Thực phẩm bạn cấm ăn khi đang bị đau đầu

Google News

Khi đang bị đau đầu bạn tuyệt đối không ăn một trong các thực phẩm dưới đây.

Thịt bảo quản
Bạn không nên ăn các loại thịt chế biến như xúc xích, thịt xông khói, giăm bông,… khi bạn bị đau đầu. Chúng thường có chất bảo quản và chứa nitrat, gây ra đau đầu. Thông thường, đau đầu là do nitrat trong máu cao, vì vậy nếu hấp thu nhiều hơn sẽ làm cho tình trạng đau đầu của bạn tồi tệ hơn.
Thuc pham ban cam an khi dang bi dau dau
Bạn cần tuyệt đối tránh thực phẩm chế biến sẵn khi đau đầu. 
Thực phẩm chứa nhiều mì chính (monosodium glutamate)
Mì chính hoặc muối thường kích thích một số dây thần kinh trong não và khiến tình trạng đau đầu của bạn trầm trọng hơn. Nếu bạn bị đau đầu, chỉ nên ăn những thực phẩm có ít mì chính. Thậm chí bạn có thể đề nghị không cho mì chính vào những món ăn của bạn. Mì chính là một trong những loại thực phẩm bạn nên tránh khi bị bệnh.
Chuối chín
Chuối là thức ăn rất giàu dinh dưỡng và vitamin, nhưng nếu đang bị những cơn đau đầu hành hạ thì bạn nên tránh ăn trái cây này. Vì chuối chín chứa rất nhiều chất tyramine - một acid amin tự nhiên hình thành từ sự phân hủy của protein trong thực phẩm. Hợp chất này trong chuối có khả năng kích hoạt và làm trầm trọng thêm cơn đau đầu.
Nho
Cũng như chuối chín, nho rất giàu tyramine, vì thế nho có thể gây ra chứng tăng huyết áp và đau đầu ở một số người. Ngoài ra, với một vài loại trái cây sấy khô bạn cũng nên cẩn thận, vì đây cũng là một trong những nguyên nhân gây cơn đau đầu.
Cà phê
Đây là một chủ đề gây tranh cãi khá nhiều. Một số người sẽ cảm thấy cơn đau đầu giảm nhẹ khi uống một tách cà phê nhỏ, nhưng với nhiều người khác cà phê hay những sản phẩm có chứa caffein có thể gây ra cơn đau. Cà phê có thể gây kích thích hệ thần kinh mạnh, cũng có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và nếu dùng nhiều có thể dẫn đến chứng đau nửa đầu.
Thực phẩm được nấu với nhiều gia vị
Những món ăn cầu kì, đặc sắc ở cách nêm nếm gia vị cũng nằm trong danh sách những đồ ăn có khả năng dẫn đến cơn đau nhức đầu nghiêm trọng. Nguyên do món ăn nhiều gia vị thường chứa một loại enzym có tác dụng phụ này.
Theo Hướng Dương/Tiêu Dùng 24h

>> xem thêm

Bình luận(0)