids cũng cho rằng dầu dầu dừa có thể giúp giảm cân nếu bạn dùng đúng cách. Theo đó, bạn có thể trộn đầu dừa với sữa chua và dùng như một món ăn vặt hoặc có thể thêm dấu dừa vào các loại sinh tốt để tăng thêm hương vị. Nếu thích, bạn có thể dùng dầu dừa thay cho các loại dầu thực vật khác trong nấu nướng.

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá thu... rất giàu protein và axit béo omega-3.

Thuc pham chua day chat beo nhung lai giup dot chay mo thua hieu qua-Hinh-2

Protein trong cá giúp ngăn ngừa cảm giác thèm ăn. Trong khi đó, omega-3 tốt cho các hoạt động của cơ thể và não bộ. Nó còn có quan hệ mất thiết với việc làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh. Để đáp ứng nhu cầu omega-3 của cơ thể và hỗ trợ cho việc giảm cân, bạn có thể ăn cá béo ít nhất 1-2 lần/tuần.

Trứng

Chúng ta thường xuyên ăn trứng nhưng lại không biết hết về những giá trị dinh dưỡng quan trọng của nó. Lòng đỏ trứng chứa nhiều chất béo lành mạnh không hề gây tăng cân hay tích mỡ. Mỗi quả trứng chỉ chứa khoảng 85 calo. Nó còn cung cấp choline - một chất chống lại lượng chất béo dư thừa trong cơ thể.

Thuc pham chua day chat beo nhung lai giup dot chay mo thua hieu qua-Hinh-3

Ngoài việc giàu protein, trứng còn chúa tới 9 axit amin thiết yếu giúp bạn đốt cháy mỡ, giảm cân hiệu quả.

Hãy lưu ý, nếu muốn giảm cân, bạn cần ăn trứng luộc hoặc hấp. Các món trứng chiên với nhiều dầu mỡ vẫn sẽ gây mập như bình thường.

Quả bơ

Quả bơ là một thực phẩm tốt cho quá trình tiêu hóa. Chúng chứa lượng chất béo không bão hòa ở dạng đơn thể cao. Ăn bơ thường xuyên giúp giảm lượng cholesterol có hại trong cơ thể, thúc đẩy các hormone đốt cháy chất béo.

Ngoài ra, bơ còn chứa mannoheptulose - một loại đường giúp tăng độ nhạy insulin và tăng hấp thụ canxi.

Thuc pham chua day chat beo nhung lai giup dot chay mo thua hieu qua-Hinh-4

Bơ giàu chất xơ và protein mang lại cảm giác no lâu sau khi ăn và ngăn ngừa các cơn thèm ăn vặt. Bên cạnh đó, quả bơ còn chứa nhiều kali, vitamin C, K có vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của cơ bắp, nhằm phân hủy mỡ thừa.

Khoảng thời gian tốt nhất để ăn bơ là giữa các bữa chính (sáng - trưa - tối). Tuy nhiên, bạn cần tránh ăn quá nhiều bơ, đặc biệt là không dùng bơ thay cho bữa chính nếu không sẽ nhận tác dụng ngược lại.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)