Thực phẩm ăn vào cả đời không sợ ung thư vú

Google News

Có nhiều thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú vô cùng hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Tỏi tươi
Từ lâu tỏi đã nổi tiếng là thực phẩm có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh, phòng ngừa bệnh rất hiệu quả, đặc biệt là bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Trong tỏi có chứa chất photochemicals có khả năng ngăn chặn sự tạo thành chất gây ung thư nitrosamines trong dạ dày. Do đó tỏi có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư vú và một số bệnh khác như ung thư kết tràng, thực quản, dạ dày,…
Bạn nên sử dụng tỏi tươi đập dập, băm nhỏ cho vào các món ăn hàng ngày hoặc ăn sống với nước ấm đều phát huy tác dụng rất hiệu quả.
Tỏi là thực phẩm phòng ngừa ung thư vú hiệu quả, Toi la thuc pham phong ngua ung thu vu hieu qua
Cam tươi
Trong cam tươi có chứa một lượng lớn vitamin C, vitamin B tự nhiên có tác dụng ức chế hình thành chất nitrosamine gây ung thư vú. Chính vì vậy bạn có thể uống nước cam vắt hay ăn cam tươi mỗi ngày đều phát huy tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư vú rất hiệu quả nhé.
Lựu
Thực phẩm khác có thể ngăn ngừa ung thư vú là lựu, vì nó rất giàu polyphenol - hợp chất rất giàu chất chống oxy hóa ngăn ngừa ung thư.
Rau
Các loại rau lá xanh như rau chân vịt có chứa chất xơ, vitamin B, chất phytochemical, chất diệp lục,… tất cả khoáng chất này đều có khả năng chống ung thư.
Một cách tự nhiên để ngăn ngừa ung thư là cho cá vào chế độ ăn uống thường xuyên, vì cá rất giàu vitamin B12 và axit béo omega-3 có thể kiềm chế tăng trưởng ung thư.
Đậu nành
Thuc pham an vao ca doi khong so ung thu vu
 Trong đậu nành chứa rất nhiều chất ức chế protease có tác dụng chống ung thư.
Đậu nành là thực phẩm rẻ và dễ mua và có hưu ích rất lớn. Trong đậu nành chứa rất nhiều chất ức chế protease có tác dụng chống ung thư. Ngoài ra đậu nành còn chứa axit phytic và chất genistein giúp ăn chặn các khối u ăn vào mạch máu.
Khoai lang
Khoai lang rất dân dã và có tác dụng phòng chống bệnh ung thư khá tốt. Theo báo cáo mới nhất trên tạp chí của viện ung thư quốc gia Mỹ cho biết khoai lang chứa nhiều chất carotenoid giúp ngăn ngừa ung thư vú. Ngoài ra cateroid giúp tái tạo và bảo về các tế bào. Một số thực vật cũng có chứa carotenoide như khoai lang là cà-rốt, bí đỏ và một vài loại rau có lá màu xanh đậm.
Theo Hải Đường/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)