Thực phẩm càng ăn da sẽ càng xấu tệ hại

Google News

Nếu bạn không muốn da xấu thì nên hạn chế ăn những thực phẩm dưới đây!

Bánh mì, bỏng ngô
Thuc pham cang an da se cang xau te hai
Bạn không nên ăn bánh mì thường xuyên. 
Các thực phẩm có chỉ số glycemic cao đều chứa hàm lượng đường dồi dào không có lợi cho da. Vì thế, khi bạn ăn nhiều những thực phẩm này, hàm lượng đường trong máu tăng cao, gan không lọc hết, chúng sẽ đi vào lớp collagen trên da, cơ thể sẽ cho rằng, đó là chất xâm nhập vào da nên phản ứng lại, gây nên tình trạng mụn, nhọt, sưng đỏ, viêm nhiễm da.
Bánh ngọt, bánh kem
Bánh ngọt, bánh kem thường chứa rất nhiều đường gây phá hủy lớp collagen, eslatin của da. Đây chính là nguyên nhân khiến da đen sạm, tối màu và hình thành nếp nhăn. Bạn có thể dùng mật ong để thay thế cho đường, vì mật ong có hàm lượng chất chống oxy hóa cao rất tốt cho da.
Thực phẩm chứa nhiều tinh bột
Một số nghiên cứu tại Papua New Guinea cho thấy, những cư dân ở đây rất ít khi phải đối mặt với tình trạng nổi mụn vì chế độ ăn của họ có rất ít bánh mì hay những thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Lý do bởi vì thực phẩm nhiều tinh bột thường có lượng insulin khá cao, dễ làm lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn và tiết nhiều dầu, làm viêm nhiễm và khiến da nổi mụn.
Các sản phẩm từ sữa
Trong sữa chứa một loại chất là IGF-1, một chất làm insulin được sinh sôi ra nhiều hơn và khiến da tiết dầu, gây ra mụn. Bạn sẽ không thể tin nổi rằng sữa ít béo lại là loại sữa hại da nhất trong tất cả các loại sữa đúng không? Lí do chính là khi chúng ta cố gắng loại bỏ phần chất béo ra khỏi sữa, thì chất lactose trong sữa sẽ tăng lên và làm cho các vấn đề của da như ửng đỏ, mụn và một số vấn đề khác trở nên tồi tệ.
Hãy thử ngưng uống sữa hoặc một số thực phẩm được chế biến từ sữa để xem da bạn có cải thiện không nhé!
Muối
Nếu một ngày bạn thức dậy và thấy mắt mình sưng húp, có thể nguyên nhân là cơ thể có quá nhiều muối, dẫn tới giữ nước và sưng. Vì vùng da quanh mắt rất mỏng nên dễ dàng bị sưng lên. Những tác động của muối càng lớn hơn khi bạn có tuổi.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)