Thực hư việc đàn ông ngoại tình dễ bị gãy 'của quý'

Google News

Đời sống tình cảm của bạn đã biến động thế nào sau một thập kỷ?

Những ngày đầu tiên của năm 2020 bỗng trở nên đặc biệt hơn, bởi chúng ta đều biết rằng vậy là một thập kỷ đã trôi qua.
10 năm qua, đời sống tình cảm của bạn đã có những biến động gì?
Bạn vẫn còn độc thân hay đã chân trong chân ngoài, chuẩn bị bước vào hôn nhân?
Bạn vẫn đang tận hưởng thời kỳ son rỗi hay đã được thăng chức làm mẹ?
Thuc hu viec dan ong ngoai tinh de bi gay 'cua quy'
Ảnh minh họa. 
Ai cũng sẽ có một đáp án cho riêng mình. Nhưng chẳng thể phủ nhận rằng thập kỷ qua là khoảng thời gian đời sống tình cảm của chúng ta có nhiều biến động. Điều này đã được khẳng định bởi các chuyên gia, các nhà nghiên cứu tại các trường Đại học nổi tiếng trên thế giới.
Cụ thể:
1. Chỉ có đàn ông mới mang lại hạnh phúc cho nhau
Các cặp đồng tính sống hạnh phúc bền lâu hơn các cặp dị tính, nhất là khi hôn nhân đồng giới được hợp thức hóa để họ danh chính ngôn thuận đến với nhau.
Đây là lời khẳng định của các chuyên gia sau một cuộc nghiên cứu do Viện Williams thuộc Đại học UCLA (University of California, Los Angeles) thực hiện vào năm 2018.
Nghiên cứu này được tiến hành trên những cặp đồng tính và dị tính đã bên nhau hơn 12 năm. Kết quả, những cặp đồng tính nam là những người có mối quan hệ bền lâu nhất. Trong khi đó, các cặp đồng tính nữ lại dễ chia tay nhất (29%), còn dị tính nằm đâu đó ở giữa thang đo (18,6%).
2. Chúng ta đang trải qua một cuộc suy thoái tình dục
Tháng 12/2018, tờ Atlantic có đăng bài viết với tiêu đề: 'Tại sao người trẻ thoái thác cảm giác thân mật, gần gũi. Điều này có ý nghĩa như thế nào với xã hội chúng ta?'
Dựa trên một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 do nhà tâm lý Jean M. Twenge, cùng các dữ liệu từ Khảo sát xã hội GSS, bài viết cho thấy ngày nay người trẻ đang có ít bạn tình hơn hai thế hệ trước và cũng quan hệ ít hơn trước đây.
Dù vậy, tần suất quan hệ trung bình của những người tham gia khảo sát vẫn là hơn mỗi tuần một lần, hay 54 lần mỗi năm.
3. Hầu hết mọi người đều đứng núi này trông núi nọ
Theo một nghiên cứu trong tập san Science Advances được xuất bản vào tháng 8/2018, những người sử dụng các ứng dụng hẹn hò trực tuyến dành phần lớn thời gian để tìm những người 'ngon lành' hơn bản thân họ, người bạn đời, hoặc người yêu hiện tại của họ.
Các nhà khoa học đã tiến hành một khảo sát bằng tin nhắn trên một dịch vụ hẹn hò với hơn 200.000 thành viên tham gia. Sau một tháng, các nhà khoa học phát hiện rằng hầu hết họ sẽ nhắn tin cho những cá nhân có vẻ ngoài hấp dẫn hơn mình.
Thuc hu viec dan ong ngoai tinh de bi gay 'cua quy'-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Phụ nữ tiết chế giỏi hơn đàn ông ở khoản này, dù không phải họ không mong muốn tìm kiếm một đối tượng hoàn hảo hơn.
4. Phụ nữ thích hẹn hò và kết hôn với người đàn ông có ngoại hình 'kém' hơn mình
Nghiên cứu 2017 tại Đại học Tiểu bang Florida cho biết trong các mối quan hệ mỹ mãn, phụ nữ thường ngoại tình nhiều hơn hẳn nam giới và họ hạnh phúc hơn nếu ở bên cạnh một người đàn ông kém quyến rũ hơn mình.
Nam giới 'xấu trai' hơn sẽ chọn cách bù đắp mặc cảm này bằng quà tặng, việc nhà, trong khi ở chiều ngược lại - phụ nữ chỉ cảm thấy thiếu tự tin ở bên cạnh một anh chàng sát gái, hào hoa.
5. Đàn ông có nguy cơ cao gãy 'mất thứ quý giá nhất' khi ngoại tình
