Thực hư tác dụng làm sạch không khí trong phòng của nến sáp ong

Google News

Hầu hết mọi người dành tới 60% thời gian ở trong nhà, thế nên không khí trong nhà cũng phải luôn được trong lành và sạch sẽ để không ảnh hưởng tới sức khỏe bạn. Dưới đây là những mẹo đơn giản để bạn có thể làm sạch không khí trong nhà mình.
 
 
 

Lưu thông không khí trong nhà
Lưu thông không khí trong nhà là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn không nên đóng kín cửa nhà cả ngày, vì lượng oxy mới từ bên ngoài không vào được trong nhà, đồng thời lượng carbon dioxit mà bạn thải ra cũng không được thoát ra ngoài.
Ngay cả những sản phẩm thường dùng trong gia đình, cũng thải ra nhiều khí độc như radon có nguy cơ gây ung thư phổi. Vì vậy, bạn nên mở cửa thường xuyên để không khí được lưu thông, phòng bạn sẽ trở nên thông thoáng hơn.
Thuc hu tac dung lam sach khong khi trong phong cua nen sap ong
Cây xanh có tác dụng lọc không khí cực kỳ tốt - Ảnh: Internet 
Hút bụi thường xuyên
Hút bụi thường xuyên là cách đơn giản để bạn loại bỏ bụi bẩn trong nhà. Những bụi bẩn này nếu không bị loại bỏ sẽ ảnh hưởng tới sự hô hấp của bạn, về lâu dài sẽ làm suy giảm sức khỏe của bạn.
Nến sáp ong
Nến sáp ong hoạt động như máy lọc không khí tự nhiên, làm ion hóa không khí và trung hòa các hợp chất độc hại. Bên cạnh việc cải thiện chất lượng không khí ở nhà, nến cháy chậm nên bạn không cần phải thay chúng thường xuyên.
Trên thực tế, nến sáp ong nguyên chất cháy gần như không có khói hoặc mùi hương, đặc biệt hữu ích cho bệnh nhân hen và loại bỏ chất gây dị ứng phổ biến như bụi từ không khí. Tránh dùng nến paraffin có nguồn gốc từ dầu mỏ.
Lọc không khí bằng cây xanh
Cây xanh có tác dụng lọc không khí cực kỳ tốt. Việc để các chậu cây xanh trong nhà sẽ giúp cân bằng độ ẩm, ngoài ra nó còn có tác dụng lọc bỏ các chất độc hạitrong nhà như benzen từ khói thuốc lá, formaldehye có trong thảm trải. Nên chọn những loại cây lá xanh và không có hoa.
Tinh dầu
Các loại tinh dầu như quế, oregano, hương thảo, húng tây, chanh bưởi, đinh hương, khử sạch môi trường, loại bỏ virus, nấm, vi khuẩn và cả nấm mốc trong nhà.
Nghiên cứu từ Đại học Weber State, cho thấy tinh dầu có thể tiêu diệt 99,96% vi khuẩn trong không khí. Các nhà nghiên cứu khuyên bạn không nên hút thuốc trong nhà, làm sạch thảm lau chân, bỏ giày ngoài cửa, làm sạch máy điều hòa... giúp không khí trong nhà trong lành hơn.
Tránh nấm mốc
Nấm mốc thường xuất hiện ở những nơi như phòng tắm, tầng gác, tầng hầm hay trên gỗ và thảm. Nấm mốc là tác nhân gây ra các triệu chứng khiến bạn dị ứng, ngứa ngáy.
Vì thế, bạn nên giữ cho độ ẩm trong nhà dưới 60% để tránh bị nấm mốc. Những nơi thường xuyên sử dụng nước như nhà tắm, bồn rửa chén không nên để đọng nước. Phòng tắm nên được mở cửa thường xuyên để trở nên khô thoáng.
Đối với bồn rửa chén, khi có chén bẩn nên rửa ngay, tránh để qua đêm, sẽ gây mùi khó chịu.
Theo Hà Anh/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)