Thực hư quan niệm ăn lựu tốt cho sức khỏe

Google News

(Kiến Thức) - Ăn lựu tốt cho sức khỏe? Một sự thật sẽ làm khá nhiều người bất ngờ đó ở bài viết dưới đây.

Ăn lựu tốt cho sức khỏe? Mặc dù các nhà khoa học Thụy Sĩ mới công bố kết quả khoa học về việc ăn lựu làm chậm quá trình lão hóa ở người nhưng có vẻ như một cuộc tranh cãi đã bắt đầu nổi lên khi một nhóm các nhà khoa học tới từ Mỹ lại cho rằng những chất có trong lựu không thể làm chậm quá trình lão hóa ở người mà thậm chí còn có thể rút ngắn tuổi thọ của con người.
Su that gay soc ve quan niem an luu tot cho suc khoe?
 Ảnh minh họa.
Cụ thể, các nhà khoa học Thụy Sĩ cho rằng chất ellagitannins có trong quả lựu có tác dụng làm ức chế quá trình lão hóa ở người, khiến quá trình này diễn ra chậm hơn, giúp kéo dài tuổi thọ và ngăn chặn những bệnh tuổi già ở người. Mặc dù vậy, nhóm các nhà khoa học đến từ trường Đại học California lại cho rằng các nghiên cứu của người Thụy Sĩ mới chỉ được dừng lại ở mức độ thử nghiệm trên các loại động vật chứ chưa được chứng minh có tác dụng thực tế trên người.
Nhóm các nhà khoa học Mỹ cho rằng, họ đã tìm được một hợp chất trong quả lựu có tác dụng chống lại ung thư tuyến tiền liệt từ năm 2005 nhưng cho tới nay, nghĩa là sau mười năm thì việc thử nghiệm trên người vẫn diễn ra với tiến độ rất chậm và chưa thể rút ra kết luận cuối cùng được. Các nhà khoa học cũng cho rằng việc người Thụy Sĩ công bố kết quả thí nghiệm trên động vật rằng việc ăn lựu sẽ làm chậm quá trình lão hóa là quá nóng vội vì có thể những tác dụng trên động vật đó không thể xảy ra ở người được.
Su that gay soc ve quan niem an luu tot cho suc khoe?-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Cũng theo nghiên cứu từ những năm 2000 của nhóm các nhà khoa học đến từ trường Đại học California thì việc ăn nhiều lựu có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, nhất là những người đang sử dụng các loại thuốc chống đông máu. Và theo các nhà khoa học Mỹ thì vỏ của quả lựu mới là nơi chứa nhiều hợp chất chống lão hóa nhất nhưng đó cũng là phần chúng ta thường vứt đi khi ăn lựu.
Video những nhà khoa học công bố tác dụng chống lão hóa ở quả lựu dựa trên các nghiên cứu trên động vật (nguồn youtube)
Tuấn Anh

Bình luận(0)