Đàn ông ăn vụng có nguy cơ bị gãy của quý cao hơn, theo kết quả một nghiên cứu 2011 tại được công bố trên tập san Sexual Medicine, thuộc ĐH Maryland.
Có thể giải thích phần nào do sự phấn khích, hồi hộp, và… khao khát vụng trộm, khiến cánh mày râu khó kiểm soát hơn.
6. 25 - 32 là độ tuổi kết hôn lý tưởng
Theo một nghiên cứu của ĐH Utah được tiến hành vào năm 2015, một người đã quá 32 tuổi mới kết hôn sẽ có rủi ro ly hôn sẽ tăng 5% so với những người kết hôn trong độ tuổi 25 - 32.
Trong khi đó, những cuộc hôn nhân diễn ra khi cả người vợ và người chồng đều trong độ tuổi 25 tới 32 cho kết quả bền vững nhất. Các chuyên gia lý giải rằng đây là độ tuổi mà chúng ta vừa có đủ sự chín chắn, nhưng tâm hồn cũng chưa quá cằn cỗi để không còn biết thế nào là mộng mơ.
7. Ly hôn là... 'mồ chôn' của nam giới
Theo nghiên cứu mới nhất của ĐH Nebraska, nam giới đã ly hôn hoặc chưa kết hôn có tỉ lệ tử vong cao hơn, và dễ lạm dụng chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá,... cũng như mắc phải trầm cảm hơn nữ giới.
Tỉ lệ tự sát của nam giới ly hôn hoặc ly thân cao hơn 39% so với những người có đời sống hôn nhân ổn định. Nhu cầu điều trị trầm cảm ở những người đã ly hôn cũng cao hơn 10 lần so với những người khác.
8. Dư âm của 'chuyện ấy' là 48 giờ
Sau khi chuyện ấy xảy ra, bạn sẽ còn cảm nhận dư vị của nó bởi sự tiết ra ồ ạt của hàng loạt hormone. Điều này giúp bạn cảm thấy phấn chấn, lâng lâng.
Nghiên cứu 2017 của Đại học Tiểu bang Florida cho biết dư vị của một cuộc yêu có thể kéo dài 48 giờ, đủ để giúp các cặp đôi tiếp tục duy trì sự gắn bó.
Không chỉ có vậy, đây cũng chính là khoảng thời gian đủ để tinh trùng gặp trứng và thụ tinh, do đó 48 giờ này giống với chọn lọc của tự nhiên để con người cảm nhận về cảm tính lẫn ý thức về 'chuyện ấy'.
9. Tỷ lệ ly hôn của các cặp đôi phụ thuộc khá nhiều vào quan hệ với gia đình của chồng/vợ
Tháng 11/2012, Đại học Michigan công bố một nghiên cứu đã kéo dài tới 26 năm và phát hiện rằng khi người chồng có mối quan hệ hữu hảo với cha mẹ vợ, rủi ro ly hôn giảm đi 20%. Ở chiều ngược lại, nếu phụ nữ thân thiết với cha mẹ chồng, rủi ro ly hôn tăng… 20%.
Nhà nghiên cứu Terry Orbuch tin rằng nhiều bà vợ sẽ xem góp ý của cha mẹ chồng như thể họ đang… xen vào chuyện riêng tư của mình. Trong khi đó, người chồng lại không nhìn nhận vấn đề tương tự, từ đó xảy ra nhiều sai lệch trong quan điểm, dẫn tới sự đổ vỡ.
10. San sẻ việc nhà giúp các cặp đôi có đời sống tình dục viên mãn hơn
Năm 2015, các nhà nghiên cứu từ Đại học Alberta phát hiện ra rằng các cặp vợ chồng thường xuyên cùng nhau làm việc nhà có sự hài lòng về mối quan hệ cao hơn, và quan hệ tình dục đều đặn, sung mãn hơn các cặp đôi không có thói quen cùng nhau chăm sóc nhà cửa.
Matt Johnson - Người chịu trách nhiệm chính cho nghiên cứu trên cho biết: 'Làm việc nhà có thể không phải là việc bạn yêu thích, và đối phương cũng vậy. Chẳng có lý do gì để bạn được phép không làm còn họ buộc phải làm điều họ không muốn.
Chính vì thế, cùng nhau san sẻ việc nhà giúp giải tỏa những căng thẳng không đáng có. Và hẳn rồi, không mang theo một cục tức lên giường thì cuộc ân ái dễ dàng thăng hoa hơn.'
Biết được những điều này, mong rằng những năm tới trong thập kỷ mới này, các cặp đôi sẽ có đời sống tình cảm viên mãn và hạnh phúc hơn.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)